Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Khắc sâu lời dạy của Bác

Thứ ba - 07/03/2023 23:25
Cách đây 75 năm, vào ngày 11/3/1948, Sáu điều dạy về tư cách người công an cách mệnh đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu rõ trong thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu XII.

Cách đây 75 năm, vào ngày 11/3/1948, Sáu điều dạy về tư cách người công an cách mệnh đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu rõ trong thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu XII.

 

Công an Phú Yên nhận Cờ thi đua xuất sắc do Bộ Công an trao tặng. Ảnh: THÙY LAN

 

75 năm qua, những lời dạy của Người luôn là kim chỉ nam, là mạch nguồn xuyên suốt để lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam nói chung và lực lượng Công an Phú Yên nói riêng không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, lập nên bao chiến công hiển hách, bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

 

Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

 

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, giá trị to lớn của Sáu điều Bác dạy, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, quán triệt và cụ thể hóa lời dạy của Người thành những kế hoạch, chương trình hành động, mục tiêu cụ thể và tổ chức thực hiện có hiệu quả theo từng giai đoạn cách mạng.

 

Công an tỉnh thường xuyên phát động phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị bằng nhiều hình thức, hoạt động phong phú, đa dạng. Đồng thời đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Sáu điều Bác dạy CAND trở thành phong trào thi đua có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Phú Yên thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới.

 

Thời gian gần đây, lực lượng Công an Phú Yên đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới, làm cho phong trào trở nên sôi nổi, liên tục và rộng khắp trong toàn lực lượng, gặt hái được rất nhiều kết quả nổi bật trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà. Những thành tích, chiến công to lớn mà lực lượng Công an Phú Yên đã lập nên chính là sự kết tinh của việc quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy. 

Đồng chí Phạm Đại Dương,

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh

 

Đại tá Phan Thanh Tám, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Để đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND trong tình hình mới, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xem việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy là nội dung cốt lõi, có ý nghĩa quyết định đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Tập trung đẩy mạnh thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy với việc thực hiện Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc tổ chức thực hiện phong trào phải khoa học, cụ thể, thiết thực bằng những mô hình gần gũi, phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương, gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt. Đồng thời tăng cường mối quan hệ mật thiết, đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an với Nhân dân và các ban ngành, đoàn thể. Mọi hoạt động của lực lượng Công an Phú Yên đều phải dựa vào dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT.

 

Công an TX Đông Hòa nhanh chóng truy tìm thủ phạm, thu hồi và trao trả tài sản bị mất trộm cho người dân. Ảnh: HOA SIÊM

 

Lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc

 

Không chỉ giữ vững ổn định an ninh trên các lĩnh vực, lực lượng Công an Phú Yên còn liên tiếp mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm, kịp thời phát hiện, giải quyết hiệu quả các vụ việc ngay tại cơ sở. Từ đó, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế và kéo giảm; tỉ lệ điều tra, phá án hàng năm luôn đạt cao, riêng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%. Trong 5 năm gần đây, lực lượng Công an Phú Yên tập trung điều tra, khám phá nhanh hàng loạt vụ án, chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy... được các cấp lãnh đạo và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Tiêu biểu như triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc có quy mô lớn thu giữ hơn 2,1 tỉ đồng, khởi tố 23 bị can; triệt xóa đường dây hoạt động phạm tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với số tiền giao dịch lên tới 400 tỉ đồng; triệt phá các đường dây tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng quy mô lớn; liên tiếp đấu tranh, triệt phá nhiều đường dây ma túy với số lượng lớn; khám phá nhanh nhiều vụ trọng án xảy ra trên địa bàn…

 

Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực vượt bậc, làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết, làm việc xuyên đêm để hoàn thành vượt tiến độ dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) và hiện nay là Đề án 06 của Chính phủ, góp phần tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử. Công an các huyện, thị xã, thành phố còn cử cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, tàn tật hoặc đưa xe đến tận nhà đón những người già yếu, tàn tật đến trụ sở công an để làm thủ tục cấp CCCD.

 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an Phú Yên đã đẩy mạnh việc rèn luyện phong cách, tư thế, lễ tiết, tác phong, thái độ, văn hóa ứng xử trong khi thi hành công vụ và khi tiếp xúc với Nhân dân; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại thiếu sót, xử lý nghiêm cán bộ chiến sĩ có hành vi sai phạm.

 

Hàng năm, lực lượng Công an Phú Yên tổ chức hàng chục chuyến dân vận về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, khám bệnh phát thuốc miễn phí, làm các thủ tục cấp CCCD cho người dân. Đặc biệt, trong các đợt bão lũ năm 2021, 2022, Công an tỉnh đã phân công hơn 4.500 lượt cán bộ chiến sĩ phối hợp với các cấp chính quyền địa phương dọn dẹp cây xanh bị ngã đổ, khai thông hàng chục kilomet đường, kênh mương; hỗ trợ thu gom hơn 100 tấn rác, làm vệ sinh 62 điểm trường học, nhà văn hóa; giúp hàng trăm hộ dân bị ngập nước di chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn… góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

 

Với những kết quả nổi bật trong các mặt công tác, tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021, 2022, Công an Phú Yên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Công an tặng cờ thi đua xuất sắc. Nhiều lượt tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành tặng nhiều huân chương, huy chương, bằng khen, giấy khen. Nhân dân trong và ngoài tỉnh gửi nhiều lá thư bày tỏ sự cảm phục trước những việc làm ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên. 

 

PHƯƠNG HỒNG - ĐOÀN THY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp