Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Triều Tiên rút lui, vòng loại U23 châu Á 2022 phải bốc thăm lại

Đội tuyển U23 Triều Tiên đã rút lui, không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. Điều này khiến giải đấu phải bốc thăm lại, bảng đấu của đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ giảm số đội xuống còn 3 thay vì 4 như hiện nay.
Triều Tiên rút lui, vòng loại U23 châu Á 2022 phải bốc thăm lại

* Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino

 

Đội tuyển U23 Triều Tiên đã rút lui, không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. Điều này khiến giải đấu phải bốc thăm lại, bảng đấu của đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ giảm số đội xuống còn 3 thay vì 4 như hiện nay.

 

Trước đó ngày 9/7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm vòng loại giải U23 châu Á 2022. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với các đội tuyển Myanmar, Hongkong, Đài Loan.

 

Tuy nhiên theo AFC, đội tuyển U23 Triều Tiên đã có văn bản rút lui không tham dự giải đấu. Sau khi Triều Tiên rút lui, bảng K chỉ còn 2 đội bóng là Nhật Bản và Campuchia.

 

Căn cứ trên điều lệ giải, AFC thông báo sẽ điều chỉnh số lượng đội bóng tham dự tại bảng K. AFC tổ chức bốc thăm để điều chuyển một đội trong số 4 bảng đấu còn lại của khu vực Đông Á, gồm bảng G, H, I, J sang thi đấu ở bảng K.

 

Việc bốc thăm điều chuyển 1 đội sang bảng K sẽ được căn cứ trên xếp hạng hạt giống của các đội. Với nguyên tắc này, 8 đội bóng được xác định đưa vào bốc thăm để điều chuyển sang thi đấu ở bảng K gồm: Trung Quốc, Brunei (Bảng G), Đông Timor, Philippines (Bảng H), Myanmar, Hongkong (Bảng I), Malaysia, Lào (Bảng J).

 

Đội đầu tiên được bốc thăm sẽ chuyển sang bảng K ở vị trí thứ nhất thay thế đội Triều Tiên. Sau khi bốc thăm, bảng K sẽ có 3 đội tham dự, các bảng từ G đến J sẽ có một bảng giảm xuống còn 3 đội. Việc bốc thăm điều chuyển 1 đội sang bảng K sẽ được AFC tiến hành vào chiều 11/8 tới.

 

Với quyết định điều chỉnh như trên của AFC, bảng I có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ chỉ còn lại 3 đội là: Việt Nam, Myanmar, Đài Loan hoặc Việt Nam, Hongkong, Đài Loan. Nếu giảm số đội tham dự tại vòng bảng, cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết của U23 Việt Nam sẽ càng rộng mở.

 

Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10/2021. HLV Park Hang-seo quyết định triệu tập 30 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tập trung từ ngày 10/8 tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải đấu. Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng loại để có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức vào tháng 6/2022 tại Uzbekistan.

 

* Mới đây, báo chí Thái Lan đưa tin, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định sa thải HLV người Nhật Bản Akira Nishino.

 

HLV Nishino bị sa thải. Ảnh: Reuters

 

Quyết định này được đưa ra sau buổi họp trực tuyến hôm 29/7. Lý do khiến nhà cầm quân người Nhật Bản mất việc dù còn 6 tháng hợp đồng là không hoàn thành mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022.

 

Với tham vọng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino chỉ đứng thứ 4/5 đội ở bảng G (9 điểm sau 8 trận) và sớm nói lời chia tay với giấc mơ dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

HLV Nishino được bổ nhiệm làm thuyền trưởng tuyển Thái Lan vào ngày 17/7/2019. Nhiệm kỳ của HLV sinh năm 1955 tại Thái Lan diễn ra không suôn sẻ và có khá nhiều sóng gió. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, Thái Lan sớm bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 2019 tại Philippines.

 

Áp lực với HLV Nishino càng trở nên lớn hơn khi tuyển Thái Lan thi đấu không thành công ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi chỉ xếp thứ 3 sau Việt Nam và Malaysia.

 

Tuy nhiên, ông Nisinho hồi sinh niềm tin của các CĐV Thái Lan khi dẫn dắt U23 nước này vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2020 trên sân nhà. Nhờ chiến tích này, ông thầy người Nhật được FAT gia hạn hợp đồng đến hết năm 2021.

 

Sau đó, trong thời gian tuyển Thái Lan nghỉ thi đấu quốc tế vì dịch COVID-19, ông thầy người Nhật Bản khiến truyền thông xứ Chùa vàng khó chịu khi hồi hương và chậm trở lại Thái Lan làm việc. Mối quan hệ giữa hai bên thêm căng thẳng khi HLV Nishino có những lời đáp trả báo chí gay gắt.

 

Uy tín của HLV Nishino xuống cực thấp khi Thái Lan bị loại khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với vị trí áp chót. Ngay sau thất bại, ông Nishino không cùng các học trò bay về Thái Lan mà trở về Nhật Bản. Điều này khiến truyền thông Thái Lan và dư luận xứ chùa vàng thêm "sôi máu".

 

FAT sau đó bổ nhiệm HLV tạm quyền thay thế ông Nishino và báo chí lập tức đồn đoán chiến lược gia người Nhật Bản sẽ sớm mất việc. Song FAT lại gây bất ngờ khi tuyên bố tôn trọng hợp đồng với HLV Nishino. Tuy nhiên, đến chiều 29/7, FAT đã quyết định sa thải ông Nishino.

 

Nhiệm kỳ của HLV Nishino tại Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các yếu tố khách quan, trong đó có dịch COVID-19. Ở các giải đấu lớn, Thái Lan cũng không có những ngôi sao tốt nhất. Thất bại với tuyển Thái Lan chưa thể đánh giá được khả năng của HLV Nishino.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp