Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


UNICEF tăng cường viện trợ vật tư y tế cho các nước Mỹ Latinh

Ngày 24/4, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tuyên bố tăng cường viện trợ vật tư y tế và vệ sinh, như khẩu trang, găng tay y tế và xà phòng, cho các gia đình và người lao động trong ngành y tế tại 12 quốc gia Mỹ Latin và Caribe trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
UNICEF tăng cường viện trợ vật tư y tế cho các nước Mỹ Latinh

Ngày 24/4, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tuyên bố tăng cường viện trợ vật tư y tế và vệ sinh, như khẩu trang, găng tay y tế và xà phòng, cho các gia đình và người lao động trong ngành y tế tại 12 quốc gia Mỹ Latin và Caribe trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latin, trong số viện trợ mà UNICEF đã gửi tới các nước tại khu vực này trong tháng 4, đợt hàng viện trợ tới Venezuela là lớn nhất với 90 tấn hàng các vật tư y tế, trong đó có các bộ xét nghiệm COVID-19 cho 28.000 bệnh nhân và bộ điều trị khẩn cấp cho 110.000 bệnh nhân đường hô hấp.

 

UNICEF cho biết dự kiến trong vài tuần tới cơ quan này sẽ gửi 52 tấn hàng cho các nước Mỹ Latin bao gồm 20.000 khẩu trang chuyên dụng, 50.000 áo bảo hộ y tế, 32.400 mặt nạ và 1.500 kính y tế, 2.400 nhiệt kế, 5.000 bộ thử và 65 máy cung cấp ôxy.

 

Thông cáo nêu rõ tham gia giải pháp mà Liên Hợp Quốc đang điều phối trước đại dịch COVID-19, UNICEF đang đóng góp vào việc ngăn chặn đà lây lan của đại dịch và giảm thiểu tác động tiêu cực đối với trẻ em, phụ nữ và các gia đình dễ bị tổn thương, bao gồm cả nguy cơ đình hoãn các dịch vụ xã hội cơ bản.

 

Quỹ này cũng nhắc lại yêu cầu ngân sách 48 triệu USD từ hồi đầu năm để hỗ trợ y tế khẩn cấp cho Mỹ Latin trước đại dịch COVID-19 nhưng tới nay mới nhận được 15% ngân sách trên.

 

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo cuối tháng 4 và đầu tháng 5 sẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Mỹ Latin và Caribe trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp