Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đại úy Nguyễn Thanh Bình học tập và làm theo gương Bác

Thứ tư - 22/07/2020 02:27
Ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, mỗi khi nhắc đến đại úy Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng Công an thị trấn này, đồng đội và người dân đều dành cho anh một tình cảm yêu thương, mến phục.
Đại úy Nguyễn Thanh Bình học tập và làm theo gương Bác

Ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, mỗi khi nhắc đến đại úy Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng Công an thị trấn này, đồng đội và người dân đều dành cho anh một tình cảm yêu thương, mến phục.

 

Hơn 5 năm công tác, gắn bó với phố núi La Hai, đại úy Nguyễn Thanh Bình cùng đồng đội đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn.

 

Gắn bó mật thiết với dân

 

Tháng 3/2015, đại úy Nguyễn Thanh Bình được phân công về làm cảnh sát khu vực (CSKV) phụ trách địa bàn khu phố Long Châu. Để giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn, anh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đại úy Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Thấm nhuần sâu sắc những lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận, tôi luôn xem khu phố Long Châu là ngôi nhà thứ hai của mình. Để được quần chúng nhân dân tin yêu, đồng tình ủng hộ, giúp đỡ, người CSKV phải luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Từ đó, bà con tin yêu, giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Nhằm xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay tại cơ sở, anh đã nhanh chóng củng cố, kiện toàn các tổ chức quần chúng làm công tác bảo đảm ANTT địa bàn. Các tổ chức này đã tham gia rất tích cực, phối hợp cùng lực lượng công an tuần tra kiểm soát ban đêm; phát hiện, truy bắt đối tượng phạm tội; kịp thời giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Bên cạnh đó, đại úy Thanh Bình luôn duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả như: “Khu dân cư tự quản về ANTT”; “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư”, “Vận động, tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, nhân dân tham gia đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn” …

 

Vì dân phục vụ

 

Trong cơn bão số 6 năm 2018, dù đã gần 3 năm trôi qua nhưng bà con khu phố Long Châu vẫn nhớ mãi hình ảnh đại úy Thanh Bình cõng trên lưng cụ già sống neo đơn bị bệnh tai biến, vượt qua dòng nước lũ đang dâng cao, mượn chiếc xuồng của người dân gần đó, đưa cụ đến nơi an toàn.

 

Với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng của người CSKV, trong những năm qua, đại úy Thanh Bình đã giúp đỡ, giáo dục 12 trẻ em vi phạm, có nguy cơ vi phạm pháp luật tiến bộ; 12 đối tượng mãn hạn tù trở về có công ăn việc làm ổn định, không tái phạm tội, hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng. Điển hình, em N.P.T sinh năm 2003, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ mải làm ăn, ít quan tâm đến con nên em T thường xuyên bỏ học, tụ tập với một số bạn bè xấu để hút “cỏ mỹ”. Đại úy Thanh Bình đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và gia đình thường xuyên giáo dục, tuyên truyền, vận động. Đến nay, em T đã có công ăn việc làm, phụ giúp kinh tế gia đình, từ bỏ việc sử dụng “cỏ mỹ”, trở thành người công dân tốt. 

 

Đại úy Nguyễn Thanh Bình là một cán bộ trẻ luôn bám sát cơ sở, rất năng nổ, nhiệt huyết với công việc. Từ năm 2015 đến nay, địa bàn do anh phụ trách đều đạt khu phố an toàn về ANTT, khu phố văn hóa. 4 năm liền (2016-2019), đại úy Thanh Bình đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, là gương điển hình tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an Phú Yên giai đoạn 2015-2020.

 

Thượng tá Nguyễn Khỏe, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân

PHƯƠNG HỒNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp