Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Iran

Thứ sáu - 01/11/2019 03:07
Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus ngày 31/10 cho biết Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực xây dựng tại Iran và một số vật liệu nhất định đang được sử dụng liên quan tới quân đội
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Iran

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus ngày 31/10 cho biết Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực xây dựng tại Iran và một số vật liệu nhất định đang được sử dụng liên quan tới quân đội và chương trình tên lửa đạn đạo của nước Cộng hòa Hồi giáo. 

 

Thông cáo báo chí của nữ phát ngôn viên nêu rõ: "Ngoại trưởng Mike Pompeo đã đưa ra 2 quyết định liên quan tới trừng phạt, chiểu theo Mục 1245 của Đạo luật Tự do và chống phổ biến vũ khí hạt nhân Iran (IFCA) năm 2012: Một liên quan tới lĩnh vực xây dựng của Iran đang được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp; quyết định còn lại định rõ 4 vật liệu chiến lược được sử dụng liên quan tới các chương trình tên lửa đạn đạo, quân sự và hạt nhân của Iran".

 

Quyết định mới phản ánh việc Mỹ cố gia tăng sức ép kinh tế đối với Iran, trong khi vẫn để ngỏ khả năng đối thoại. Các biện pháp trừng phạt chống Iran đã được Washington tái áp đặt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân JCOPA hồi tháng 5/2018.

 

Trước đó, các trừng phạt đã nhằm vào mạng lưới tài chính và ngành kinh tế chủ lực của Iran là xuất khẩu dầu mỏ, nhằm gây áp lực buộc Tehran quay trở lại bàn đàm phán.

 

Đáp lại, Iran đã giảm một số cam kết trong thỏa thuận, đồng thời tăng giới hạn làm giàu urani vượt mức 3,67% và lượng urani làm giàu thấp vượt ngưỡng 300kg, đồng thời cảnh báo tiếp tục giảm cam kết hạt nhân nếu các yêu cầu của Tehran không được đáp ứng trong các cuộc đàm phán với các thành viên còn lại tham gia thỏa thuận JCPOA.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp