Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://tintuctuyhoa.com


Món quà ý nghĩa, tiếp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Phú Yên và Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam vừa khánh thành công trình Nhà làm việc, kết hợp nhà ở của Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân.
Món quà ý nghĩa, tiếp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Phú Yên và Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam vừa khánh thành công trình Nhà làm việc, kết hợp nhà ở của Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân. Công trình là món quà mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của hậu phương luôn hướng về quân dân nơi biển đảo; tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Nâng cao điều kiện sống, làm việc cho chiến sĩ

 

Trở lại TP Cam Ranh (Khánh Hòa) tham dự lễ khánh thành công trình Nhà làm việc, kết hợp nhà ở của Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, không giấu được niềm xúc động khi thấy khu nhà đã được xây dựng hoàn thành. Cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam và Vùng 4 Hải quân dạo quanh khu nhà, vào thăm từng phòng, đồng chí Huỳnh Tấn Việt bày tỏ sự hài lòng khi công trình được xây dựng khang trang, hiện đại sau một năm khởi công. Công trình gồm khu nhà ở, làm việc được xây dựng 2 tầng khang trang với 11 gian phòng, tổng diện tích sàn xây dựng 830m2. Trong đó, các phòng ở sinh hoạt, làm việc được lắp đèn chiếu sáng và hệ thống quạt trần kết hợp quạt gắn tường; được trang bị đầy đủ hệ thống cáp quang, cáp truyền hình, hệ thống mạng lan dẫn tín hiệu. Công trình có bể nước dung tích 20m3, có khuôn viên sân, đường nội bộ, bồn hoa, vườn cây cảnh…

 

Chia sẻ về lý do xây dựng công trình này, đồng chí Huỳnh Tấn Việt bộc bạch: Thực hiện chương trình công tác, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức Đoàn đại biểu đi Trường Sa, Nhà giàn DK1 năm 2021. Để chuyến đi thêm nhiều ý nghĩa, Đảng ủy Khối và Tỉnh ủy Phú Yên đã thống nhất hỗ trợ Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam thực hiện công trình nhà ở kết hợp với nhà làm việc của Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu ở, nâng cao điều kiện làm việc, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, góp phần xây dựng cảnh quan doanh trại, đơn vị chính quy, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

Thượng tá Nguyễn Trung Quảng, Chủ nhiệm Hậu cần Vùng 4 Hải quân, cho hay: Trong quá trình xây dựng công trình, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã thực hiện nghiêm trình tự thủ tục đầu tư, quản lý chặt chẽ về tiến độ, chất lượng; không để xảy ra thất thoát lãng phí. Công trình hoàn thành có chất lượng tốt, mỹ quan đẹp; sau khi xây dựng xong đã được bàn giao đưa vào sử dụng, phát huy tốt hiệu quả góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt của bộ đội, khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu của đơn vị; qua đó góp phần xây dựng Hải quân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

 

Vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho hay, với tinh thần “Tất cả vì biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, ngoài tổ chức các đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên ra Trường Sa để thăm hỏi, động viên, tặng quà, giao lưu văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang công tác, sinh sống tại quần đảo; hàng năm, Đảng bộ tỉnh còn chỉ đạo cấp ủy các cấp thực hiện nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa gửi tới những người làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo Tổ quốc thêm vững vàng, đóng góp xây dựng, phát triển biển đảo Việt Nam. “Đảng bộ và Nhân dân Phú Yên luôn xác định biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc, được lớp lớp các thế hệ cha ông ta từ hàng ngàn năm bảo vệ, khai thác và xác lập chủ quyền, thực thi quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển đảo và quần đảo, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu. Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam”, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh.

 

Theo Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt, mặc dù công trình nhà làm việc và nhà ở Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân có tổng mức đầu tư không lớn (10 tỉ đồng), nhưng mang ý nghĩa lớn lao - là sự đóng góp tình cảm, công sức của mỗi cán bộ, đảng viên của các cơ quan Trung ương, của tỉnh Phú Yên và sự hỗ trợ của Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng VietinBank và một số cơ quan, doanh nghiệp tâm huyết với sự nghiệp xây dựng và phát triển biển đảo Việt Nam. “Công trình này là minh chứng thể hiện cho tình cảm cũng như sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân ở đất liền luôn hướng về quân và dân nơi biển đảo. Mong rằng món quà này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam, giúp các chiến sĩ vững tin và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển và hải đảo của Tổ quốc thân yêu”, đồng chí Huỳnh Tấn Việt bày tỏ. 

 

Món quà mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc mà Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy Phú Yên tặng cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân không chỉ đơn thuần là việc xây dựng một cơ sở hạ tầng vững chắc, kiên cố và khang trang, bảo đảm cho những người lính thông tin Vùng 4 Hải quân yên tâm gắn bó, xây dựng đơn vị; mà đây còn là tấm lòng, tình cảm của hàng nghìn cán bộ, đảng viên và Nhân dân hướng về những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp