Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tottenham “đá văng” Arsenal khỏi top 4 Premier League, Man City hòa may mắn

Thứ hai - 16/05/2022 06:19
Tối 15/5, Tottenham Hotspur có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Burnley trên sân nhà ở vòng 37 Premier League để giúp thầy trò HLV Antonio Conte vào top 4, nhóm dự tranh Champions League mùa tới.
Tottenham “đá văng” Arsenal khỏi top 4 Premier League, Man City hòa may mắn

Tối 15/5, Tottenham Hotspur có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Burnley trên sân nhà ở vòng 37 Premier League để giúp thầy trò HLV Antonio Conte vào top 4, nhóm dự tranh Champions League mùa tới.

 

Tottenham trải qua 90 phút căng thẳng trước đối thủ đang khát điểm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Antoino Conte, “Spurs” vượt qua khó khăn để giành trọn 3 điểm, qua đó tạm chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal với 68 điểm, hơn "Pháo thủ" thành London 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

 

Tottenham kiểm soát bóng tốt và tung ra 21 cú sút về phía khung thành đội khách nhưng phải nhờ đến pha đá phạt đền thành công của Harry Kane ở phút 45+8 mới có thể định đoạt trận đấu.

 

Ashley Barnes trở thành “tội đồ” của Burnley với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính Kevin Friend tham khảo rất kỹ VAR trước khi cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

 

Trên chấm 11m, Kane tung cú đá chìm cực căng và hiểm đưa bóng đi sát cột dọc không cho thủ môn có cơ hội cản phá. Như vậy là trong 23 lần gần nhất đá phạt đền cho Tottenham, Kane đều ghi tên mình lên bảng tỉ số. Chuỗi thành tích ấn tượng trên được bắt đầu kể từ sau pha hỏng ăn của Kane khi đối mặt với Loris Karius của Liverpool vào tháng 2/2018.

 

Ở thế chân tường, Burnley cho thấy sự khó chịu bằng những tình huống tạt cánh và dứt điểm từ xa. Phút 62, Barnes suýt chuộc lại sai lầm bằng tình huống sút xa đưa bóng đi dội cột trong sự tiếc nuối của CĐV Burnley.

 

Dù chỉ thắng đối thủ yếu hơn rất nhiều với tỉ số mong manh nhưng cũng đủ để giúp chủ nhà Tottenham giữ lại 3 điểm và gây sức ép lớn lên Arsenal trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa giải mới.

 

Trong khi đó, trận thua thứ 2 liên tiếp khiến Burnley đối mặt nguy cơ lớn phải xuống hạng. Nếu Leeds United có điểm trước Brighton ở trận đấu muộn hơn, Burnley sẽ bị đẩy xuống nhóm "cầm đèn đỏ".

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Man City chỉ giành được 1 điểm khi hành quân đến sân nhà của West Ham. Đoàn quân HLV Pep Guardiola tạm hài lòng với kết quả này khi tạo cách biệt 4 điểm so với đội nhì bảng Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

West Ham suýt tạo nên “địa chấn” trước Man City.

 

Trận đấu gặp West có ý nghĩa quan trọng với Man “xanh” trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool. Vì thế, thầy trò HLV Guardiola nhanh chóng dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

 

Tuy nhiên đội khách bị dội ngay “gáo nước lạnh” khi Bowen ghi bàn cho West Ham ở phút 24. Đến cuối hiệp 1, hàng thủ "chắp vá" của Man City tiếp tục chơi hớ hênh, tạo cơ hội cho Bowen nâng tỉ số lên 2-0 đội chủ nhà.

 

Bị dẫn trước hai bàn, Man City vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và sớm có bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 ở phút 49 nhờ công của Grealish.

 

Sau bàn thắng này, Man City tiếp tục dồn ép đối thủ để tìm bàn gỡ. Phút 69, sức ép lớn của Man City khiến hàng thủ West Ham mắc sai lầm tặng không cho đội khách bàn thắng sau tình huống đánh đầu phản lưới nhà của Coufal.

 

Chức vô địch Ngoại hạng Anh tưởng như đã có thể sớm an bài ở phút 85, khi trọng tài Anthony Taylor trao cho Man City quả đá phạt 11m. Tuy nhiên, chuyên gia đá phạt 11m Mahrez không thể thắng được thủ thành Fabianski khiến trận đấu chỉ dừng lại ở tỉ số hòa 2-2.

 

Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City sẽ chỉ có thể lên ngôi vô địch nếu thắng được Aston Villa ở vòng đấu cuối hoặc Liverpool nhận thất bại trước Southampton trong trận đá muộn vòng 37.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp