Hỏi đáp pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Hỏi đáp pháp luật về trật tự an toàn giao thông

  •   29/06/2020 07:00:02 AM
  •   Đã xem: 79
Hỏi: Tôi thấy tại nhiều tuyến đường ở TP Tuy Hòa, nơi có một số quán ăn, cà phê, nhân viên của quán thường chỉ dẫn khách đỗ xe trên vỉa hè, hay dưới lòng đường.
Gây tai nạn rồi bỏ chạy, bị xử lý như thế nào?

Gây tai nạn rồi bỏ chạy, bị xử lý như thế nào?

  •   06/06/2020 05:18:01 AM
  •   Đã xem: 92
Hiện nay có rất nhiều trường hợp người lái xe sau khi gây tai nạn giao thông đã bỏ chạy, để mặc nạn nhân tại hiện trường, gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật khó khăn về tài chính

Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật khó khăn về tài chính

  •   09/05/2020 02:03:01 AM
  •   Đã xem: 124
* Hỏi: Trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật khó khăn tài chính là gì? Như thế nào được coi là người khuyết tật có khó khăn tài chính?
Người nghi nhiễm SARS-CoV-2 nếu không đi khám hoặc bỏ trốn sẽ bị xử lý thế nào?

Người nghi nhiễm SARS-CoV-2 nếu không đi khám hoặc bỏ trốn sẽ bị xử lý thế nào?

  •   12/04/2020 01:43:01 AM
  •   Đã xem: 128
* Hỏi: Một người nếu nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không đi khám, hoặc trốn điều trị không chỉ làm người thân mà cộng đồng bị lây nhiễm thì sẽ bị xử lý như thế nào?
Nguyên đơn rút đơn khởi kiện có được trả lại tạm ứng án phí?

Nguyên đơn rút đơn khởi kiện có được trả lại tạm ứng án phí?

  •   30/11/2019 11:32:01 AM
  •   Đã xem: 250
* Hỏi: Trước đây, tôi nộp đơn khởi kiện để yêu cầu người khác trả nợ và tòa án đã ra thông báo thụ lý vụ án. Tuy nhiên hiện nay, chúng tôi đã thỏa thuận được với nhau về việc trả nợ và tôi muốn rút đơn. Nếu rút đơn khởi kiện, tôi có được trả lại tạm ứng án phí không?
Tạt chất thải vào nhà con nợ bị phạt thế nào?

Tạt chất thải vào nhà con nợ bị phạt thế nào?

  •   23/11/2019 03:54:02 AM
  •   Đã xem: 480
Chồng tôi có mượn 50 triệu đồng của một người chuyên cho vay, nhưng làm ăn thất bại nên không còn tiền trả nợ. Vừa rồi, chủ nợ cho người đến dọa nạt, ném chất thải, mắm tôm vào nhà tôi nhằm gây áp lực vợ chồng tôi phải trả nợ. Xin hỏi, hành vi tạt chất thải vào nhà người khác có bị xử phạt không?
Ô tô trễ hạn đăng kiểm, bị xử phạt thế nào?

Ô tô trễ hạn đăng kiểm, bị xử phạt thế nào?

  •   09/11/2019 02:17:01 AM
  •   Đã xem: 267
* Hỏi: Do phải đi làm ăn xa nên ô tô của tôi đã trễ hạn đăng kiểm hai tháng. Xin hỏi như vậy có bị xử phạt không, mức phạt cụ thể như thế nào?
Cháu có được thừa kế di sản của ông khi bà vẫn còn sống hay không?

Cháu có được thừa kế di sản của ông khi bà vẫn còn sống hay không?

  •   02/11/2019 09:15:02 AM
  •   Đã xem: 228
Ông nội tôi mất không để lại di chúc. Người thân của ông hiện chỉ còn lại bà nội và tôi. Tôi có được thừa kế di sản ông để lại không?
Xử lý như thế nào khi người tâm thần gây án?

Xử lý như thế nào khi người tâm thần gây án?

  •   26/10/2019 03:14:01 PM
  •   Đã xem: 241
Rất nhiều vụ án mạng thương tâm xảy ra và nguyên nhân xuất phát từ những người mắc bệnh tâm thần. Trong khi đó, theo quy định của Bộ luật Hình sự, mắc bệnh tâm thần là một trong những trường hợp được loại trừ trách nhiệm hình sự.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây