17 giờ hôm nay (7/3), U20 Việt Nam - U20 Iran: Tự quyết định vé đi tiếp

Thứ hai - 06/03/2023 22:22
Đối mặt với U20 Iran - một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm tự ghi danh vào vòng tứ kết, thay vì chờ đợi những kịch bản phức tạp tại bảng B.

Đối mặt với U20 Iran - một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm tự ghi danh vào vòng tứ kết, thay vì chờ đợi những kịch bản phức tạp tại bảng B.

 

Lợi thế tâm lý cho U20 Việt Nam

 

Trận thua bất ngờ 2-3 của U20 Iran trước U20 Australia vô tình khiến cho cục diện của bảng B Vòng chung kết U20 châu Á trở nên phức tạp. Thực tế cho thấy U20 Iran vẫn rất mạnh và đẳng cấp, trận thua trước đội bóng xứ sở chuột túi có thể xem là tai nạn. Khách quan, U20 Iran được đánh giá cao hơn U20 Việt Nam nhiều lần. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có lợi thế nhất định.

 

Về tâm lý thi đấu, U20 Việt Nam với 2 trận thắng đang là tập thể có lợi thế lớn nhất, bởi chỉ cần hòa ở lượt cuối này là giành vé đi tiếp với tư cách đứng đầu bảng B. Sẽ không có gì bất ngờ khi chứng kiến U20 Việt Nam nhập cuộc tự tin như họ đã làm trước U20 Australia và Qatar. Trong khi đó, U20 Iran cần phải thắng U20 Việt Nam và chờ kết quả cuộc đối đầu giữa U20 Australia với U20 Qatar (diễn ra cùng giờ), để biết xem liệu họ có mặt ở tứ kết hay không.

 

Nói như vậy để thấy, đội bóng Tây Á đứng trước sức ép rất lớn. Khác với đội tuyển quốc gia, với các đội bóng trẻ, khả năng chịu đựng sức ép thường không tốt và điều này có thể khiến cho họ không thể hiện tốt nhất khả năng. Chắc chắn U20 Iran sẽ bị ảnh hưởng tâm lý và khó để phát huy tốt nhất năng lực và đẳng cấp trước sự chặt chẽ của U20 Việt Nam.

 

Thông tin vui cho U20 Việt Nam là chấn thương của Hồ Văn Cường sau pha va chạm với thủ môn Hassan Katoul của U20 Qatar không quá nghiêm trọng. Hậu vệ của U20 Việt Nam đã được chụp X-quang. Mới đây, bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết, Văn Cường không có tổn thương nào ở vùng bụng, anh chỉ bị đau ở phần mềm.

 

U20 Việt Nam sẽ đấu với U20 Iran với đầy đủ cầu thủ tốt nhất. Có thể thấy, nhà cầm quân người Khánh Hòa đang xây dựng một bộ khung ổn định, ông không muốn xáo trộn đội hình. Nhiều khả năng, trận đấu tới với U20 Iran, U20 Việt Nam cũng sẽ khó có sự thay đổi về nhân sự.

 

Chờ đợi thời cơ ghi bàn

 

Cùng với bộ khung được định hình, không có gì ngạc nhiên khi U20 Việt Nam chọn lối đá phòng ngự - phản công khi đối đầu với U20 Iran. Đó cũng là điểm mạnh của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và phù hợp với hoàn cảnh, đối thủ của U20 Việt Nam.

 

Đội bóng Tây Á sẽ nhanh chóng tràn lên phần sân của U20 Việt Nam. Với lợi thế về thể hình, thể lực và trình độ, việc U20 Iran kiểm soát trận đấu là điều có thể hình dung được. Nhưng quan trọng nhất là sự hiệu quả trong vòng cấm là điều mà U20 Việt Nam sẽ nỗ lực để ngăn chặn đối thủ.

 

Thực tế cho thấy U20 Việt Nam không phải hoàn hảo về khả năng phòng ngự. Vẫn có những tình huống sai sót trước U20 Australia và Qatar, nhưng về mặt tổng thể, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho thấy năng lực và sự chặt chẽ trong cách vận hành chiến thuật.

 

Hai trận đấu đã qua với U20 Việt Nam là 2 sơ đồ chiến thuật, nhưng cùng những con người cũ. Chặt chẽ, kỷ luật và sự bùng nổ cá nhân có thể được xem là công thức chiến thắng của U20 Việt Nam. Vậy nên nếu HLV Hoàng Anh Tuấn có chơi với sơ đồ 3-4-3, 5-4-1 hay 4-2-3-1, U20 Việt Nam vẫn đề cao sự an toàn bên phần sân nhà, kiên nhẫn đợi chờ những cơ hội để phản đòn.

 

U20 Iran vẫn được đánh giá cao hơn U20 Việt Nam, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, lợi thế đang thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Một trận hòa sẽ giúp U20 Việt Nam hoàn thành mục tiêu góp mặt ở tứ kết Vòng chung kết U20 châu Á.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp