Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Mỹ sẽ phân phối vắcxin sau ngày 10/12, Nga dự kiến triển khai tiêm chủng

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 24/11, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết Mỹ có thể bắt đầu phân phối các loại vắcxin ngừa COVID-19 ngay sau ngày 10/12.
Mỹ sẽ phân phối vắcxin sau ngày 10/12, Nga dự kiến triển khai tiêm chủng

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày  24/11, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết Mỹ có thể bắt đầu phân phối các loại vắcxin ngừa COVID-19 ngay sau ngày 10/12.

 

Phát biểu trong cuộc họp báo về Chiến dịch Warp Speed, ông Azar nói: "Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi có thể phân phối vắcxin (ngừa COVID-19) ngay sau ngày 10/12," đồng thời bày tỏ tin tưởng có thể phân phối vắcxin cho tất cả 64 khu vực có thẩm quyền trong vòng 24 giờ kể từ khi Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép.

 

Theo Bộ trưởng Azar, CVS - một trong những đối tác tư nhân - cho biết sẽ tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho những người cao tuổi tại các viện dưỡng lão - một trong nhóm ưu tiên hàng đầu - trong vòng 48 giờ sau khi FDA cho phép.

 

Trước đó, báo giới Mỹ đưa tin Ủy ban tư vấn về vắcxin và các sản phẩm sinh học có liên quan thuộc FDA có kế hoạch tổ chức hội nghị thảo luận về đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắcxin ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết Nga dự kiến triển khai một chương trình tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 đại trà vào năm 2021.

 

Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng Golikova thông báo đội ngũ nhân viên y tế, các giáo viên và những cá nhân có nguy cơ mắc bệnh cao sẽ được ưu tiên tiếp cận với các loại vắcxin ngừa COVID-19.

 

Kể từ khi đăng ký, hơn 117.000 liều vắcxin Sputnik V đã sẵn sàng phục vụ người dân Nga. Bà Golikova nói thêm: "Các nhà sản xuất lên kế hoạch điều chế hơn 2 triệu liều (vắcxin Sputnik V) cho đến cuối năm nay".

 

Cũng trong ngày 24/11, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã đạt một thỏa thuận với Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ về việc cung cấp 160 triệu liều vắcxin ngừa bệnh COVID-19 mà công ty đang thử nghiệm.

 

Tuần trước, Moderna cho biết vắcxin của hãng đã đạt hiệu quả tới 94,5% trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

 

Tháng 8 vừa qua, EC cho biết các cuộc thương lượng sơ bộ với Moderna đã kết thúc với mục đích ký thỏa thuận cung cấp 80 triệu liều vắcxin nói trên, kèm theo khả năng mua thêm 80 triệu liều khác. Đây là thỏa thuận thứ sáu mà EU ký với các nhà sản xuất vắcxin để đảm bảo đủ nguồn cung vắcxin tiêm phòng cho người dân châu Âu.

 

Trong một diễn biến khác, Ấn Độ dự kiến ưu tiên tiêm phòng cho 10 triệu nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 khi có vắcxin được cơ quan quản lý của nước này cấp phép sử dụng.

 

Báo Indian Express cho biết nhóm chuyên gia về quản lý vắcxin đã lập cơ sở dữ liệu về các nhân viên thuộc diện này, dựa trên số liệu do 92% số bệnh viện ở tất cả các bang cung cấp. 56% trong số này là bệnh viện tư nhân.

 

Ấn Độ là nước bị ảnh hưởng lớn thứ hai thế giới với hơn 9 triệu ca nhiễm và hơn 130.000 ca tử vong. Tháng trước, Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan cho biết Ấn Độ sẽ có vắcxin từ đầu năm tới.

 

Cùng ngày, tại Úc, Bộ trưởng Greg Hunt thông báo nước này sẽ có vắcxin vào tháng 3 và sẽ bắt đầu tiêm phòng cho các nhân viên y tế. Khi vắcxin này được phê chuẩn, người cao tuổi sẽ là đối tượng tiếp theo được ưu tiên. Ông bày tỏ hy vọng rằng mọi người dân Úc tự nguyện tiêm phòng sẽ được tiêm miễn phí trong năm 2021.

 

Tháng 9 vừa qua, Chính phủ Úc đã đạt một thỏa thuận với hãng AstraZeneca để mua 33,8 triệu liều vắcxin do hãng này sản xuất.

 

Theo Bộ trưởng Hunt, hiện không có bệnh nhân COVID-19 nào ở Úc phải dùng máy trợ thở trong bệnh viện. Ông nhấn mạnh điều đó có nghĩa là Úc đang hướng tới một chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp