Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Sôi nổi các giải bơi

Những ngày qua, một số trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa tổ chức giải bơi cấp trường nhằm tìm kiếm những VĐV xuất sắc tham gia giải bơi dành cho học sinh khối tiểu học và THCS do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức vào ngày 24-25/5 tới.
Sôi nổi các giải bơi

Những ngày qua, một số trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa tổ chức giải bơi cấp trường nhằm tìm kiếm những VĐV xuất sắc tham gia giải bơi dành cho học sinh khối tiểu học và THCS do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức vào ngày 24-25/5 tới. Qua theo dõi các cự ly thi, các học sinh đều thể hiện tốt trên đường đua xanh, tạo không khí hào hứng, góp phần phát triển phong trào bơi lội tỉnh nhà.

 

Trường THCS Lương Thế Vinh là một trong những ngôi trường có phong trào học tập và thể thao học đường rất mạnh, trong đó có môn bơi lội. Mới đây, nhà trường tổ chức giải bơi cho học sinh các khối lớp trong toàn trường ở các cự ly 50m, 100m tự do nam, nữ và 50m, 100m ếch nam, nữ. Giải bơi đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh, giáo viên trong và ngoài trường tham gia cổ vũ, tạo không khí sôi nổi. Trên các đường đua xanh, nhiều học sinh tuy mới học lớp 6, lớp 7, nhưng đã bơi rất tốt, thể hiện sức mạnh, tốc độ, thể lực lẫn kỹ thuật…

 

Anh Trương Văn Tuấn ở phường 7 (TP Tuy Hòa), có con học lớp 8, Trường THCS Lương Thế Vinh tham gia giải bơi lần này, chia sẻ: Tuy là giải bơi cấp trường, nhưng qua theo dõi trên các đường đua xanh, tôi thấy các con bơi giống như VĐV chuyên nghiệp.

 

Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa) đợt này cũng tổ chức giải bơi cấp trường với các cự ly 50m, 100m tự do nam, nữ và 50m, 100m ếch nam, nữ. Tại hồ bơi Phù Đổng, không khí tranh tài diễn ra sôi nổi khi các VĐV bước vào đợt bơi chung kết ở các cự ly. Trên đường đua xanh, các VĐV nỗ lực tăng tốc về đích với sự cổ động của các bạn cùng lớp, phụ huynh, thầy cô giáo. Nhiều VĐV đạt giải là học sinh bơi tại giải này đều cho biết, dù tập luyện bơi vào mỗi buổi sáng và tập trong thời gian dài, nhưng khi bước vào đường đua xanh vẫn rất hồi hộp. Tuy nhiên, khi xuất phát bơi thì mới lấy lại tinh thần, không còn hồi hộp nữa và tự tin bơi về đích giành chiến thắng.

 

Theo thầy Bùi Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Trần Quốc Toản, nhà trường tổ chức giải bơi lần này không chỉ để tìm kiếm VĐV vào đội tuyển tham gia giải bơi sắp tới, mà còn để tập luyện lâu dài, hướng đến các giải thể thao học đường cấp thành phố, cấp tỉnh trong thời gian tới.

 

Hiện một số trường học ở TP Tuy Hòa cũng đang tuyển chọn những học sinh xuất sắc nhất môn bơi để đưa vào đội tuyển trường và có kế hoạch tập luyện dài hơi chuẩn bị cho các giải bơi lội sắp tới. Nhiều trường còn hỗ trợ vé bơi để các em tập luyện mỗi buổi sáng, tạo động lực cho các em yên tâm tập luyện mỗi ngày.

 

Phong trào bơi lội ở các trường học sôi nổi nên chất lượng các giải bơi ở cấp thành phố, cấp tỉnh ngày càng chất lượng cao. Đại hội TDTT tỉnh năm 2022 vừa tổ chức cách đây gần 2 tháng là một điển hình. Tham gia đại hội TDTT lần này, đội tuyển bơi lội của TP Tuy Hòa đều là những học sinh học ở các trường THCS, THPT. Nhiều VĐV còn rất trẻ, mới học lớp 6, lớp 7 nhưng vẫn tham gia thi các cự ly 200m, 400m, 800m… tự do nam, nữ và thi chung với các anh chị ở các huyện, thị xã, mang về tấm HCV, HCB, HCĐ làm cho người xem, cổ vũ không khỏi bất ngờ.

 

Hàng năm, Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa đều tổ chức các giải bơi nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện các kỹ năng bơi, đồng thời phát động phong trào bơi lội trong toàn thành phố. Ngoài ra, đây còn là hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ cộng đồng về phòng, chống đuối nước học sinh, trẻ em; lan tỏa phong trào tập luyện, thi đấu môn bơi nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân trước tai nạn đuối nước.

 

Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Hồ Bảo Khôi

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp