Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Sao Việt - resort có cảnh quan độc đáo

Tại lễ vinh danh của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA Awards năm 2019) vừa tổ chức tại Hà Nội, ở hạng mục Resort có cảnh quan độc đáo, trong số hàng trăm resort trên cả nước chỉ có 7 resort được vinh danh, trong đó có resort Sao Việt đến từ Phú Yên.
Sao Việt - resort có cảnh quan độc đáo

Tại lễ vinh danh của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA Awards năm 2019) vừa tổ chức tại Hà Nội, ở hạng mục Resort có cảnh quan độc đáo, trong số hàng trăm resort trên cả nước chỉ có 7 resort được vinh danh, trong đó có resort Sao Việt đến từ Phú Yên.

 

Khu du lịch sinh thái Sao Việt được khởi công xây dựng năm 2005. Chủ nhân của nó đã biến một đồi hoang khô cằn nằm ven quốc lộ 1 ở cửa ngõ phía bắc TP Tuy Hòa thành một resort 5 sao đầu tiên của tỉnh.

 

Cảm hứng thiết kế dựa trên sự hoang sơ

 

Tại Sao Việt, hầu hết cây bụi, dây dại được giữ lại, trong đó nổi bật là cây duối hoang, trở thành những cây bonsai tự nhiên độc đáo. Màu xanh và sự kỳ vĩ của đồi cây kết hợp với biển cả phía xa xa, đan cài với những dấu ấn nghệ thuật đậm bản sắc văn hóa dân tộc tạo thành cảnh quan độc đáo của resort này.

 

Khách du lịch đến đây được nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà với tiện nghi hiện đại, sang trọng, dưới tán rừng rợp mát. Ngoài ra, du khách cùng gia đình có thể chơi tennis, bóng chuyền, cầu lông, xe đạp leo núi, khu vui chơi trẻ em...; khi đã thấm mệt có thể thả mình trong những hồ bơi hiện đại ngoài trời có diện tích 800m2 dưới thác nước nhân tạo, hay sử dụng những dịch vụ spa, xông hơi, xoa bóp... Những du khách thích sự yên tĩnh có thể lựa chọn Tịnh Tâm Trà để vừa đọc sách vừa nhâm nhi những ly cà phê Âu - Á nổi tiếng giữa bãi cỏ xanh mướt, đẫm hơi thở núi rừng.

 

Ở Sao Việt, khách du lịch còn có thể ngắm ánh mặt trời trên biển lấp lánh, yên bình và thơ mộng...; thả bộ trên những con đường núi quanh co, nhìn những bầy hươu sao, đà điểu, cừu, công, thỏ, nhím... và đôi khi giật mình với những chú heo rừng bất ngờ xuất hiện trước mắt. Hội tụ vẻ đẹp hoang sơ, khu nhà sang trọng, môi trường sống trong lành và con người thân thiện chính là nét khác biệt của Sao Việt.

 

Nơi đón nguyên thủ quốc gia, khách quốc tế

 

Từ khi thành lập đến nay, Khu du lịch sinh thái Sao Việt đã đón nhiều đoàn khách của Trung ương Đảng và Chính phủ khi về thăm Phú Yên; các đoàn khách ngoại giao, khách quốc tế đến Phú Yên. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhận xét: “Tôi đã từng có mặt ở đồi Thơm từ những ngày đầu khởi công dự án resort Sao Việt. Chủ nhân của nó và tập thể cán bộ công nhân viên đã đổ bao mồ hôi, nước mắt trên mảnh đất cằn cỗi này, khiến nó trở nên xanh tốt, tạo nên một công trình du lịch thân thiện, hiện đại cho Phú Yên”.

 

Đường đi đầy hoa và cây xanh rợp mát giữa các biệt thự sang trọng ở Sao Việt. Ảnh: CTV

 

Còn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm nhận: “Những ý tưởng độc đáo, sự sắp đặt khéo léo, tinh tế, các công trình kiến trúc hài hòa trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tạo cảm giác dễ chịu, thư thái cho mọi người khi đến đây. Giữa bộn bề công việc và những lo toan thường ngày, Sao Việt đã mang đến cho tôi và mọi người một khoảng thời gian tuyệt vời để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên và say đắm với nghệ thuật kiến trúc do bàn tay con người tạo ra…”.

 

Ngài Saadi Salama, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Palestine bày tỏ sự khâm phục đối với những con người đã vượt qua khó khăn để xây dựng nên Sao Việt. “Tất cả cảnh quan môi trường, nhà cửa… đều rất tuyệt vời. Thật khó tìm đủ ngôn từ để diễn tả sự tuyệt vời đó!”, ngài Saadi Salama nói.

 

Sự kết hợp biển - rừng độc đáo

 

Ông Trình Quang Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, nói: “Sự vinh danh của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đối với các resort có cảnh quan độc đáo dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá từ du khách, báo chí và các tiêu chí chuyên môn. Chúng tôi rất vui khi có được niềm vinh dự này. Đây là động lực để công ty tiếp tục đầu tư hai khu resort khác ngay sát bờ biển là Sao Mai và Bãi Xép để kết hợp với Sao Việt trở thành một quần thể hài hòa của núi đồi và biển”.

 

Khu du lịch Sao Mai ở vị trí sát biển, với những thảm cỏ xanh, cây xanh ngay bên bãi biển cát trắng nguyên sơ trải dài. Không gian mở chính là nét nổi bật của resort, các villa đều có mặt thoáng tiếp xúc với thiên nhiên, xung quanh bao trùm bởi màu xanh mát của đại dương, bể bơi vô cực và thảm thực vật, với 31 phòng villa cao cấp, đặc biệt villa VIP với kiểu kiến trúc thủy tạ hoàn toàn trên mặt hồ chính là điểm nhấn khác lạ không chỉ trong tỉnh mà cả Việt Nam.

 

Ngoài ra, một khu resort, nhà hàng, bãi tắm khác là Bãi Xép cũng đang được Công ty TNHH Sao Việt xúc tiến xây dựng. Bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng Giám đốc công ty, cho biết: Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, tâm huyết xây dựng thành công một khu resort Sao Việt với tiêu chí: sáng tắm biển, tối ngủ dưới tán rừng, xây dựng một khu du lịch sinh thái đạt chuẩn 5 sao nằm ở cửa ngõ phía bắc TP Tuy Hòa liên hoàn với hai khu resort ven biển Sao Mai và Bãi Xép có thể đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế, khách hạng sang khi đến Phú Yên nghỉ dưỡng... 

 

Tôi đã nhiều lần đến resort Sao Việt. Tôi chắc các bạn cũng như tôi sẽ rất thích cảnh quan và sự bài trí nơi đây, hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên. Càng thú vị hơn khi được biết resort Sao Việt được hình thành từ một khu đồi hoang vu, khô cằn. Sao Việt xứng đáng được bình chọn và vinh danh là resort có cảnh quan độc đáo của du lịch Việt Nam.

 

Ông Vũ Thế Bình,

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam

 

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp