Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Món quà xanh, du lịch xanh

Hình ảnh những tình nguyện viên và hành khách sau chuyến bay tươi cười trao - nhận món quà là cây xanh ngay tại cửa nhà ga sân bay Tuy Hòa; hình ảnh các vị khách vui vẻ trồng cây trên con đường dẫn vào cửa ngõ thành phố đã trở thành hành động đẹp, sinh động vì một Phú Yên xanh, sạch và lan tỏa thông điệp: Hãy tặng Phú Yên món quà xanh!
Món quà xanh, du lịch xanh

Hình ảnh những tình nguyện viên và hành khách sau chuyến bay tươi cười trao - nhận món quà là cây xanh ngay tại cửa nhà ga sân bay Tuy Hòa; hình ảnh các vị khách vui vẻ trồng cây trên con đường dẫn vào cửa ngõ thành phố đã trở thành hành động đẹp, sinh động vì một Phú Yên xanh, sạch và lan tỏa thông điệp: Hãy tặng Phú Yên món quà xanh!

 

9 giờ 20, máy bay mới hạ cánh, nhưng từ sáng, các bạn tình nguyện viên đã có mặt ở cửa nhà ga sân bay Tuy Hòa để phân loại, sắp xếp những túi cây xanh đặt sẵn dọc hành lang và trên bàn tươm tất ngay cổng ra, chờ trao tặng món quà xanh cho các vị khách đến Phú Yên.

 

Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân trồng cây xanh ở đoạn đường dẫn vào TP Tuy Hòa - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Món quà bất ngờ

 

Gia đình anh Hoàng Quốc Bình (Hà Nội) vừa ra khỏi cửa nhà ga đã được các tình nguyện viên trao túi cây xanh: “Anh, chị hãy tặng Phú Yên món quà xanh nhé!”. Chưa hiểu chuyện gì, nhưng anh Bình, vợ và con trai, mỗi người chọn một chiếc túi giấy đựng cây phong ba, hoa đậu phộng (hoa vàng cỏ xanh) và hoa xuyến chi. Các bạn tình nguyện viên giải thích, anh/chị có thể mang ra con đường hướng về TP Tuy Hòa để trồng, ở đó, đội công nhân môi trường đô thị đã chuẩn bị sẵn khu vực trồng, nước tưới và tiếp tục chăm sóc cây sau khi trồng. Anh/chị cũng có thể mang về tặng người thân trồng ở nơi phù hợp.

 

Chị Nguyễn Trần Thanh Tâm, đáp chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa cũng nhận món quà xanh từ các bạn tình nguyện viên ngay tại cửa ra nhà ga. Chị Tâm chia sẻ: “Tôi bất ngờ và thấy thú vị khi nghe các bạn nói về ý nghĩa, hướng dẫn nơi trồng cây xanh. Tôi đi du lịch nên chọn cách trồng cây ở con đường xanh vào thành phố, chứ không mang về nhà. Khi nào trở lại, tôi sẽ chỉ cho con mình cây xanh mẹ đã trồng khi đến xứ sở hoa vàng cỏ xanh”.

 

Trong hai ngày 28-29/6 vừa qua, nhân dịp đón khách cả nước về Phú Yên dự lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2019), các tình nguyện viên Phú Yên Xanh đến từ nhóm Hành trình xanh, Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã thực hiện chương trình đầy ý nghĩa và gửi đi những thông điệp xanh, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Anh Lê Quang Việt, Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, quản trị diễn đàn Phú Yên Xanh phấn khởi nói: “Đây là một ý tưởng hay, rất mừng khi nhận được sự ủng hộ của các vị khách khi đến Phú Yên. Trong 2 ngày thực hiện chương trình, chúng tôi đã trao 1.000 túi cây xanh để các vị khách trồng ở đoạn đường cửa ngõ sân bay dẫn vào TP Tuy Hòa”.

 

Ngoài những vị khách du lịch, các chính khách, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Phú Yên dịp này đều nhận được món quà và thông điệp: Hãy tặng Phú Yên món quà xanh! Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân rất vui vẻ nhận quà và cùng trồng cây xanh ở đoạn đường dẫn vào TP Tuy Hòa như một biểu tượng sinh động và lan tỏa thông điệp món quà xanh bảo vệ môi trường.

 

Lan tỏa thông điệp

 

Hình ảnh tình nguyện viên tặng cây xanh ở cửa nhà ga sân bay và các vị khách quý trực tiếp trồng cây ở đoạn đường dẫn vào thành phố đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực, khen ngợi trên các diễn đàn mạng. Tài khoản facebook Dương Thúy Thành viết: “Có lẽ phải phát động phong trào cả nước hướng về Phú Yên học hỏi tinh thần yêu quê hương và xây dựng đất nước bằng những hành động thiết thực nhất!”. Còn tài khoản Nguyễn Khánh Thủy thì tiếc nuối: “Wow, chương trình hay và ý nghĩa quá, tiếc là mình không có lịch bay hôm ấy!”. Tài khoản The Bui Voi viết: “Cái nhìn xa của lãnh đạo Phú Yên. Tôi tin Phú Yên sẽ phát triển du lịch tốt hơn và là điểm đến hứa hẹn của nhiều người”.

 

Lan tỏa lời kêu gọi bảo vệ môi trường, xây dựng một vùng đất đáng sống của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, nhiều tổ chức, các nhân đã hành động bằng những việc làm cụ thể và ý nghĩa để bảo vệ môi trường. Đó là không xả rác, chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng đồ nhựa sử dụng một lần, trồng hoa ven đường, tạo cây xanh bóng mát...

 

Một trong số đó là sự kiện do Hiệp hội Du lịch Phú Yên phối hợp các đơn vị: Trung tâm hội nghị PYTOPIA, Rosa Alba Resort, Sao Việt, Sao Mai Resort, khách sạn Kaya, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên huy động hơn 500 tình nguyện viên thực hiện tiết mục nhảy flashmob tập thể ở bãi biển Tuy Hòa, kêu gọi bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng: Vì một bãi biển sạch và nói không với rác thải nhựa! Đồng thời, để tiếp tục lan tỏa thông điệp Hãy tặng Phú Yên món quà xanh, mọi người đã in dấu vân tay vẽ nên “cây môi trường” với cam kết không xả rác, bảo vệ môi trường xanh, sạch.

 

Hào hứng tham gia cùng các tình nguyện viên hôm ấy có Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 Nguyễn Đặng Tường Linh, một người con Phú Yên, góp phần cho chương trình thêm sinh động và lan tỏa ý nghĩa, thông điệp mà những người tổ chức muốn gửi gắm: “Phú Yên được thiên nhiên ban tặng tài nguyên đa dạng, phong phú, biển đảo đẹp hoang sơ, lãng mạn. Vì vậy, mỗi chúng ta cần chung tay bảo vệ món quà vô giá ấy, không chỉ hôm nay mà mãi mãi sau này”.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch Phú Yên Phan Đình Phùng, muốn phát triển du lịch bền vững, không cách nào khác hơn là phải chăm lo bảo vệ môi trường. Môi trường tự nhiên được con người làm cho xanh, sạch chắc chắn sẽ đẹp. Mỗi đơn vị kinh doanh, mỗi vị khách du lịch ý thức tốt và có hành động cụ thể để bảo vệ môi trường thì chắc chắn sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn và mang lại kết quả tốt đẹp hơn cho sản phẩm du lịch của chính mình và có trải nghiệm thú vị.

 

Hãy cùng nhau tiếp tục tạo ra những mảng xanh cùng với một môi trường sạch. Hãy cùng nhau xây dựng Phú Yên trở thành nơi đáng sống với người dân thân thiện, nghĩa tình. Hãy tặng Phú Yên món quà xanh!... là những thông điệp mạnh mẽ cần tiếp tục được lan tỏa và hành động.

 

 

“Phú Yên trở nên đẹp hơn trong mắt du khách. Tôi thực sự ngạc nhiên và thú vị với cách làm của các bạn trẻ hôm nay. Tặng một cây xanh và trao gửi thông điệp. Đó là một món quà ý nghĩa, một việc làm cụ thể và thông điệp hết sức mạnh mẽ. Bảo vệ môi trường, trồng cây xanh chính là bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.

 

Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân

 

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp