Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang Wimbledon

Thứ hai - 11/07/2022 07:17
Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic khép lại hành trình ấn tượng tại Wimbledon 2022 bằng chiến thắng ngược dòng ấn tượng 4-6, 6-3, 6-4, 7-6 trước Nick Kyrgios ở trận chung kết.
Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang Wimbledon

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic khép lại hành trình ấn tượng tại Wimbledon 2022 bằng chiến thắng ngược dòng ấn tượng 4-6, 6-3, 6-4, 7-6 trước Nick Kyrgios ở trận chung kết.

 

Djokovic bất ngờ để thua Kyrgios trong set đầu tiên nhưng đã ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hơn 3 giờ thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Djokovic đánh bại tay vợt 27 tuổi người Úc trong tổng số 3 lần chạm trán nhau.

 

Thành tích này giúp Nole lần thứ tư liên tiếp đăng quang Wimbledon và là lần thứ 7 trong sự nghiệp giành ngôi vương ở giải Grand Slam danh giá thứ ba trong năm, qua đó cân bằng thành tích 21 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại người Mỹ Pete Sampras và chỉ còn kém "huyền thoại sống" người Thụy Sĩ Roger Federer 1 danh hiệu tại All England Club.

 

Còn với Nick Kyrgios, vị trí á quân Wimbledon 2022 là thành tích tốt nhất mà tay vợt người Úc có được khi thi đấu tại các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

 

Mặc dù bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon song tay vợt người Serbia vẫn phải chia tay ngôi vị số 1 thế giới.

 

Cụ thể, ATP và WTA đã quyết định loại Wimbledon 2022 ra khỏi danh sách thi đấu chính thức, do ban tổ chức của giải đấu này cấm tất cả các tay vợt Nga và Belarus dự giải vì xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine.

 

Điều đó đồng nghĩa tất cả các tay vợt dự Wimbledon đều không được cộng thêm điểm hoặc bảo vệ điểm số họ giành được từ năm 2021.

 

Thế nên, mặc dù vô địch Wimbledon 2022, Djokovic vẫn bị trừ 2.000 điểm trên bảng xếp hạng ATP cập nhật và rơi xuống hạng 7 thế giới. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2018, Novak Djokovic bị văng ra khỏi top 6 thế giới.

 

Tay vợt á quân Wimbledon 2021 Matteo Berrettini cũng mất 1.200 điểm và rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP.

 

Với việc Djokovic bị trừ điểm, tay vợt người Nga Daniil Medvedev (bị trừ 180 điểm) đã vươn lên chiếm ngôi vị số 1 thế giới. Alexander Zverev xếp vị trí thứ 2 trong khi Rafael Nadal đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

 

Trước đó, ở trận chung kết đơn nữ, tay vợt 23 tuổi Elena Rybakina cũng đã xuất sắc ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Ons Jabeur để đăng quang giải đấu.

 

Elena Rybakina để thua 3-6 trong set 1 nhưng đã vùng lên mạnh mẽ để vượt qua tay vợt người Tunisia ở hai set sau đó cùng với tỉ số 6-2.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp