Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Malaysia lần thứ 2 đăng quang U19 Đông Nam Á

Tối 15/7, U19 Malaysia đánh bại Lào 2-0 trong trận chung kết để bước lên ngôi vô địch Giải U19 Đông Nam Á 2022.
Malaysia lần thứ 2 đăng quang U19 Đông Nam Á

Tối 15/7, U19 Malaysia đánh bại Lào 2-0 trong trận chung kết để bước lên ngôi vô địch Giải U19 Đông Nam Á 2022.

 

Bước vào trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2022, cả hai đội Lào và Malaysia đều thể hiện quyết tâm cao.

 

Phút 13, từ một pha đá phạt, Malaysia có bàn mở tỉ số. Faiz Amer thực hiện cú đá phạt thẳng vào khung thành U19 Lào, Ahmad Aysar Hadi Mohd Shapri băng xuống cố gắng chạm bóng nhưng không thành. Thế nhưng, bóng đập đất đi thẳng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của thủ môn U19 Lào.

 

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Malaysia chủ động chơi phòng ngự nhưng vẫn tỏ khá nguy hiểm với các pha phản công của mình. Trong khi đó, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Lào chưa thể tìm ra được những đường bóng ấn tượng để hướng về khung thành đối phương.

 

Sang hiệp 2, Lào có cơ hội san bằng cách biệt, nhưng đáng tiếc cú sút của cầu thủ số 13 lại đưa bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

 

Sau đó, Malaysia có câu trả lời bằng một pha hãm thành nguy hiểm. Phút 61, trung vệ số 5 Faiz Amer của Malaysia bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với pha đệm bóng vọt xà trước khung thành gần như bỏ trống sau quả căng ngang của đồng đội.

 

Trong 20 phút cuối trận, U19 Lào liên tục gây áp lực về khung thành Malaysia nhưng đội bóng áo đỏ vẫn chưa thể ghi bàn. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Lào đã để thua bàn thứ 2.

 

Phút 77, Aliff Izwan đệm bóng cận thành sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, nhân đôi cách biệt cho Malaysia. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

 

Với chiến thắng 2-0 trước Lào, U19 Malaysia lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á 2022. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Malaysia vô địch Đông Nam Á ở lứa tuổi này. U19 Malaysia trở thành đội giàu thành tích thứ 3 lịch sử giải đấu sau Úc và Thái Lan (5 lần vô địch).

 

Còn với U19 Lào, dù để thua trong trận chung kết nhưng đây có thể xem là giải đấu lịch sử khi họ tiến vào đến trận đấu cuối cùng. Nếu lứa cầu thủ này được đầu tư kỹ, họ sẽ là tương lai của bóng đá Lào.

 

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, U19 Việt Nam kết thúc giải U19 Đông Nam Á với vị trí an ủi sau khi đánh bại U19 Thái Lan trên chấm luân lưu 11m.

 

U19 Việt Nam cần lấy giải U19 Đông Nam Á 2022 làm bàn đạp để phát triển. Ảnh: VFF

 

Ở trận tái đấu này, hai đội tiếp tục hòa nhau 1-1 sau 90 phút chính thức. Do giải đấu cấp độ trẻ không áp dụng điều lệ thi đấu hiệp phụ, hai đội tiến thẳng vào phần đấu penalty cân não sau kết quả hòa.

 

Ở những lượt sút quan trọng, U19 Việt Nam thể hiện được sự lạnh lùng, bản lĩnh để đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ với tỉ số 5-3. Thủ môn Cao Văn Bình sắm vai người hùng với pha đổ người chuẩn xác, đẩy cú sút ở lượt thứ ba của U19 Thái Lan.

 

Đây là kết quả không tệ với lứa cầu thủ do huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt, sau khi vẫn thể hiện được tiềm năng và tố chất ấn tượng để phát triển nữa trong tương lai.

 

Qua trận đấu vừa khép lại, U19 Việt Nam nói riêng hay bóng đá Việt Nam nói chung một lần nữa khiến đại kình địch Thái Lan phải ngậm ngùi xếp sau ở những giải đấu gần đây với mọi cấp độ đội tuyển.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp