Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Copa America 2021: Argentina bất bại vòng bảng, Messi lập kỷ lục mới

Sáng 29-6, Lionel Messi đi vào lịch sử bóng đá Argentina với tư cách là cầu thủ ra sân nhiều nhất với 148 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.
Copa America 2021: Argentina bất bại vòng bảng, Messi lập kỷ lục mới

Sáng 29-6, Lionel Messi đi vào lịch sử bóng đá Argentina với tư cách là cầu thủ ra sân nhiều nhất với 148 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Kỷ lục này càng trở nên đáng nhớ hơn khi Messi tỏa sáng với cú đúp và 1 pha kiến tạo giúp đội nhà vượt qua Bolivia 4-1 trong khuôn khổ bảng A Copa America 2021.

 

Trong trận đấu với đội cuối bảng A đã bị loại, Argentina chơi với tâm lý thoải mái và hoàn toàn “trên cơ” đối thủ.

 

Messi cùng đồng đội nhanh chóng cụ thể hóa sự vượt trội của họ bằng những bàn thắng dễ dàng.

 

Đầu tiên là pha xoay người bóng chuyền đẹp mắt của Messi cho Alejandro Gomez bắt volley tung lưới Bolivia ở cự ly gần. Sau đó, Alejandro Gomez “đáp lễ” với pha đột phá trong vòng cấm và kiếm cho Argentina quả 11m được Messi thực hiện thành công.

 

Cuối hiệp 1, lại là Messi phá bẫy việt vị khi Bolivia dâng cao đội hình, thoát xuống lốp bóng quá đầu thủ môn Bolivia sau khi nhận đường chuyền đẹp của Aguero, nâng tỉ số lên 3-0 cho Argentina.

 

Hiệp 2 Argentina tiếp tục nắm giữ thế trận và Messi vẫn là nguồn cảm hứng lớn nhất trong các pha lên bóng của họ.

 

Dẫn tới 3-0, Argentina chủ động chơi chậm lại, nhưng Bolivia cũng chỉ có thể ghi bàn danh dự nhờ công Saavedra.

 

Dù không chơi quá nỗ lực, đội bóng xứ Tango vẫn ghi thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1. Messi "châm ngòi" với đường chuyền ra cánh cho Acuna để chân sút này căng ngang vào trước khung thành Bolivia tạo ra tình huống lộn xộn và Lautaro Martinez đã chớp thời cơ ghi bàn.

 

Với chiến thắng này, Argentina bất bại sau 4 trận khi có 10 điểm, giữ vững ngôi đầu bảng A và đối thủ của họ ở tứ kết là đội xếp thứ 4 ở bảng B Ecuador. Còn Messi đang tạm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 3 bàn thắng.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Uruguay chơi lấn lướt và lên bóng sắc nét hơn hẳn Paraguay.

 

Uruguay cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn thắng của Cavani trên chấm 11m sau khi Angel Romero của Paraguay phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Bất chấp mọi nỗ lực của Paraguay, Uruguay vẫn bảo vệ thành công lợi thế mong manh cho tới hết trận và chiến thắng tối thiểu này giúp họ chiếm được ngôi nhì bảng A từ chính đối thủ. Đối thủ của Uruguay sẽlà đội nhất bảng B Colombia.

 

Các cặp đấu ở tứ kết Copa America 2021

Peru - Paraguay, Brazil - Chile (ngày 3/7)

Argentina - Ecuador, Colombia - Uruguay (ngày 4/7)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp