Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Hướng đến Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022: Nỗ lực truyền tải thông điệp ngày hội đến người dân

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 dự kiến diễn ra ngày 17/9.
Hướng đến Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022: Nỗ lực truyền tải thông điệp ngày hội đến người dân

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 dự kiến diễn ra ngày 17/9. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 liên quan đến kết quả vừa qua và công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của ngày hội thể thao Phú Yên sắp tới.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái

* Công tác tổ chức đại hội TDTT các cấp cơ sở trong tỉnh đến thời điểm này như thế nào, thưa bà?

 

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự cố gắng phát huy nội lực của Nhân dân, tính đến thời điểm này, 110/110 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh hoàn thành tổ chức đại hội TDTT, đạt tỉ lệ 100%.

 

Công tác tổ chức lễ khai mạc và các môn thi đấu trong chương trình đại hội cấp xã đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra, đảm bảo tiến độ, thu hút được sự tham gia của đông đảo VĐV ở cơ sở (từ 170-220 VĐV/xã) và khán giả đến xem cổ vũ. Về quy mô, hình thức tổ chức, nội dung thi đấu có nhiều đổi mới so với các kỳ đại hội trước đây. Công tác tổ chức các đoàn diễu hành qua lễ đài, hình thức trang trí phong phú hấp hẫn, nội dung thi đấu mở rộng các đối tượng tham gia... Điều này đánh giá bước phát triển về chất của phong trào TDTT ở địa phương.

 

UBND cấp huyện thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức đại hội, xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, chặt chẽ và sâu sát trong công tác tổ chức đại hội TDTT của cấp mình. Đến nay, 8/9 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức khai mạc đại hội TDTT và hoàn thành các môn thi đấu trong chương trình đạt kết quả rất cao. Riêng TP Tuy Hòa sẽ tổ chức khai mạc đại hội TDTT vào ngày 23/7 tới.

 

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và năng động sáng tạo trong các khâu tổ chức, đại hội TDTT cấp huyện đã được nâng lên về quy mô, có nhiều đổi mới, khởi sắc, phong phú hơn so với các kỳ đại hội trước đây. Hầu hết địa phương đều đưa các môn thể thao thành tích cao và các môn thể thao truyền thống dân tộc được Nhân dân ưa thích vào thi đấu, tạo nên những ấn tượng tốt đẹp và được đông đảo cán bộ, quần chúng Nhân dân đến xem và cổ vũ. Qua đó tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển phong trào TDTT cấp cơ sở.

 

* Qua công tác tổ chức đại hội TDTT cấp xã, huyện, ban tổ chức nhìn nhận những khó khăn, tồn tại hiện nay ở cấp cơ sở là gì, thưa bà?

 

- Bên cạnh những kết quả đạt được rất đáng khích lệ như đã nêu trên, trong quá trình tổ chức đại hội TDTT các cấp cơ sở cũng còn tồn tại một số khuyết điểm hạn chế. Ở đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn, một số đơn vị vẫn chưa có sự chuẩn bị đầy đủ, chưa xây dựng kế hoạch chương trình cụ thể, nên việc tổ chức đại hội còn lúng túng, hình thức, hiệu quả chưa cao.

 

Công tác vận động tài trợ, đóng góp từ các nguồn lực xã hội chỉ thực hiện tốt ở vùng đồng bằng, thành thị, còn đối với các vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công tác triển khai gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu ở cơ sở (huyện, xã, phường, thị trấn) tuy có sự quan tâm hơn trước, nhưng hiện tại vẫn chưa đáp ứng được. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc tổ chức đại hội TDTT của một số địa phương còn chậm.

 

Về khách quan, tình hình diễn biến dịch COVID-19 kéo dài trong thời gian cuối năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 làm ảnh hưởng đến tiến độ khai mạc đại hội TDTT các cấp.

 

Các VĐV thi đấu môn kéo co tại Đại hội TDTT huyện Tây Hòa lần thứ V- năm 2022. Ảnh: NHẬT HUY

 

* Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 như thế nào, thưa bà?

 

- Đến thời điểm này, Sở VH-TT-DL đã tổ chức 8/16 môn trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022, gồm: Cờ tướng, bi da, bơi, điền kinh, việt dã, cầu lông, vovinam, bóng bàn. Những môn thi đấu còn lại như taekwondo, võ cổ truyền, bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, đẩy gậy, chạy cà kheo, kéo co sẽ được tiếp tục tổ chức, kết thúc trước ngày 30/9.

 

Về công tác chuẩn bị lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022, chúng tôi sẽ mua sắm các trang thiết bị cần thiết, làm mới một số công trình, cơ sở vật chất, cân đối kinh phí trên tinh thần phù hợp, tiết kiệm, hiệu quả. Dự kiến lễ khai mạc diễn ra vào sáng 17/9, thu hút khoảng 6.000 đại biểu, VĐV, HLV và lực lượng biểu diễn đến từ các địa phương trong tỉnh tham gia.

 

Chúng tôi nỗ lực để lễ khai mạc đại hội diễn ra thành công, truyền tải được thông điệp, hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

* Xin cảm ơn bà! 

 

Dự kiến lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 diễn ra vào sáng 17/9, thu hút khoảng 6.000 đại biểu, VĐV, HLV và lực lượng biểu diễn đến từ các địa phương trong tỉnh tham gia.

 

NHẬT HUY (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp