Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Premier League: Sao trẻ Chelsea lập kỷ lục, Man City áp sát ngôi đầu Liverpool

Man City áp sát ngôi đầu Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này sau khi có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Aston Villa trong khuôn khổ vòng 10 Premier League.
Premier League: Sao trẻ Chelsea lập kỷ lục, Man City áp sát ngôi đầu Liverpool

* Lewandowski lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Bundesliga

 

Man City áp sát ngôi đầu Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này sau khi có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Aston Villa trong khuôn khổ vòng 10 Premier League. Trong khi đó, tỏa sáng trong chiến thắng 4-2 trước Burnley, Christian Pulisic lập nên kỳ tích khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lập được hattrick trong màu áo Chelsea.

 

Sterling tiếp tục ghi bàn giúp Man City chiến thắng.

 

Trên sân nhà Etihad, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan thay nhau lập công mang về 3 điểm về cho Man City. Chiến thắng trước Aston Villa giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola có 22 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm. Tuy nhiên, Man City thi đấu nhiều hơn một trận.

 

Cùng với nhà ĐKVĐ, Chelsea cũng hưởng trọn niềm vui bằng chiến thắng 4-2 trên sân của Burnley. Christian Pulisic là ngôi sao sáng nhất khi lập cú hattrick cho “The Blues” ngay trong lần đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 8/2019.

 

Màn trình diễn ấn tượng này giúp tiền vệ người Mỹ lập nên kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Ở tuổi 21 và 38 ngày, Pulisic trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hattrick cho Chelsea, phá vỡ kỷ lục mà Tammy Abraham lập nên trong trận thắng 5-2 của Chelsea trước Wolves hồi tháng 9/2019 khi 21 tuổi và 347 ngày. Pulisic cũng trở thành cầu thủ thứ hai người Mỹ lập được hattrick tại giải đấu cao nhất nước Anh sau Clint Dempsey.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Brighton & Hove Albion giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Everton sau màn rượt đuổi tỉ số kịch tính. Với chiến thắng này, Brighton & Hove Albion leo lên vị trí thứ 12 với 12 điểm, qua đó tạm đẩy M.U xuống vị trí thứ 15.

 

Lewandowski ghi bàn trong cả 9 trận đầu tiên ở Bundesliga mùa này. Nguồn: AP

 

* Tại Bundesliga, với pha lập công vào lưới Union Berlin, Robert Lewandowski cũng đi vào lịch sử giải đấu cao nhất của Đức khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.

 

Chân sút Ba Lan là người nhân đôi cách biệt trong chiến thắng 2-1 của “Hùm xám” trước Union Berlin ở vòng 9. Đây là bàn thắng thứ 13 của anh tại Bundesliga mùa giải năm nay và là bàn thắng thứ 19 sau 14 trận đấu trên mọi mặt trận.

 

Thành tích ấn tượng này cũng giúp chân sút 31 tuổi này trở thành cầu thủ ngoại ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Bundesliga với 215 pha lập công, trong đó có 74 bàn khi khoác áo Dortmund và 141 bàn cho Bayern. Đáng chú ý, ở mùa giải 2015-2016, Lewandowski còn lập kỷ lục ghi 5 bàn trong vòng 9 phút khi Bayern thắng đậm 5-1 trước Wolfsburg.

 

Với những gì đã thể hiện, Lewandowski được kỳ vọng sẽ cán mốc 40 bàn ở Bundesliga - điều mà chỉ mới huyền thoại Gerd Mueller của Bayern làm được ở mùa giải 1971-1972.

 

Kết quả vòng 10 Premier League

Southampton - Leicester City 0-9

Manchester City - Aston Villa 3-0

Brighton & Hove Albion - Everton 3-2

Watford - AFC Bournemouth 0-0

West Ham United - Sheffield United 1-1

Burnley - Chelsea 2-4

 

Kết quả vòng 9 Bundesliga

Bayern Munich - 1. FC Union Berlin 2-1

Schalke 04 - Borussia Dortmund 0-0

Hertha BSC - Hoffenheim 2-3

Freiburg - RB Leipzig 2-1

SC Paderborn 07 - Fortuna Düsseldorf 2-0

Bayer Leverkusen - Werder Bremen 2-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp