Giải thưởng Fair Play năm 2022: Vinh danh đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ bảy - 04/03/2023 07:22
Tối 3/3, tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Giải thưởng Fair Play 2022 đã công bố và trao giải thưởng tôn vinh bóng đá đẹp của năm. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam được trao giải Nhất Fair Play 2022.

Tối 3/3, tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Giải thưởng Fair Play 2022 đã công bố và trao giải thưởng tôn vinh bóng đá đẹp của năm. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam được trao giải Nhất Fair Play 2022.

 

Đây là kết quả không quá bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua thách thức tại Vòng chung kết Asian Cup 2022.

 

Giữa mùa dịch COVID-19, đội tuyển nữ Việt Nam gặp vô vàn khó khăn, có trận chỉ vừa đủ số cầu thủ đăng ký theo quy định. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã kiên cường, nỗ lực vượt lên để ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam, đó là tấm vé dự Vòng chung kết World Cup 2023.

 

Giải nhì thuộc về bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U23 Việt Nam, người đã ở lại Campuchia chăm sóc cho các cầu thủ mắc COVID-19 tại Giải bóng đá U23 Đông Nam Á.

 

Bác sĩ Dương Tiến Cần trên bục nhận hạng nhì Fair Play 2022. Ảnh: TTO

 

Khi phát hiện các cầu thủ trẻ Việt Nam mắc COVID-19, bác sĩ Cần dù âm tính vẫn tự nguyện trực tiếp chăm sóc cho cầu thủ.

 

Kết thúc giải, dù trong danh sách được về nước cùng đoàn mừng chức vô địch, nhưng bác sĩ Dương Tiến Cần xin ở lại để tiếp tục chăm sóc 4 cầu thủ còn dương tính với COVID-19.

 

Giải ba Fair Play 2022 được trao cho cầu thủ trẻ Nguyễn Bảo Đức của đội U15 Hoàng Anh Gia Lai, với hình ảnh từ bỏ cơ hội ghi bàn, đá bóng ra ngoài để bác sĩ kịp vào săn sóc đối thủ.

 

Tại giải U15 toàn quốc, trong trận Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định, thấy đối phương đau đớn nằm sân, Bảo Đức đã chủ động đưa bóng ra biên dù cơ hội lập hat-trick rất gần, nếu ghi bàn trong tình huống mặt đối mặt với thủ môn.

 

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam Trần Thị Thùy Trang nhận giải tư với hành động trao tặng áo đấu của mình để bán đấu giá làm từ thiện giúp người nghèo.

 

Xếp thứ năm là Hội cổ động viên "Ngôi sao vàng Việt Nam" (Vietnam Golden Star, VGS) khi gấp rút may đại kỳ 3.000m2, vượt đường xa trong những ngày giáp Tết để chuyển ra Hà Nội kịp cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

 

Ban Tổ chức cũng trao giải thưởng "Vinh danh Fair Play" - Thành tựu trọn đời cho HLV Lee Young-jin (Hàn Quốc), trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo.

 

Ông Lee Young-jin là người âm thầm làm việc trong suốt hơn 5 năm gắn bó cùng HLV Park Hang-seo và các đội tuyển Việt Nam.

 

Trợ lý Lee còn là một chuyên gia phân tích chiến thuật, giúp HLV Park Hang-seo đưa ra những quyết định kịp thời, ngoài ra ông còn là người tỉnh táo ở khu kỹ thuật giúp HLV Park Hang-seo hạ nhiệt khi cần; đồng thời là một người thầy rất tận tình với các cầu thủ, là một tấm gương cùng gắn bó với các kỳ tích của bóng đá Việt Nam suốt từ năm 2018 đến nay.

 

Giải thưởng Fair Play là một giải thưởng tiêu biểu cho tinh thần bóng đá cao thượng được tổ chức tại Việt Nam nhằm tôn vinh những cá nhân hoặc tập thể có cách chơi đẹp, ứng xử hay, hành vi đúng mực và nhân văn trong bóng đá. Giải thưởng này do Báo Pháp Luật TP HCM và Liên đoàn bóng đá Việt Nam khởi xướng, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012.

 

Năm 2022 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm ra đời và phát triển của Giải thưởng Bóng đá cao thượng - Fair Play.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp