Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Vòng 3 Mỹ mở rộng: Djokovic ngược dòng hạ Nishikori, Barty và Osaka cùng bị loại

Rạng sáng 5/9, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và số 2 Daniil Medvedev duy trì phong độ tốt để tiến những bước dài đến trận chung kết Mỹ mở rộng 2021.
Vòng 3 Mỹ mở rộng: Djokovic ngược dòng hạ Nishikori, Barty và Osaka cùng bị loại

Rạng sáng 5/9, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và số 2 Daniil Medvedev duy trì phong độ tốt để tiến những bước dài đến trận chung kết Mỹ mở rộng 2021.

 

Ở vòng 3 này, Djokovic vất vả ngược dòng giành chiến thắng 6-7, 6-3, 6-3, 6-2 trước đối thủ người Nhật Bản Kei Nishikori. Đây là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của Djokovic trước Nishikori kể từ thất bại tại bán kết Mỹ mở rộng 2014.

 

Vào vòng 4, Nole sẽ chạm trán “hiện tượng” của nước chủ nhà Jenson Brooksby. Tay vợt 20 tuổi dự giải nhờ vé đặc cách nhưng đã thắng ba đàn anh Alex de Minaur, Taylor Fritz và Aslan Karatsev. Brooksby từng dự Mỹ Mở rộng khi mới 17 tuổi nhưng chưa bao giờ vào đến vòng bốn. Đó sẽ là trận đấu chênh lệch về danh hiệu, giữa người chưa có chiếc cup ATP nào và chủ nhân 85 chức vô địch, gồm 20 Grand Slam.

 

Tại nhánh đấu bên kia, Daniil Medvedev cũng thể hiện phong độ ấn tượng khi chưa để thua set đấu nào. Hạt giống số 2 người Nga vượt qua Pablo Andújar sau 3 set với tỉ số 6-0, 6-4, 6-3.

 

Trước đó, 3 tay vợt được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch là Stefanos Tsitsipas, Andrey Rublev và Denis Shapovalov phải sớm dừng cuộc chơi.

 

Tại vòng 3, Tsitsipas bị loại bởi tay vợt hạng 55 thế giới Carlos Alcaraz sau 5 set đấu với tỉ số 3-6, 6-4, 6-7, 6-0 và 5-7.

 

Hạt giống 5 người Nga Andrey Rublev để thua ngược 6-4, 3-6, 6-7 6-4 và 1-6 trước Frances Tiafoe của Mỹ.

 

Denis Shapovalov thì để thua chóng vánh sau 3 set cùng tỷ số 4-6 trước đối thủ hạng 46 người Nam Phi Lloyd Harris.

 

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty và ĐKVĐ Naomi Osaka sớm phải chia tay giấc mơ đăng quang Mỹ mở rộng 2021 sau khi cùng để thua ở vòng 3.

 

Ashleigh Barty chưa thể cải thiện thành tích ở Mỹ mở rộng. Nguồn: Getty Images

 

Hạt giống số 1 Ashleigh Barty phải dừng cuộc chơi khi để thua tay vợt Shelby Rogers (hạng 43 thế giới) sau 3 set với tỉ số 2-6, 6-1, 6-7.

 

Thất bại này khiến Barty chưa thể cải thiện thành tích của mình ở giải đấu này khi mà thành tích tốt nhất trước đó của cô chỉ là vào đến vòng 4 ở các năm 2018 và 2019.

 

Mỹ mở rộng cũng là giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp mà tay vợt người Anh phải dừng bước sớm sau khi đang quang tại Wimbledon.

 

Trước đó, Ashleigh Barty được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhưng cuối cùng cô đã phải ngậm ngùi chia tay Olympic Tokyo 2020 ngay vòng đầu tiên.

 

Naomi Osaka gây thất vọng khi liên tục thất bại ở những giải đấu lớn .Ảnh: Reuters

 

Trước Barty, Naomi Osaka cũng không thể bảo vệ thành công chức vô địch Mỹ mở rộng mà cô giành được cách đây 1 năm sau trận thua Leylah Fernandez.

 

Ở trận này, nhà ĐKVĐ đơn nữ có sự khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 7-5 ở set 1. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản lại không duy trì được phong độ và để thua đối thủ hạng 73 thế giới ở 2 set sau đó với tỉ số 6-7, 4-6.

 

Cùng với Barty và Osaka, nhiều tay vợt hạt giống nữ được đánh giá cao khác là Petra Kvitová, Victoria Azarenka vàElena Rybakina cũng bị loại ở vòng 3.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp