Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

UEFA công bố đội hình xuất sắc nhất Champions League 2021-2022

Thứ tư - 01/06/2022 07:35
Các chân sút thuộc Real Madrid và Liverpool áp đảo hoàn toàn trong đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2021-2022 mà Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố.
UEFA công bố đội hình xuất sắc nhất Champions League 2021-2022

Các chân sút thuộc Real Madrid và Liverpool áp đảo hoàn toàn trong đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2021-2022 mà Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố.

 

Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2021-2022 do UEFA công bố. Ảnh: UEFA

 

Cụ thể, sau khi đăng quang lần thứ 14 ở giải đấu này, không có gì ngạc nhiên khi Real Madrid đóng góp 4 cái tên gồm: Thủ thành Courtois, tiền vệ Luka Modric và cặp tiền đạo Vinicius - Benzema.

 

Trong đó, Benzema là "Vua phá lưới" (với 15 bàn) và là cầu thủ hay nhất giải. Dù không ghi bàn ở chung kết, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến công của Real Madrid bằng màn trình diễn ấn tượng trước PSG, Chelsea hay Man City trước đó.

 

Bên cạnh đó, Modric được coi là linh hồn trên hàng tiền vệ Real Madrid còn Courtois và Vinicius đều chơi nổi bật trong trận chung kết. Chỉ trong trận gặp Liverpool tại sân Stade de France (Pháp), thủ môn người Bỉ đã có đến 9 lần giải nguy cho Real, thống kê chưa từng xuất hiện ở một trận chung kết, ít nhất từ năm 2003-2004.

 

Ở trận chung kết mùa này, Vinicius ghi bàn thắng duy nhất để đội bóng thành Madrid xuất sắc đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0. Đây là chức vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 14 của “Kền kền trắng”, qua đó khẳng định vị thế số 1 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 

Trong khi đó, á quân Liverpool có trung vệ Virgil van Dijk, cặp hậu vệ cánh Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold cùng tiền vệ Fabinho trong đội hình tiêu biểu của UEFA.

 

Đáng chú ý, trong 9 lần ra sân ở Champions League mùa này thì trung vệ người Hà Lan Virgil van Dijk sở hữu nhiều con số ấn tượng như tỉ lệ chuyền chính xác tới 90,9%, đồng thời thực hiện trung bình 3,1 lần phá bóng, 3,8 lần thắng không chiến trong mỗi trận.

 

Chelsea, Man City và Paris Saint-Germain, 3 bại tướng của Real Madrid, đều đóng góp 1 đại diện tương ứng là trung vệ Antonio Rudiger, tiền vệ Kevin De Bruyne và tiền đạo Kylian Mbappe.

 

Sự vắng mặt đáng chú ý là Bruno Fernandes, cầu thủ đoạt "Vua kiến tạo" với 7 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn. Việc M.U sớm dừng bước ở vòng 1/8 (bị Atletico Madrid đánh bại với tổng tỉ số 2-1) khiến tiền vệ người Bồ Đào Nha khó cạnh tranh khi mang ra bàn cân với Modric, De Bruyne hay Fabinho.

 

UEFA cũng công bố 10 bàn thắng đẹp nhất Champions League 2021-2022. Trong đó, Real Madrid góp 4 bàn, gồm cú đánh đầu của Benzema tung lưới Chelsea, pha độc diễn ghi bàn của Vinicius vào lưới Shakhtar Donetsk, cú cứa lòng của Asensio ở trận Inter Milan và pha đệm bóng của Rodrygo vào lưới Chelsea.

 

Những bàn đẹp còn lại thuộc về Mbappe (PSG, vào lưới Real Madrid ở vòng 1/8), Robert Lewandowski (Bayern, vào lưới Dynamo Kyiv ở vòng bảng), Alex Telles (M.U, vào lưới Villarreal ở vòng bảng) và Thiago Alcantara (Liverpool, vào lưới Porto ở vòng bảng).

 

Tiền đạo Benzema là cầu thủ hay nhất giải. Ảnh: UEFA

 

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2021-2022 thuộc về Benzema. Tiền đạo người Pháp cũng chính là "Vua phá lưới" của giải đấu với 15 pha lập công và là nguồn cảm hứng giúp Real Madrid giành chiếc cúp tai voi danh giá lần thứ 14 trong lịch sử.

 

Bên cạnh đó, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Champions League 2021-2022 cũng thuộc về một cầu thủ khác của Real Madrid là Vinicius, người đã ghi bàn duy nhất giúp "Los Blancos" đánh bại Liverpool trong trận chung kết.

 

Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2021/22 theo bình chọn trên trang chủ của UEFA gồm:

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid) – 69 điểm

Hậu vệ: Joao Cancelo (Man. City) – 65 điểm

Hậu vệ: Eder Militao (Real Madrid) – 60 điểm

Hậu vệ: Reinildo (Atletico Madrid) – 60 điểm

Tiền vệ: Mohamed Salah (Liverpool) – 78 điểm

Tiền vệ: Riyad Mahrez (Man. City) – 71 điểm

Tiền vệ: Arnaut Danjuma (Villarreal) – 66 điểm

Tiền vệ: Leroy Sane (Bayern) – 84 điểm

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern) – 91 điểm

Tiền đạo: Sebastien Haller (Ajax) – 69 điểm

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid) – 102 điểm

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp