Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tết Trung thu vẫn rộn rã... trong lòng trẻ thơ

Chủ nhật - 19/09/2021 07:01
Tết Trung thu đã đến, quê tôi cũng như các địa phương khác đang thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Tết Trung thu đã đến, quê tôi cũng như các địa phương khác đang thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Các em nhỏ sẽ không được theo cha, mẹ để xem múa lân, nhưng đáp lại sự rộn ràng háo hức của trẻ thơ, các gia đình đã và đang chuẩn bị cho các em đón Trung thu tại nhà bằng nhiều hình thức.

 

Với trẻ em thì trăng rằm tháng tám là đêm vui nhất, đẹp nhất vì đây là Tết Trung thu đầy ý nghĩa của các em. Những gia đình có điều kiện thì đã đặt bánh trung thu qua mạng, những gia đình còn khó khăn thì mua sẵn nguyên vật liệu bột, đường, đậu xanh để làm bánh dẻo theo khuôn mẫu bánh trung thu… để đến đêm rằm tổ chức cho con vui chơi tại sân nhà. Tết Trung thu trong mùa giãn cách, nhiều gia đình thay vì chở con đi mua lồng đèn hoặc đồ chơi mới... như mọi năm, thì nay “tân trang” lại lồng đèn ông sao, con cá, con bướm của năm ngoái. Tuy không rực rỡ, tinh tươm bằng những chiếc lồng đèn bày bán sẵn giống như mọi năm nhưng ít nhiều nó đã đem lại nụ cười rạng rỡ trên gương mặt trẻ thơ trong đêm Trung thu.

 

Nhớ lại Tết Trung thu của những năm trước, khi đại dịch COVID-19 chưa bùng phát, mới đầu tháng 7 âm lịch các cửa hàng, đại lý ở phố Tuy Hòa cho đến các quán tạp hóa nơi vùng quê đã bày bán bánh trung thu, lồng đèn các kiểu mẫu rực rỡ sắc màu cùng với các mặt nạ “ông Tề”, “ông Địa”… trong tiết trời mùa thu cùng với không khí Tết Trung thu cận kề của những ngày đó đã làm cho nơi nơi từ phố phường, thôn xóm thêm nhộn nhịp vui tươi vì theo quan niệm của mọi người thì Trung thu không những là tết của trẻ mà còn là tết của tình thân người lớn.

 

Mọi năm vào thời điểm trước Tết Trung thu vài ba ngày thì đã nghe râm ran tiếng trống cắc… tùng… tùng múa lân, múa rồng, nhưng năm nay, các em thơ sẽ nuối tiếc một cái Tết Trung thu bị dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng niềm vui... Đường thôn, góc phố không có tiếng trống múa rồng, múa lân rộn ràng, không còn cảnh các em háo hức mong trời tối để được cha mẹ chở đi xem múa lân và chơi nhiều trò chơi khác…

 

Tết Trung thu đã cận kề, các em nhỏ chưa hiểu hết nỗi lo toan phòng chống dịch của người lớn, các em còn ngây thơ nên hay hỏi cha mẹ: “Sao bữa nay không thấy múa lân, sao mẹ chưa mua đầu lân cho con…” và những ngày cuối tuần nghỉ học online có nhiều em lấy cái trống mẹ mua năm ngoái ra gõ cắc… tùng theo nhịp trống lân, trên khuôn mặt của các cháu như đang háo hức chuẩn bị đón Tết Trung thu như khi chưa có ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

 

Dẫu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nhưng trong lòng trẻ thơ vẫn rộn ràng háo hức chờ mong được đón Tết Trung thu với đêm trăng rằm sáng đẹp bên những người thân gia đình. Dù cho bánh trái không được đủ đầy, dù không được xem múa lân, đi chơi... Nhưng đó đây, trong từng ngõ phố, thôn xóm kể cả các em vùng miền núi… thì giai điệu Tết Trung thu vẫn rộn rã, vui tươi: “Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng/ Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang...” vẫn ngân vang trong từng gia đình giữa đại dịch COVID-19 làm ấm áp lòng người.

 

HOÀNG HÀ THẾ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp