Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Thượng úy Võ Tú Khoa - Chiến sĩ thi đua toàn quân

Với gần 20 năm công tác trong quân đội, thượng úy chuyên nghiệp Võ Tú Khoa, người con của xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, một vùng quê giàu truyền thống anh hùng cách mạng, luôn luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tục nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
Thượng úy Võ Tú Khoa - Chiến sĩ thi đua toàn quân

Với gần 20 năm công tác trong quân đội, thượng úy chuyên nghiệp Võ Tú Khoa, người con của xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, một vùng quê giàu truyền thống anh hùng cách mạng, luôn luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tục nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2019, chiến sĩ này đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân - danh hiệu cao quý, niềm mong ước của người quân nhân cách mạng.

 

Luôn nêu cao trách nhiệm với công việc

 

Võ Tú Khoa nhập ngũ năm 2000 và được cử đi học lớp sơ cấp vũ khí đạn tại Trường Quân chính Quân khu 5. Hoàn thành khóa học, anh về nhận nhiệm vụ tại Ban Hậu cần - Kỹ thuật thuộc Ban CHQS TP Tuy Hòa đến nay.

 

Gặp thượng úy chuyên nghiệp Võ Tú Khoa khi anh đang sơn sửa nhà kho vũ khí trang bị (VKTB) của đơn vị, chúng tôi thấy ở anh vẻ ngoài nghiêm nghị, khi tiếp xúc mới thấy thật gần gũi, vui vẻ, đúng với chất lính Cụ Hồ. Nói về nhiệm vụ của mình, thượng úy Khoa cho hay: Là nhân viên quân khí, tôi chịu trách nhiệm nắm chắc thực lực VKTB của đơn vị và của Ban CHQS cấp xã (phường), của Ban chỉ huy tự vệ cơ quan, tổ chức trong địa bàn thành phố. Tiếp nhận, cấp phát, thu hồi VBTB; sắp xếp, bố trí kho theo quy định. Tổ chức hướng dẫn, thực hành bảo quản, bảo dưỡng và báo cáo VKTB kỹ thuật đúng chế độ, bảo đảm an toàn, bí mật, kịp thời.

 

Với những nỗ lực của bản thân, thượng úy chuyên nghiệp Võ Tú Khoa được Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2019, anh là người duy nhất của LLVT Phú Yên được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân và được lựa chọn vào danh sách tiêu biểu của LLVT tỉnh dự Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT Quân khu 5, giai đoạn 2014-2019.

Công việc của người lính kỹ thuật liên quan đến tài sản Nhà nước và tính mạng con người nên thượng úy Khoa luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, rèn cho mình tính tỉ mỉ, thận trọng, chính xác trong mọi nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm chức trách, nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí thiết bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” gắn với lời dạy của Bác Hồ: “Súng, đạn, xăng, xe là mồ hôi nước mắt, là xương máu của nhân dân. Phải chăm sóc giữ gìn tốt, an toàn và lâu dài”.

 

Xác định việc quản lý VKTB kỹ thuật là mục tiêu hàng đầu và nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của công tác kỹ thuật, lại là người tâm huyết, tận tụy với công việc, thường xuyên kiểm tra kho, VKTB ở thao trường và kiểm tra ở cấp dưới nên thượng úy Khoa kịp thời phát hiện, xử lý nhanh chóng, chính xác các sự cố kỹ thuật. Tham mưu đề xuất cho các cấp chỉ huy duy trì nghiêm chế độ “ngày kỹ thuật”; từ việc thống kê, kiểm kê, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí thiết bị kỹ thuật, 100% vũ khí thiết bị kỹ thuật và phương tiện được cất chứa, sắp xếp quản lý theo đúng quy định, chặt chẽ về số lượng và chất lượng; đảm bảo hệ số kỹ thuật theo yêu cầu, không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sự an toàn của người và phương tiện, VKTB kỹ thuật trong quá trình kiểm tra bắn đạn thật hay diễn tập có sử dụng đạn, thuốc nổ của LLVT thành phố. Kết quả công tác của thượng úy Khoa thực sự đã góp phần đưa công tác kỹ thuật của LLVT thành phố, của LLVT tỉnh luôn được cấp trên đánh giá cao.

 

Là người có uy tín trong đơn vị nên được bầu là Phó Bí thư Chi bộ Hậu cần - Kỹ thuật, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Quân sự, thượng úy Võ Tú Khoa đã nêu cao tấm gương của người đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Ngoài ra, thượng úy Khoa còn được giao nhiệm vụ quản lý thao trường huấn luyện cụm phường, xã của LLVT thành phố tại thôn Phú Vang, xã Bình Kiến. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn vì địa bàn thao trường cách đơn vị khoảng 6km. Là địa bàn đông dân cư, nhiều cơ quan, doanh nghiệp kế gần nên việc giải quyết tốt các mối quan hệ không hề đơn giản. Bằng trách nhiệm, lòng nhiệt tình thượng úy Khoa đã không quản khó khăn, nỗ lực bám địa bàn, tích cực vận động nhân dân xây dựng mối đoàn kết quân - dân. Trực tiếp tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới do thôn, xã vận động, triển khai; phối hợp với địa phương thăm, tặng quà gia đình chính sách, các cháu học sinh trong dịp lễ, Tết đã tạo được sự tin yêu, quý mến trong nhân dân.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Trưởng thôn Phú Vang, xã Bình Kiến nhận xét: “Anh Khoa là cán bộ quân đội rất gương mẫu. Từ ngày về nhận nhiệm vụ quản lý thao trường, anh ấy đã trực tiếp tham gia các phong trào của địa phương. Chủ động gặp cán bộ trao đổi tình hình, thăm hỏi bà con quanh khu vực thao trường, được người dân tin tưởng, quý mến”.

 

Cây sáng kiến của đơn vị

 

Trong công tác, ngoài trách nhiệm, nhiệt tình, thượng úy Võ Tú Khoa còn thể hiện là một người sáng tạo, được mệnh danh là “cây sáng kiến” của đơn vị. Với thực tế công việc của mình, thượng úy Khoa tâm sự: “Tôi luôn luôn suy nghĩ làm thế nào để có kết quả cao hơn, làm thế nào để khoa học hơn, tiết kiệm thời gian, tiền của, công sức mà hiệu quả công việc lại cao”.

 

Từ cách tổ chức sắp xếp thời gian, công việc đến chuẩn bị cho các hội nghị chi bộ, chi đoàn đều có sự tính toán, chuẩn bị chu đáo của người chiến sĩ nhiệt huyết này. Đặc biệt, trong phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện, thượng úy Khoa đã có những đóng góp đáng kể. Nhiều sáng kiến được dự thi, có những sáng kiến đạt giải cao cấp tỉnh, cấp quân khu và được áp dụng rộng rãi vào thực tiễn huấn luyện, diễn tập như: năm 2016, sáng kiến mô hình “Hệ thống thiết bị đa năng” của anh được Hội đồng Khoa học Bộ CHQS tỉnh xếp giải B, Quân khu xếp giải C. Năm 2017, mô hình “Bộ điều khiển, tượng trưng tạo giả” của anh đạt giải A cấp tỉnh và giải B cấp quân khu; phối hợp cùng Th.S Phạm Duy Phượng, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung nâng cấp mô hình này đạt giải sáng tạo, được Sở KH-CN Phú Yên cấp giấy chứng nhận.

 

Thượng úy Võ Tú Khoa là nhân viên phụ trách kho. Mới đây, Cơ quan quân sự TP Tuy Hòa đạt giải nhất Hội thi Kho quân khí năm 2019 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.

 

Nhận xét về thượng úy Võ Tú Khoa, thượng tá Nguyễn Văn Huynh, Chính trị viên Ban CHQS TP Tuy Hòa cho biết: “Thượng úy Khoa là nhân viên có năng lực công tác kỹ thuật cao; là tấm gương về phẩm chất đạo đức, sống giản dị, gần gũi, hòa đồng với đồng chí, đồng đội, luôn tận tụy, hết lòng vì công việc”.

 

NGUYỄN BÁ THUYẾT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp