Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á: Không có điểm nhấn

Giành thắng lợi chật vật 1-0 trước U23 Đài Loan, đội tuyển U23 Việt Nam cho thấy rằng họ không mạnh như nhiều người kỳ vọng.
Đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á: Không có điểm nhấn

Giành thắng lợi chật vật 1-0 trước U23 Đài Loan, đội tuyển U23 Việt Nam cho thấy rằng họ không mạnh như nhiều người kỳ vọng. Đã đến lúc nhìn nhận một cách thực tế rằng, lứa cầu thủ do HLV Park Hang Seo dẫn dắt hiện nay khó đi xa tại sân chơi châu lục và nếu không có sự thay đổi, rõ ràng sẽ khó bảo vệ được tấm HCV SEA Games 2022.

 

Yếu toàn diện

 

Phát biểu sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước U23 Đài Loan, HLV Park Hang Seo nói rằng ông thất vọng về các học trò và trận đấu. Điều này có nghĩa những truyền đạt về ý tưởng chiến thuật và cách chơi của HLV người Hàn Quốc đến với các học trò cơ bản là... thất bại. Thầy xây dựng chiến thuật hay, nhưng học trò không thực hiện được thì không có giá trị. Điều này có vẻ đúng với tập thể U23 Việt Nam hiện nay.

 

Trở lại trận đấu ra quân tại Vòng loại U23 châu Á, có thể thấy U23 Đài Loan rất yếu. Họ chủ yếu chơi co cụm phòng thủ và không để lại những ấn tượng về cách vận hành chiến thuật. Khách quan mà nói U23 Đài Loan quá nghiệp dư, nhưng U23 Việt Nam cũng không khá hơn là mấy.

 

Với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi tấn công mạnh mẽ nhắm tới lợi thế dẫn bàn, khiến đối thủ mất tập trung. Nhưng ý định đó của ông thầy người Hàn Quốc gần như thất bại trong gần 2/3 thời gian trận đấu. Ngoài những đường chuyền lòng vòng trên sân, U23 Việt Nam gần như không thể phối hợp tốc độ để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ. Bàn thắng của Văn Xuân trong hiệp 2 là điểm sáng hiếm hoi và cũng là duy nhất của U23 Việt Nam trong hơn 90 phút thi đấu.

 

Bộ ba tiền vệ trung tâm chịu trách nhiệm vận hành lối chơi là Hữu Thắng - Hoàng Anh - Xuân Quyết chưa thể hiện được nhiều sự sáng tạo, cầm nhịp và tạo ra đột biến. Trên hàng công, Xuân Tú hay Văn Đạt thường “đói” bóng và vô hại. Trong khi đó, dù không bị đối thủ tạo ra áp lực, nhưng Việt Anh hay Liễu Quang Vinh cũng có những sai lầm. Nếu đối thủ mạnh hơn, rõ ràng khung thành U23 Việt Nam sẽ bị uy hiếp.

 

Tổng quan hơn, U23 Việt Nam gần như không có người dẫn dắt lối chơi. HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng và thất vọng. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng ta cần phải nhìn nhận một cách thực tế để không hụt hẫng khi U23 Việt Nam không thể thay đổi và đi xa…

 

Trông chờ tài năng HLV Park Hang Seo

 

Trong bức tranh không có nhiều nét chấm phá, HLV Park Hang Seo một lần nữa thể hiện khả năng đọc trận đấu, khi ông thay Hai Long vào sân ở hiệp 2. Đây gần như là bước ngoặt khi cầu thủ này mạnh dạn đi bóng vào trung lộ trước khi chuyền bóng cho Văn Xuân ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam. Nói như vậy để thấy rằng, HLV Park Hang Seo đã nhìn thấy những hạn chế của U23 Việt Nam và thời gian tới sẽ là những bài toán để hoàn thiện hơn U23 Việt Nam.

 

Khách quan mà nói, U23 Việt Nam hiện nay khá thiệt thòi khi ít được thi đấu giao hữu quốc tế, cũng như thi đấu tại CLB khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Về chuyên môn, điều này ảnh hưởng lớn đến cảm giác bóng và thể lực. Có vẻ như những đợt tập trung song song cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam không mang đến sự hiệu quả như mong muốn. Khi cần đẩy tốc độ trận đấu, U23 Việt Nam không thể làm được một cách trơn tru và dĩ nhiên là không mang đến sự bất ngờ.

 

HLV Park Hang Seo nói rằng không nên so sánh lứa cầu thủ hiện tại với lứa cầu thủ làm nên kỳ tích tại Thường Châu năm 2018. Thực tế cho thấy, lứa U23 Việt Nam hiện nay không có những cầu thủ chất lượng như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn… Đó là những người có thể giải quyết trận đấu theo cách riêng của mình. Với lứa cầu thủ hiện tại, người hâm mộ chỉ trông chờ vào những quyết sách của HLV người Hàn Quốc mới có thể cải thiện được phần nào những hạn chế của U23 Việt Nam mà thôi.

 

U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng loại, nếu thi đấu đạt kết quả tốt với U23 Myanmar vào ngày 2/11. Nhưng tại vòng chung kết là câu chuyện khác. Ở sân chơi cấp độ hẹp hơn là SEA Games, ngay sau trận ra mắt với U23 Đài Loan, phần lớn người hâm mộ cho rằng bảo vệ tấm HVC đã có thể xem là thành công với lứa cầu thủ hiện nay, chứ không thể mơ đến sân chơi châu lục.

 

Có thể thấy, U23 Việt Nam hiện nay hầu hết là những người không có suất đá chính tại V-League. Họ cần thêm các trận đấu để tích lũy, hiểu nhau, cũng như để thẩm thấu triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo. Bản thân HLV người Hàn Quốc cũng chưa hiểu hết được năng lực của các học trò, khi ông gần như làm việc tại đội tuyển quốc gia và giao U23 Việt Nam cho các trợ lý quán xuyến.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp