Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Sơ tán hàng nghìn người khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão số 5 đổ bộ

Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi đang gấp rút sơ tán hàng nghìn người dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão số 5 đổ bộ.
Sơ tán hàng nghìn người khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão số 5 đổ bộ

Bão số 5 (tên quốc tế là Matmo) có sức gió mạnh nhất lên đến cấp 9, giật cấp 11 đang di chuyển nhanh vào đất liền. Dự kiến chiều nay (30/10), tâm bão có thể nằm ngay trên vùng biển các tỉnh Quảng Ngãi - Ninh Thuận.

Sáng nay, các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi và Bình Định đang gấp rút sơ tán hàng nghìn hộ dân trên các lồng bè nuôi thủy sản trên biển, vùng có nguy cơ sạt lở ven sông, ven biển và sạt lở núi đến nơi an toàn. 

So tan hang nghin nguoi khoi vung nguy hiem truoc khi bao so 5 do bo hinh anh 1
Lực lượng quân đội đưa người dân vùng nguy hiểm ven biển miền Trung đến nơi an toàn tránh bão. Ảnh: Minh Hoàng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay địa phương đang huy động quân đội, dân quân tự vệ hỗ trợ hơn 3.500 hộ dân trên các lồng, bè nuôi trồng thủy sản ở các huyện Đông Hòa, Tuy An và thị xã Sông Cầu về nơi an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ.

Trong khi đó, hơn 400 hộ dân vùng nguy cơ sạt lở dọc hai bên bờ sông Ba, sông Kỳ Lộ (Phú Yên) cũng được sơ tán đến các các hộ dân, công trình kiên cố, vùng cao an toàn.

Cùng ngày, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão lũ. Bình Định đã huy động lực lượng quân đội, công an túc trực, sẵn sàng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, neo buộc tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Bình Định cũng đang tập trung sơ tán hơn 6.000 hộ dân ở các vùng trũng ven sông, ven biển ở huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Tuy Phước, Phù Cát... đến vùng cao trú tránh bão, lũ an toàn. Các trường học trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học từ chiều 30/10 đến hết ngày 31/10.

So tan hang nghin nguoi khoi vung nguy hiem truoc khi bao so 5 do bo hinh anh 2
Người dân vùng trũng huyện Tuy An (Phú Yên) cùng gia súc được sơ tán đến vùng cao an toàn. Ảnh: Minh Hoàng. 

Tại Quảng Ngãi, địa phương đã rà soát, cắm biển cảnh báo khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; chủ động di dời để chủ động di dời người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Các huyện, thành phố dự trữ và vận động nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men, các nhu yếu phẩm cần thiết; nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên bị ngập lụt, cô lập, chia cắt giao thông (riêng huyện đảo Lý Sơn phải đảm bảo ít nhất 15 ngày).

Ông Trần Trung Triết, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, cho biết sáng nay địa phương đã sơ tán hàng chục người dân vùng nguy cơ sạt lở núi ở xã Ba Giang đến nơi ở an toàn. Khoảng 300 học sinh các cấp ở huyện này được nghỉ học để tránh bão số 5.

Người Nha Trang hối hả chống bão, du khách bình thản ngắm sóng biển Nha Trang chưa có mưa nhưng người dân khi nghe tin bão số 5 có thể đổ bộ vào Khánh Hòa đã ra biển lấy cát về chằng chống mái nhà. Còn du khách vẫn bình thản ngắm cảnh.

Bão số 5 giật cấp 12 trước khi đổ bộ Quảng Ngãi - Khánh Hòa

Bão số 5 đang di chuyển nhanh với vận tốc 15-20 km/h và tiếp tục mạnh lên. Dự kiến bão đi vào đất liền Quảng Ngãi - Khánh Hòa trong chiều nay.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp