Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Bị phản đối vì nói chỉ nên đi Phú Yên trong một ngày

Nhiều người nhận xét quan điểm của V. là không đúng, chưa hiểu hết về Phú Yên nhưng đã đưa ra lời khuyên cho cộng đồng mạng.
Bị phản đối vì nói chỉ nên đi Phú Yên trong một ngày

Hôm 6/5, trên một hội nhóm du lịch, tài khoản V. đăng tải bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân về du lịch Phú Yên. Người này nói: "Phú Yên siêu đẹp - nhưng chỉ nên đi trong ngày". Người dùng này cũng nhận xét Phú Yên không thể so sánh với Quy Nhơn (Bình Định) về khả năng phục vụ khách du lịch.

Do đó, V. đưa ra lời khuyên nếu có ý định du lịch kết hợp Quy Nhơn - Phú Yên, du khách nên dành phần lớn thời gian ở Quy Nhơn. Phú Yên chỉ cần đi một ngày là gói gọn hết những địa điểm đẹp như Nhà thờ Mằng Lăng, Gành Đá Đĩa, Bãi Xép...

Bài đăng của V. nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm với hơn 430 bình luận. Nhiều ý kiến chỉ trích V. không hiểu rõ về điểm du lịch nhưng lại đưa ra lời khuyên thiển cận.

review phu yen anh 1

Bài đăng khuyên nên đi Phú Yên chỉ trong một ngày nhận nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: V.

Người dùng Hà Hanu nói: "Đi chưa hết Phú Yên, còn nhiều điểm chưa đặt chân tới mà nhấn mạnh chỉ nên đi trong ngày. Chắc mục đích của bạn là chạy show check-in, chụp vài kiểu ảnh rồi đi tiếp. Tôi từng đi Phú Yên, Quy Nhơn 5 ngày 4 đêm. Tôi dành 3 ngày cho Phú Yên mà chưa khám phá hết, vẫn mong được quay lại".

Đồng quan điểm, độc giả Thiều Lệ Thu chia sẻ: "Có thể mỗi người có một cách du lịch khác nhau nhưng với mình, đi Phú Yên một ngày chỉ kịp chụp ảnh sống ảo. Còn đi để cảm nhận thì mình đi nhiều lần nhưng vẫn chưa cảm hết được vẻ đẹp".

Sau khi nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng, chủ bài đăng đã phải lên tiếng đính chính do chuyến đi chỉ tập trung Quy Nhơn nên chưa tìm hiểu nhiều về Phú Yên. Người này cho rằng lời khuyên chỉ hữu ích với người có cùng lịch trình. Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng không hài lòng bởi nếu chưa hiểu sâu, không nên phát biểu chủ quan.

review phu yen anh 2

Hòn Yến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Phú Yên. Ảnh: Minh Hoàng.

Thực tế, việc đi du lịch Phú Yên một ngày và cảm nhận hết vẻ đẹp của địa phương này là khá khó. Lý do là các điểm du lịch ở Phú Yên nằm ở nhiều hướng khác nhau. Nếu đi trong ngày, kể cả cùng một hướng, lịch trình cũng rất mệt.

Ví dụ, nếu đi theo QL1A về hướng bắc, bạn có thể đến Gành Đá Đĩa, Bãi Xép, Hòn Yến, nhà thờ Mằng Lăng. Tuy nhiên, các điểm cũng không nằm gần nhau. Từ Bãi Xép (điểm gần nhất với trung tâm thành phố Tuy Hòa, cách 14 km) đến Gành Đá Đĩa nếu đi ôtô cũng tốn khoảng 50 phút (25 km). Mỗi điểm, du khách thường dành khoảng một giờ ghé thăm. Do đó, lịch trình sẽ khá nặng nếu đi hết.

Nếu muốn đi Mũi Điện với cung đường biển đẹp bậc nhất Việt Nam, du khách sẽ phải đi ngược về hướng nam. Hiện nay, trung tâm thành phố Tuy Hòa cũng có thêm nhiều điểm ăn uống, check-in đẹp như hồ điều hòa, tháp Nghinh Phong...

Nhìn chung, du khách muốn trải nghiệm trọn vẹn Phú Yên nên dành khoảng 5 ngày 4 đêm. Lịch trình 3 ngày 2 đêm muốn đi đủ các điểm sẽ khá mệt.

Cơn bão đe dọa tính mạng người leo Everest mùa này

Những cơn bão vẫn thường xảy ra và là một phần khó lường trong hành trình chinh phục Everest của các nhà leo núi.

Tour Jeju miễn visa chưa hút khách Việt

Sau thời gian dài đóng cửa du lịch, Hàn Quốc đã nối lại chương trình miễn thị thực với khách Việt khi nhập cảnh Jeju và Yangyang trên các chuyến bay charter từ 1/6.

Nơi người sống cùng báo hoa mai

Trong khi nhiều người sợ hãi trước những con báo, tại ngôi làng Bera (Ấn Độ), một cộng đồng đang sống hòa thuận với những con vật này.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp