Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Tập trung kiểm soát nguy cơ lây lan dịch, không lơ là chủ quan trong những ngày nghỉ

Chiều 2/9, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.
Tập trung kiểm soát nguy cơ lây lan dịch, không lơ là chủ quan trong những ngày nghỉ

Chiều 2/9, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

 

Giao ban tập trung thảo luận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ các địa phương, đơn vị triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó có việc giải quyết giấy đi đường. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đại phương, đơn vị không được lơ là, chủ quan, tăng cường kiểm soát không để lây lan dịch bệnh trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

 

Theo đánh giá của Sở Y tế, qua dịch tễ cho thấy số ca mắc mới trong cộng đồng những ngày gần đây giảm đáng kể. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn rất cao. Do đó, bên cạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, các địa phương cần tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân tích cực thực hiện các biện phòng, chống dịch.

 

Tại giao ban, đại diện các, sở, ngành và địa phương đã báo cáo cụ thể từng nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch, kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…

 

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Trần Hữu Thế ghi nhận nỗ lực trong triển khai công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đồng thời lưu ý trong thời gian tới phải theo dõi chặt chẽ tình trạng người dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương tự phát, qua những cung đường các tỉnh Tây Nguyên vào các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa. “Trong những ngày tới, công tác kiểm soát dịch bệnh cần tiếp tục tập trung bởi đang thời điểm nghĩ lễ có thể xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trong nhân dân dẫn đến bùng phát dịch bệnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế nhấn mạnh.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH phối hợp với Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh kiểm soát chặt chẽ số công dân đón về theo kế hoạch, không để tình trạng người dân không có trong danh sách lên xe. Việc kiểm soát chặt chẽ này không phải gây khó khăn người dân nhưng phải nắm chắc để kiểm soát tốt dịch bệnh.

 

Về việc cấp giấy đi đường cho người dân, theo Chủ tịch UBND tỉnh đây là yêu cầu bắt buộc để kiểm soát dịch bệnh lây lan, kiểm soát các nguồn lây, chứ không phải làm thế nào để tạo điều kiện cho người dân ra đường thuận lợi. Tuy nhiên, có những bất cập trong những ngày qua cần thống nhất của cơ quan chức năng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TT-TT tham mưu sớm các giải pháp công nghệ, để giảm thiểu tình trạng tập trung đông người xin cấp giấy đi đường, kiểm tra giấy đi đường dẫn đến nguy cơ lây lan dịch; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu thực sự cần thiết phải ra đường.

 

Ngoài ra Sở TT-TT có nhiệm vụ thiết lập hạ tầng, đồng bộ hóa phần mềm họp trực tuyến Microsoft Teams từ cấp tỉnh đến cấp xã; đảm bảo cấp xã, phường có thể tham gia cuộc họp trực tuyến sắp tới do Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

 

Về việc kiện toàn BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương, theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, đồng chí Trần Hữu Thế yêu cầu các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã thội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải do cấp ủy Đảng địa phương thành lập, người đứng đầu cấp ủy làm Trưởng ban. BCĐ Phòng chống dịch hiện thời, chuyển bộ máy, cơ cấu, chức năng nhiệm vụ thành Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch địa phương. Điều này nhằm đảm bảo tinh thần Đảng lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chính quyền điều hành trong công tác phòng, chống dịch.

 

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp