Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đội tuyển Việt Nam và bài toán không Quang Hải

Chủ nhật - 30/10/2022 23:00
VFF vừa thông báo chính thức Quang Hải sẽ không thể cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Đây là tổn thất lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Đội tuyển Việt Nam và bài toán không Quang Hải

VFF vừa thông báo chính thức Quang Hải sẽ không thể cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Đây là tổn thất lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

CLB Pau không “nhả” người, Quang Hải sẽ không thể thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

 

Sức tấn công bị ảnh hưởng

 

Theo VFF, dù đã nỗ lực đàm phán, nhưng CLB Pau vẫn quyết định không “nhả” tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở về đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới. Lý do là AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống FIFA Days. Với thông báo này, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tính toán các phương án để tìm người thay thế tiền vệ số 19.

 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải đã thi đấu 56 trận cho các đội tuyển quốc gia và đóng góp không nhỏ vào thành công của bóng đá nước nhà. Cựu cầu thủ của Hà Nội FC ghi 16 bàn thắng, thực hiện 5 pha kiến tạo trong 56 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam.

 

Quang Hải là mẫu cầu thủ đa năng. Anh có thể thi đấu ở vị trí hộ công hoặc tiền vệ trung tâm và đá tiền đạo lệch cánh. Anh góp công lớn vào sự thành công của bóng đá Việt Nam ở các giải đấu như AFF Cup 2018 và SEA Games 2019. Tại các giải đấu lớn khác như Asian Cup hay vòng loại World Cup, Quang Hải luôn là gương mặt quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

 

Thiếu Quang Hải, đội tuyển Việt Nam mất đi một cầu thủ có khả năng tạo đột biến với những đường chuyền sắc bén của mình; HLV Park thiếu đi một tiền vệ có khả năng đá phạt trực tiếp rất tốt. Đội tuyển Việt Nam thiếu đi một ngôi sao có thể tạo ra những khoảnh khắc ma thuật ở trên sân. Sức tấn công của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều ở kỳ AFF Cup tới khi Quang Hải vắng mặt.

 

“Quang Hải là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất, đang là cầu thủ duy nhất chơi ở nước ngoài. Việc Quang Hải không thể đá AFF Cup 2022, chúng tôi có phương án thay thế, nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh đội tuyển. Khoảng trống mà Quang Hải để lại là rất lớn và lúc này khó có cầu thủ nào có thể khỏa lấp được”, HLV Park Hang Seo cho biết.

 

Tìm người thay thế

 

Khi Quang Hải đầu quân cho CLB Pau, HLV Park Hang Seo đã biết trước kịch bản xấu, khi tiền vệ mà ông yêu thích nhất có thể sẽ không đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại giải đấu cuối cùng mà ông cầm quân. Nói như vậy để thấy rằng HLV người Hàn Quốc đã chủ động xây dựng các phương án để thay thế ở mức tối ưu nhất.

 

Tại giải giao hữu Tam hùng vào tháng 9 trên sân Thống Nhất, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có sự thử nghiệm khi để Văn Quyết đá tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3. Cầu thủ của CLB Hà Nội thể hiện khá tròn vai khi di chuyển linh hoạt, che chắn bóng tốt và để lại dấu ấn với 2 pha lập công. Tuy vậy, Singapore hay Ấn Độchưa phải là đối thủ đủ mạnh và màn trình diễn trong 2 trận đấu chưa thể khẳng định Văn Quyết có thể thi đấu hiệu quả ở cánh trái.

 

Ở đội tuyển Việt Nam, nhiều thời điểm Quang Hải đóng vai trò như một tiền vệ trung tâm nhằm giúp tuyến tiền vệ kiểm soát và phân phối bóng tốt. HLV Park Hang Seo cần tính toán phương án dự phòng ở tuyến giữa để sử dụng linh hoạt sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm.

 

Thời gian qua, HLV Park Hang Seo có thể yên tâm với bộ đôi Hùng Dũng - Hoàng Đức ở trung tâm hàng tiền vệ. Tại giải giao hữu tiền AFF Cup, ông đã có những sự thử nghiệm với Châu Ngọc Quang, Lương Duy Cương và Khuất Văn Khang.

 

Trong đó, Khuất Văn Khang mang đến làn gió mới và được kỳ vọng là tương lai của hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam khi sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cùng lối chơi hiện đại. Văn Khang tạo ấn tượng khi đã khoác áo 4 cấp độ đội tuyển trong năm 2022 bao gồm U19, U20, U23 và đội tuyển quốc gia.

 

Bên cạnh đó, những cựu binh như Phan Văn Đức, Văn Toàn... hoàn toàn có thể đảm trách ở vị trí đá cánh của Quang Hải. Người hâm mộ chờ đợi nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tìm kiếm thêm những gương mặt mới làm phương án dự phòng cho sự thiếu vắng của Quang Hải.

 

Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam có thể yên tâm chinh chiến tại vòng bảng AFF Cup 2022 khi nằm cùng bảng B với các đội: Lào, Myanmar, Malaysia và Singapore. Thử thách sẽ chỉ xuất hiện với thầy trò HLV Park ở bán kết, đó sẽ là Indonesia hoặc Thái Lan.

 

Nhìn tổng thể, chặng đường phía trước của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều khó khăn. HLV Park Hang Seo phải giải quyết bài toán làm mới lối chơi và tìm người thay thế xứng đáng cho Quang Hải, trong khi các đội tuyển khác trong khu vực vốn đã nhận diện đội tuyển Việt Nam và tìm cách cản đường thầy trò HLV Park Hang Seo như đã làm tại AFF Cup 2020.

 

Những người vui nhất với thông tin Quang Hải không thể tham dự AFF Cup 2022 là các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu sắp tới. Thông tin Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup 2022 xuất hiện trên các mặt báo của Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Đó là những đối thủ nặng ký nhất của đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup sắp tới.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp