Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

U23 Việt Nam tự tin bước vào Vòng chung kết U23 châu Á

Thứ sáu - 27/05/2022 22:34
U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh Kyun đang có chuyến tập huấn ngắn tại UAE trước khi bước vào hành trình chinh phục Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á tại Uzbekistan.
U23 Việt Nam tự tin bước vào Vòng chung kết U23 châu Á

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh Kyun đang có chuyến tập huấn ngắn tại UAE trước khi bước vào hành trình chinh phục Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á tại Uzbekistan. Một lứa cầu thủ vừa chớm trưởng thành, được trui rèn qua SEA Games 31, là hành trang để họ vững tin tiến bước.

 

Trong mắt nhiều người hâm mộ, đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á lần này còn non nớt và bất lợi khi không có sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Cuộc sống nói chung và thể thao cũng vậy, luôn vận động, thay đổi để khẳng định cái mới. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun vẫn có những lợi thế, sức mạnh nội tại và sự cổ vũ bởi quá khứ để vượt lên chính mình.

 

Nhớ lại hành trình kỳ diệu Thường Châu 2018

 

Bất kỳ đội bóng trẻ nào cũng khiến người ta nghi ngờ ở góc nhìn yêu mến, kỳ vọng. U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) vào đầu năm 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo mới chân ướt chân ráo từ Hàn Quốc sang cũng vậy. Thế nhưng, tập thể U23 Việt Nam năm đó đã có một hành trình kỳ diệu khiến cả thế giới bóng đá cũng phải ngước nhìn.

 

Bảng D VCK U23 châu Á năm đó gồm những ông lớn của châu lục: U23 Hàn Quốc, U23 Úc và U23 Syria. Hầu hết mọi người đều thở hắt và không có nhiều hy vọng, trừ HLV Park Hang Seo cùng các học trò. Và U23 Việt Nam chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước U23 Hàn Quốc; đánh bại U23 Úc 1-0; cầm hòa 0-0 trước U23 Syria để giành quyền đi tiếp.

 

120 phút trận khổ chiến nghẹt thở, rượt đuổi tỉ số 3-3 với U23 Iraq ở tứ kết, và trên chấm luân lưu, các chiến binh sao vàng đã hạ đội từng một lần đăng quang giải đấu vào năm 2013. Trận bán kết với U23 Qatar cũng là một chương hào hùng. U23 Việt Nam tiếp tục 120 phút rượt đuổi tỉ số 2-2 trước khi hạ gục đối thủ, ứng cử viên vô địch giải đấu, trên chấm luân lưu cân não.

 

Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ chịu khuất phục bởi sự may rủi từ thời tiết, khi SVĐ Thường Châu phủ đầy tuyết, tạo điều kiện lớn cho đội bóng xứ sở của tuyết như U23 Uzbekistan. Dẫu không giành được chức vô địch, nhưng U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích và còn để lại một siêu phẩm cầu vồng tuyết để đời của Quang Hải, một trong những bàn thắng đẹp nhất của bóng đá Việt Nam.

 

Nhắc lại hành trình kỳ diệu của lứa U23 Việt Nam cách đây 4 năm để thấy rằng, trong bóng đá không có gì là không thể. Với các cầu thủ trẻ, ngoài yếu tố chuyên môn, tinh thần là vô cùng quan trọng.

 

Không sợ bất cứ đối thủ nào

 

Có lẽ đó là khẩu quyết thành công của HLV Park Hang Seo với các học trò của mình. Ông đến Việt Nam và xóa dớp hằn sâu trong cầu thủ và những người làm bóng đá cái tâm lý khớp trước những đối thủ mạnh bằng liệu pháp tinh thần: thi đấu với tinh thần cọ xát, học hỏi!

 

Không sợ bất kỳ đối thủ nào là vũ khí tâm lý chiến lược đầu tiên, xuyên suốt, còn vượt qua đối thủ bằng cách nào là câu chuyện tiếp theo của chiến thuật và cách dụng binh của HLV.

 

Trở lại VCK U23 châu Á mà các cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị chinh phục bắt đầu từ ngày 2/6 tới, có thể thấy HLV Gong Oh Kyun có những lợi thế nhưng cũng là áp lực tinh thần lớn.

 

Thành công của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á Thường Châu 2018 đang tiếp lửa, truyền khẩu quyết không sợ đến các cầu thủ trẻ. Chức vô địch SEA Games vừa qua cũng là động lực lớn cho các cầu thủ U23, khi phần lớn các trụ cột trong đội hình sắp tới được trui rèn cả về chuyên môn, kinh nghiệm lẫn áp lực của những trận cầu lớn. So với HLV Park cách đây 4 năm, HLV Gong Oh Kyun không quá xa lạ với bóng đá Việt Nam và có nhiều thời gian tiếp xúc, chuẩn bị hơn cùng các học trò trước khi vào trận chiến.

 

Về các đối thủ cùng bảng C, gồm: U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia, đều là những cái tên khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Ngoại trừ U23 Hàn Quốc có đẳng cấp cao hơn, hai đối thủ còn lại đều từng là bại tướng của U23 Việt Nam. Điều này có ý nghĩa tâm lý quan trọng, dẫu cho U23 Thái Lan đang bằng mọi cách tăng cường lực lượng mạnh nhất để gặp lại U23 Việt Nam.

 

Như đã nói, sau HCV SEA Games 31, các cầu thủ U23 Việt Nam đã trưởng thành hơn rất nhiều về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu và áp lực trận cầu. Đặc biệt, người hâm mộ cũng phần nào yên tâm khi thể lực của U23 Việt Nam hiện nay không thua bất cứ đối thủ nào, cho dù phải thi đấu 120 phút/trận.

 

Với nhân sự hiện tại, rất có thể bộ khung chính của U23 Việt Nam là những cầu thủ vừa trải qua SEA Games 31, đó là: Thủ môn Văn Toản, bộ đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - Thanh Bình, hai cánh sẽ là Tuấn Tài và Văn Đô. Bộ tứ tiền vệ là những cái tên qua trui rèn tốt: Lý Công Hoàng Anh - Dụng Quang Nho - Huỳnh Công Đến - Hai Long. Hai mũi nhọn trên hàng công mà người hâm mộ bắt đầu đặt niềm tin là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng và Văn Tùng.

 

Dĩ nhiên, HLV Gong Oh Kyun sẽ không giống với HLV Park Hang Seo, ông sẽ có những tính toán riêng về nhân sự cũng như quan điểm chiến thuật.

 

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 - Bảng C:

- 22 giờ ngày 2/6: U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

- 20 giờ ngày 5/6: U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc

- 20 giờ ngày 8/6: U23 Việt Nam - U23 Malaysia

 

THẾ NHƠN

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp