Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


U23 Việt Nam tự tin bảo vệ ngôi vô địch SEA Games

Kịch bản trận chung kết SEA Games U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan đã được dự báo trước. Trận thắng kịch tính với U23 Malaysia cho thấy U23 Việt Nam có đủ bản lĩnh và thể lực, tràn đầy tự tin bước vào trận chung kết, bảo vệ ngôi vô địch SEA Games.
U23 Việt Nam tự tin bảo vệ ngôi vô địch SEA Games

Kịch bản trận chung kết SEA Games U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan đã được dự báo trước. Trận thắng kịch tính với U23 Malaysia cho thấy U23 Việt Nam có đủ bản lĩnh và thể lực, tràn đầy tự tin bước vào trận chung kết, bảo vệ ngôi vô địch SEA Games.

 

Hai trận khổ chiến ở bán kết

 

Giới chuyên môn và người hâm mộ đều có thể hình dung được sự khó khăn, căng thẳng của hai trận bán kết, nhưng khó đoán được sự kịch tính và căng thẳng đến vậy. Thậm chí cả hai trận đều có kịch bản tương tự nhau, khi đều phải đá hiệp phụ, ghi một bàn thắng duy nhất, xảy ra xung đột trên sân và đúng tính chất của một trận khổ chiến, vắt kiệt thể lực cầu thủ.

 

Trở lại trận bán kết giữa U23 Việt Nam - U23 Malaysia, với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai nhập cuộc khá thận trọng. HLV Maloney đã nghiên cứu kỹ và hiểu quá rõ vũ khí đã trở thành đặc sản của HLV Park Hang Seo, đó là lối đá phòng ngự - phản công. Bởi vậy, HLV người Úc đã chọn lối đá phòng ngự số đông và chờ thời cơ phản công, tìm những pha bóng cố định. Đây là một chiến thuật hoàn toàn khác, khi mà các trận đấu trước đó, Malaysia chỉ chơi tấn công trên nền tảng thể lực tốt.

 

Lối đá này đã khiến các cầu thủ U23 Việt Nam gặp khó. Tuy nhiên, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội đã làm chủ được thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội, triển khai nhiều phương án tấn công, tiếp cận khung thành đối phương.

 

Tiền đạo Tiến Linh vẫn là cầu thủ được tạo nhiều cơ hội nhất, khi các pha bóng tấn công đều hướng về anh. Bóng lăn trên sân của U23 Malaysia phần lớn thời gian trận đấu với những pha vây ráp khung thành. Liên tục những cú sút của Tiến Linh, Công Đến, Hoàng Đức, Văn Tùng, Việt Anh… được tung ra ở nhiều cự ly, góc sút, nhưng U23 Malaysia kiên cường chống đỡ cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức và suốt cả hiệp phụ thứ nhất.

 

Với lối đá tập trung phòng ngự, chờ những cơ hội bóng cố định, và trong những lần như vậy, những “chú hổ Malaysia” cũng đã có pha bóng gây sóng gió, nhưng hàng thủ Việt Nam đã chơi tập trung và thủ môn Văn Toản hóa giải an toàn.

 

Phải đến phút 111, bàn thắng mới đến với U23 Việt Nam. Từ một pha cố định bên cánh trái, đội trưởng Hùng Dũng có một cú tạt bóng như đặt và Tiến Linh bên trong cũng bật cao đúng nhịp, đánh đầu xé lưới thủ thành của Malaysia. Bàn thắng giải tỏa được tâm lý dồn nén và cũng là bàn thắng vàng, đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

 

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, U23 Thái Lan cũng có một trận khổ chiến bào mòn thể lực mới có thể giành chiến thắng sít sao trong hiệp phụ, trước một U23 Indonesia đầy quyết tâm, quả cảm. Tiếc một chút cho trận đấu này, bởi quá căng thẳng nên hai đội xảy ra xô xát vào cuối trận, buộc trọng tài phải rút ra 4 chiếc thẻ đỏ (3 thẻ cho U23 Indonesia, 1 thẻ cho U23 Thái Lan) mới vãn hồi được trận đấu trong những phút cuối trận.

 

Sự chững chạc và yên tâm về thể lực

 

Điểm yếu của dàn cầu thủ U23 Việt Nam tại SEA Games lần này, theo giới chuyên môn, có lẽ là sự non kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ và thiếu những cầu thủ có kỹ thuật, đủ khả năng gây đột biến, thay đổi cục diện trận đấu.

 

Đến trước trận chung kết vào ngày 22/5, nhận định trên có thể đúng 50%. Nghĩa là, U23 Việt Nam thiếu một cầu thủ trẻ có khả năng tác chiến độc lập, gây đột biến. Tuy nhiên bù lại cũng cho thấy sự hài hòa giữa các cầu thủ trên 23 tuổi tăng cường với các cầu thủ trẻ. Họ ngày càng thi đấu ăn ý, chững chạc, tuân thủ tốt đấu pháp của HLV đề ra.

 

Trên hàng công, người hâm mộ đặt nhiều hy vọng về sự phối hợp giữa tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng hay Minh Tùng với Tiến Linh. Ở hai cánh, Lê Văn Đô và Tuấn Tài chơi ngày càng hay. Nhất là ở hàng phòng ngự, người hâm mộ có thể yên tâm với bộ ba Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long.

 

Một điểm mạnh khác mà U23 Việt Nam đã chứng tỏ rất tốt là thể lực. Việc chứng kiến hai trận khổ chiến ở bán kết có thể thấy thể lực là vấn đề lớn mà đội bóng nào cũng gặp phải, khi trận đấu bước vào hiệp phụ.

U23 Thái Lan có dàn cầu thủ trẻ, nhiều người chơi ở châu Âu nhưng với màn tra tấn thể lực trong 120 phút cũng khiến nhiều cầu thủ phải nằm sân, chủ động xin thay người. Ngay cả hai đội bóng có nền tảng thể lực rất tốt như U23 Indonesia và U23 Malaysia cũng không khá hơn, cầu thủ liên tục bị căng cơ, chuột rút và chấn thương phải rời sân bằng cáng.

 

Với U23 Việt Nam, trường hợp chấn thương duy nhất là Lê Văn Xuân, các cầu thủ còn lại thi đấu rất mạnh mẽ cho đến những phút cuối hiệp phụ. Có thể thấy, thể lực cầu thủ dưới thời HLV Park Hang Seo đã cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, việc được chơi bóng trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà cũng tiếp thêm nguồn lực tinh thần, giúp các cầu thủ hưng phấn.

 

Với những điểm mạnh đang có được, U23 Việt Nam đang rất tự tin bước vào trận chung kết với kỳ phùng địch thủ U23 Thái Lan để bảo vệ ngôi vô địch SEA Games.

 

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã cho thấy sự hài hòa giữa các cầu thủ trên 23 tuổi tăng cường với các cầu thủ trẻ. Họ ngày càng thi đấu ăn ý, chững chạc, tuân thủ tốt đấu pháp của HLV đề ra. Một điểm mạnh khác mà U23 Việt Nam đã chứng tỏ rất tốt là thể lực.

 

THẾ NHƠN

Nguồn tin: baophuyen.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp