Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Man City và bài toán trung phong

Thứ hai - 20/09/2021 01:37
Chơi trên sân nhà, nhưng Man City vẫn không thể có 3 điểm trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Southamton. Có nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến việc HLV Pep vẫn chưa tìm ra giải pháp hiệu quả của tiền đạo đích thực.
Man City và bài toán trung phong

Chơi trên sân nhà, nhưng Man City vẫn không thể có 3 điểm trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Southamton. Có nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến việc HLV Pep vẫn chưa tìm ra giải pháp hiệu quả của tiền đạo đích thực.

 

Suy giảm sức mạnh vì xoay tua

 

Vừa giành chiến thắng ấn tượng trước RB Leipzig với tỉ số 6-3 tại đấu trường Champions League, HLV Pep quyết định xoay tua đội hình khi tiếp đón Southamton. Mục đích của HLV người Tây Ban Nha không gì khác là đảm bảo lực lượng và tạo điều kiện cho các cầu thủ “hạng 2” của đội bóng được thi đấu, chuẩn bị cho mùa giải quan trọng phía trước. Tuy nhiên, những tính toán của HLV Pep không được như ý. HLV người Tây Ban Nha đã để Torres dự bị và cũng không dùng Laporte. Trong khi đó, De Bruyne và Mahrez cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Với những xáo trộn như vậy, đặc biệt ở hàng công, Man City đã không tạo được sự đột biến. Người chơi hay nhất là Jack Grealish đã cơ động, xông xáo nhưng một mình anh là không đủ để tạo ra sự đột biến trong bối cảnh mà Sterling hay De Jesus đều tỏ ra vô duyên. Đến khi Pep dùng cả ba thay đổi nhằm vào hàng công, với De Bruyne, Mahrez và Foden vào sân, mọi thứ cũng không thể thay đổi được nhiều. Man City trả giá bằng trận hòa 0-0 trước Southampton.

 

Có thể thấy, Man City thực hiện rất nhiều cách để tiếp cận khung thành đối thủ. Lật bổng, căng ngang vào từ hai biên, nhưng ở bên trong, Sterling rồi Jesus đều không thể tận dụng thành công. Theo thống kê, The Citizens có thời điểm cầm bóng lên đến 78% so với 22% phía Southampton, nhưng như đã nói bàn thắng là điều mà đội bóng của HLV Pep không làm được.

 

Một trận hòa không đánh giá được năng lực thật sự của Man City, nhưng nó cho thấy khả năng lắp ghép, kết hợp giữa các cầu thủ chính và dự bị của HLV Pep đến thời điểm hiện tại là không cao.

 

Thiếu trung phong chất lượng

 

Nếu tung ra đội hình mạnh nhất, Man City về cơ bản là đội bóng chất lượng và khó bị đánh bại. Nhưng ngay cả khi như vậy, thì nửa xanh thành Manchester vẫn còn thiếu một trung phong chất lượng, giải quyết được khâu ghi bàn vốn là đề bài mà HLV Pep vẫn chưa có lời giải.

 

Trong những trận đầu tiên của mùa giải, HLV người Tây Ban Nha để Ferran Torres chơi như một số 9, nhưng lại thường xuyên lùi sâu để làm bóng. Với cách bố trí này, Man City đã chơi tốt và thu về những chiến thắng. Nhưng Torres đã chơi không tốt ở trận đấu cuối tuần trước. Điều đó buộc Guardiola phải thay đổi. Ông dùng Sterling đá trung phong. Nhưng trước Southampton, những gì Sterling để lại là thất vọng. Người từng đá tốt nhất ở vị trí này của Man City là De Jesus, nhưng từ mùa bóng này, cầu thủ người Brazil thường xuyên xuất hiện ở vị trí tiền đạo phải. De Jesus tỏ ra hiệu quả ở vai trò này nên Guardiola đã không còn xếp anh chơi trung phong nữa.

 

Trước một đội bóng chơi phòng ngự triệt để như Southampton, những điều còn thiếu trên hàng công của Man City đã lộ ra. Họ thiếu một trung phong thực sự, một người có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Hoặc ít nhất, cũng là đích đến cuối cùng trong mỗi đường lên bóng của đội áo xanh. Một lần nữa giới chuyên môn và người hâm mộ tiếp tục đặt câu hỏi quen thuộc với Man City là họ cầm bóng nhiều để làm gì, khi mà tiêu chí để giải quyết trận đấu là các bàn thắng. Điều này đã lý giải vì sao Man City đã rất thèm khát Harry Kane trong mùa hè vừa qua.

 

Nên nhớ rằng Southamton không phải là đội bóng mạnh và hành trình chinh phục của Man City vẫn còn rất dài và đầy khó khăn. Một đội bóng “triệu đô” như Man City không thể nào thi đấu thiếu ổn định và càng không thể nói rằng có những trận đấu mà hàng công không biết ghi bàn. HLV Pep đã thành công với Man City ở các giải đấu, nhưng rất có khả năng là nếu không giải bàn toán trung phong đích thực, thầy trò HLV Pep khó thành công ở Champions League, chiếc cúp mà HLV Pep vẫn còn thiếu trong phòng truyền thống của đội bóng thành Manchester.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp