Vòng 23 Giải Ngoại hạng: Arsenal và nhiệm vụ 3 điểm

Thứ sáu - 10/02/2023 23:50
Tiếp Brentford trên sân nhà, nhiệm vụ của thầy trò HLV Arteta rất rõ ràng: giành 3 điểm để duy trì lợi thế so với Man City và các đối thủ trong tốp 4. Nếu thất bại, Pháo thủ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua, đó cũng là điều mà các cầu thủ Arsenal không mong muốn.

Tiếp Brentford trên sân nhà, nhiệm vụ của thầy trò HLV Arteta rất rõ ràng: giành 3 điểm để duy trì lợi thế so với Man City và các đối thủ trong tốp 4. Nếu thất bại, Pháo thủ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua, đó cũng là điều mà các cầu thủ Arsenal không mong muốn.

 

Arsenal buộc phải thắng

 

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang hấp dẫn hơn sau những diễn biến bất ngờ ở vòng 22 với những cú ngã ngựa của Arsenal và Man City. Khoảng cách giữa hai đội này vẫn là 5 điểm. Ở vòng 23, Arsenal bắt buộc phải giành 3 điểm trên sân Emirates. Về lý thuyết, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn đội khách. Pháo thủ cũng được cho là rất quyết tâm để có 3 điểm. Nếu thi đấu đúng với phong độ và đẳng cấp, việc thầy trò HLV Arteta có 3 điểm là điều được dự báo trước.

 

Rất nhiều ánh mắt nghi ngại cho Arsenal khi đoàn quân của HLV Arteta thua 2 trận liên tiếp (1 trận tại FA Cup, 1 trận tại Ngoại hạng Anh) và rất cần một trận thắng để giải tỏa, đồng thời chứng minh rằng những trận thua ấy chỉ là tai nạn, không ảnh hưởng đến hành trình chinh phục ngôi vương của Pháo thủ. Tuy nhiên, đối thủ của đội bóng thành London là Brentford đang có phong độ cực cao khi bất bại 9 vòng liên tiếp. Bởi vậy, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phải nỗ lực nếu muốn có điểm trước đội bóng đang đặt mục tiêu dự Europa League mùa bóng năm sau.

 

Cũng ở vòng đấu này, Man City được dự báo sẽ có 3 điểm trước Aston Villa. Phía sau đó là M.U đang phà hơi nóng đến cuộc đua vô địch. Vậy nên trong trận đấu với Brentford, Arsenal không được phép mắc sai lầm dù nhỏ nhất.

 

Trong một lần phát biểu với giới truyền thông, Gary Neville đã tuyên bố rằng Arsenal sẽ khó khăn trong hành trình đến chức vô địch. Man City vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng có chiều sâu và bản lĩnh. Arsenal đang dẫn trước Man City, nhưng họ sẽ hụt hơi trong chặng đường sắp tới, đặc biệt là trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải.

 

HLV Arteta chắc chắn đã nghe những phát biểu đánh giá như thế này và bắt buộc phải tích điểm trong từng trận đấu để tránh những dự báo như cựu hậu vệ M.U đưa ra. Trận đấu với Brentford có thể xem là phép thử quan trọng với Arsenal trong cuộc đua vô địch.

 

M.U, Liverpool gặp khó

 

Trong số các ông lớn thi đấu ở vòng 23, M.U và Liverpool được dự báo là gặp nhiều khó khăn nhất. Dù đang gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng tâm lý, sau khi bị tố vi phạm tài chính, nhưng với lực lượng và đẳng cấp vốn có, Man City được dự đoán sẽ có 3 điểm trước Aston Villa. Trong khi đó, M.U sẽ không dễ chơi khi đến làm khách của Leeds. Hồi giữa tuần, đội chủ sân Elland Road có màn trình diễn tuyệt vời tại Old Trafford và người ta kỳ vọng điều đó sẽ tiếp diễn trong trận đấu ở vòng 23. Thêm vào đó, trong lần tái đấu này, thầy trò HLV Ten Hag không có lực lượng mạnh nhất khi tuyến giữa không có sự phục vụ của Casemiro (treo giò), còn McTominay bị chấn thương. Theo dự đoán của giới chuyên môn, nhiều khả năng Leeds với lối đá khó chịu sẽ khiến cho M.U bị chia điểm.

 

Một đội bóng khác cũng gặp phải thử thách không nhỏ là Liverpool. The Kop có lợi thế hơn so với M.U là họ được tiếp đón Everton trên sân nhà. Vấn đề của Liverpool là họ đang chơi quá tệ với 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Ở trận gần nhất, họ thậm chí còn thảm bại 0-3 dưới tay Wolves vốn không quá sừng sỏ. Ngược lại, Everton đang rất hưng phấn khi vừa xuất sắc vượt qua đội dẫn đầu bảng xếp hạng Arsenal với tỉ số 1-0.

 

Nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, có thể nói gã hàng xóm ở vùng Merseyside của Liverpool đã bị dồn vào thế chân tường. Với động lực rõ ràng, Everton có thể tạo ra bất ngờ bằng cách đánh bại Liverpool đang khủng hoảng.

 

Một ông lớn khác trong làng bóng đá Anh là Chelsea sẽ gặp phải trở ngại khó vượt qua mang tên West Ham.

 

Sau thắng lợi 1-0 trước Man City ở vòng trước, Tottenham đang nỗ lực chen chân vào tốp 4 chỉ phải gặp Leicester City xếp vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Bất kể Tottenham có nhận được sự chỉ đạo của HLV Antonio Conte (mới trở lại Anh sau khi về Ý phẫu thuật túi mật), họ vẫn xứng đáng được đánh giá là có nhiều cơ hội chiến thắng hơn so với đội chủ nhà.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp