Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

UNICEF cảnh báo hàng triệu trẻ em Yemen bị đẩy đến bờ vực nạn đói

Thứ sáu - 26/06/2020 08:01
Hàng triệu trẻ em tại quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá Yemen có nguy cơ bị đẩy đến bờ vực của nạn đói do thiếu quỹ tài trợ nhân đạo giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.
UNICEF cảnh báo hàng triệu trẻ em Yemen bị đẩy đến bờ vực nạn đói

Hàng triệu trẻ em tại quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá Yemen có nguy cơ bị đẩy đến bờ vực của nạn đói do thiếu quỹ tài trợ nhân đạo giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành. Đây là cảnh báo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đưa ra ngày 26/6.

 

Báo cáo mới của UNICEF dẫn số liệu ước tính của Trường Y tế công cộng Johns Hopkins Bloomberg cảnh báo đến cuối năm nay, số trẻ em bị suy dinh dưỡng tại Yemen có nguy cơ tăng khoảng 20% lên đến 2,4 triệu trẻ. Trong đó, 30.000 trẻ có nguy cơ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính nguy hiểm đến tính mạng và 6.600 trẻ ở độ tuổi dưới 5 tuổi có nguy cơ tử vong do những căn bệnh có thể phòng ngừa.

 

Cũng theo UNICEF, có đến 1 triệu trẻ sẽ không nhận được các thực phẩm bổ sung thiết yếu và 500.000 phụ nữ mang thai và cho con bú sẽ không được bổ sung dinh dưỡng. UNICEF cho biết thêm 5 triệu trẻ dưới 5 tuổi sẽ không được tiêm phòng ngừa một số bệnh, trong khi 19 triệu người sẽ không được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nếu không đảm bảo được nguồn viện trợ, 3 triệu trẻ em sẽ không được sử dụng các dịch vụ nước sạch và vệ sinh từ cuối tháng 7 tới. 

 

Đại diện của UNICEF tại Yemen, Sara Beysolow Nyanti cảnh báo nếu UNICEF không nhận được quỹ hỗ trợ khẩn cấp, trẻ em Yemen sẽ bị đẩy đến bờ vực nạn đói và nhiều người sẽ tử vong. Hiện UNICEF kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp gần 461 triệu USD cho công tác viện trợ nhân đạo và 53 triệu USD cho việc đối phó với dịch COVID-19 trong năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, UNICEF mới nhận được các khoản tài trợ chỉ lần lượt bằng 39% và 10% số tiền kêu gọi nói trên.

 

Hệ thống y tế của Yemen vốn suy yếu do chiến tranh kể từ năm 2015. Nhiều dịch bệnh như bệnh dịch tả, sốt xuất huyết, sốt rét đã hoành hành quốc gia này trước khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Đến nay, Yemen thông báo chính thức ghi nhận hơn 1.000 ca mắc, trong đó có 275 ca tử vong do COVID-19. Tuy nhiên, LHQ cho rằng số ca mắc và tử vong thực tế có thể cao hơn nhiều so với con số thống kê này.

 

Yemen rơi vào nội chiến kể từ khi phiến quân Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa cuối năm 2014 và chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi phải lưu vong. Năm 2015, một liên minh quân sự Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Hadi khôi phục quyền lực. Trong 6 năm qua, xung đột tại Yemen đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường và châm ngòi cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trên thế giới.

 

Theo TTXVN/Báo Tin Tức

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp