Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Vietjet Air đề xuất tài trợ quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hoà

Theo Cổng thông tin điện tử Phú Yên, để sớm thúc đẩy kế hoạch phát triển sân bay Tuy Hòa đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, Vietjet Air đưa ra đề xuất trên.
Vietjet Air đề xuất tài trợ quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hoà

Cụ thể, Vietjet Air vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Phú Yên xem xét chấp thuận cho hãng hàng không này tài trợ làm quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Tuy Hòa.

Theo đó, Vietjet Air sẽ thực hiện nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch sân bay Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng phát triển tổng thể hệ thống cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.

nang cap san bay tuy hoa anh 1

Vietjet Air đề xuất tài trợ làm quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hoà và bàn giao sản phẩm không đòi hỏi điều kiện. Ảnh: ACV.

Doanh nghiệp cũng đề xuất thực hiện đánh giá lại tổng thể quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa đã được Bộ GTVT phê duyệt tháng 12/2007 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với định hướng phát triển của sân bay này trong hệ thống cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.

Theo đề xuất, việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Tuy Hòa để làm cơ sở triển khai dự án nâng cấp và phát triển sân bay này theo chủ trương xã hội hóa, đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên và cả vùng Nam Trung Bộ trong thời gian tới.

Sau khi quy hoạch điều chỉnh chi tiết, Vietjet Air khẳng định sẽ bàn giao lại sản phẩm hồ sơ trên cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý, sử dụng và không đòi hỏi điều kiện gì.

Trước đó, từ năm 2016, Vietjet đã đề xuất với UBND tỉnh Phú Yên về việc xin chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp sân bay Tuy Hòa. Sân bay này cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 5 km về hướng Đông Nam.

Hiện Tuy Hòa là sân bay cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050.

Chuỗi cửa hàng miễn thuế Tân Sơn Nhất chật vật xoay xở

Doanh thu của Sasco, doanh nghiệp kinh doanh hệ thống cửa hàng miễn thuế, phòng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất, bắt đầu nhích lên nhưng vẫn chưa bằng 1/5 cùng kỳ năm trước.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp