Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tập trung xây dựng nề nếp chính quy, bảo đảm an toàn

Thứ bảy - 20/06/2020 05:50
Là đơn vị mới thành lập, biên chế còn thiếu, phạm vi thực hiện nhiệm vụ rộng, khối lượng công việc nhiều nhưng dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng, mà thường xuyên, trực tiếp là Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân
Tập trung xây dựng nề nếp chính quy, bảo đảm an toàn

Là đơn vị mới thành lập, biên chế còn thiếu, phạm vi thực hiện nhiệm vụ rộng, khối lượng công việc nhiều nhưng dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng, mà thường xuyên, trực tiếp là Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, trong thời gian qua, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Lữ đoàn 682 luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

 

Lữ đoàn 682 được công bố thành lập ngày 25/1/2019 theo Quyết định 629 ngày 27/2/2015 của Bộ Quốc phòng. Đơn vị được trang bị vũ khí hiện đại, có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cùng các lực lượng của Vùng 4 và Quân chủng Hải quân bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Đơn vị Quyết thắng

 

Thực hiện tốt công tác xây dựng nề nếp chính quy, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn, năm 2019, Lữ đoàn 682 vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Với sự lãnh đạo sâu sát của đảng ủy, ban chỉ huy cùng sự đoàn kết, quyết tâm cao của CBCS, tin tưởng Lữ đoàn 682 sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Để góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn đã triển khai, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, trong đó chú trọng công tác xây dựng nề nếp chính quy, bảo đảm an toàn. Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn đã tập trung làm tốt công tác giáo dục, quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh các cấp về công tác xây dựng nề nếp chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Duy trì nghiêm công tác huấn luyện điều lệnh bảo đảm đúng đủ nội dung, thời gian; thực hiện đủ 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần gắn với làm tốt công tác kiểm tra. Thường xuyên đẩy mạnh công tác sắp đặt nội vụ, vệ sinh phòng ở, phòng làm việc, nhà ăn, nhà bếp, nơi công cộng; bổ sung, hoàn thiện các loại biển bảng, dây, giá thống nhất theo đúng quy định của trên, bảo đảm chính quy trong đơn vị. Từng CBCS quán triệt và thực hiện nghiêm việc mang mặc, lễ tiết tác phong quân nhân theo đúng điều lệnh. Thực hiện nghiêm quy định cắt tóc 3 phân đối với hạ sĩ quan - chiến sĩ; duy trì chế độ trực các cấp nghiêm túc và tổ chức tuần tra canh gác chặt chẽ; việc thực hiện chào theo điều lệnh dần đi vào nề nếp. Từ ban chỉ huy lữ đoàn đến các đơn vị trực thuộc, cơ sở thực hiện quản lý theo phân cấp, kết hợp chặt chẽ giữa quản lý kỷ luật và nắm, giải quyết tình hình tư tưởng bộ đội; quản lý chặt chẽ quân số trong ngày nghỉ, giờ nghỉ, tổ chức tốt các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị. Đồng thời quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn của các cấp; thực hiện nghiêm công tác bảo vệ chính trị nội bộ, chấp hành nghiêm quy định quản lý công văn, tài liệu mật, không để rò rỉ, làm lộ những thông tin mật của đơn vị, quân đội, Nhà nước ra bên ngoài.

 

Trong quá trình huấn luyện, nhất là quá trình huấn luyện cùng chuyên gia Nga, đơn vị luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối; quá trình vận chuyển, tiếp nhận, nghiệm thu, bảo hành vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) mới được cấp trên đánh giá cao. Trong huấn luyện hàng ngày, tổ chức bắn đạn thật, toàn đơn vị luôn chấp hành nghiêm quy tắc bảo đảm an toàn.

 

Cùng với tăng cường công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, Lữ đoàn 682 cũng luôn quan tâm và làm tốt công tác dân vận, chính sách hậu phương quân đội; tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất, góp phần tạo nguồn thực phẩm sạch tại chỗ, nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của bộ đội. Đồng thời phát huy nội lực, khắc phục khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí, tập trung chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, xây dựng bồn hoa… tạo khuôn viên đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp, chính quy. Năm 2019, Lữ đoàn 682 vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

 

Tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu

 

Trong tình hình hiện nay và trong thời gian tới, yêu cầu đặt ra đối với đơn vị ngày càng cao. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, nhân dân, quân đội và quân chủng tin tưởng giao phó, phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời tập trung khắc phục những tồn tại, mặt yếu, khâu yếu, hạn chế, khuyết điểm, cấp ủy, chỉ huy Lữ đoàn 682 thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định, quy định của Nhà nước và quân đội về chấp hành kỷ luật, pháp luật. Tăng cường giáo dục cho CBCS thuộc quyền hiểu rõ, nắm chắc âm mưu “diễn biến hòa bình”, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng cho mọi quân nhân, không để các thế lực phản động cài cắm, móc nối, mua chuộc dẫn đến các hành vi vi phạm kỷ luật.

 

Đơn vị còn duy trì nghiêm công tác huấn luyện điều lệnh, gắn với hoạt động thực tế hàng ngày tại đơn vị. Thực hiện tốt “3 mẫu mực”, 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần; kết hợp quản lý chặt chẽ quân số nhất là vào các ngày nghỉ, giờ nghỉ, kể cả khi bộ đội đi phép, tranh thủ. Phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng trong công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn. Trong các ngày nghỉ, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí bổ ích để thu hút CBCS tham gia và dành một khoảng thời gian nhất định cho quân nhân có điều kiện giải quyết việc riêng để không gây áp lực căng thẳng cho bộ đội. Phối hợp chặt chẽ công tác xây dựng nề nếp chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn với nắm, quản lý tư tưởng quân nhân; kịp thời giải quyết những tư tưởng nảy sinh. Thường xuyên rà soát nắm chắc chất lượng chính trị của mọi quân nhân trong đơn vị bằng nhiều phương pháp. Tăng cường công tác kiểm tra của cán bộ các cấp, nhất là cán bộ quản lý trực tiếp; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý dứt điểm các lỗi phạm, không để kéo dài, phát sinh, dẫn đến các vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

 

Gắn trách nhiệm cấp ủy, người chỉ huy về việc duy trì nghiêm kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước đối với đơn vị thuộc quyền. Cán bộ chỉ huy phải thực sự gương mẫu trong chấp hành kỷ luật, thực hiện đúng chức trách, thực sự gắn bó với đơn vị và đoàn kết trong lãnh đạo, chỉ huy. Thực hiện cấp trên gương mẫu trước cấp dưới, cán bộ gương mẫu trước chiến sĩ, cơ quan làm gương cho đơn vị. Coi đây là tiêu chí quan trọng trong bình xét phân loại đánh giá năng lực, trình độ của cán bộ đảng viên và tập thể đơn vị; kiên quyết xử lý vi phạm kỷ luật về vi phạm chế độ trách nhiệm của người chỉ huy, báo cáo sai, báo cáo không kịp thời, không báo cáo khi có quân nhân dưới quyền vi phạm kỷ luật.

 

Tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn trong huấn luyện, nhất là những nội dung huấn luyện có sử dụng đến VKTBKT, tổ chức bắn đạn thật, huấn luyện thể lực. Chấp hành nghiêm chế độ quản lý VKTBKT, các quy định về bảo đảm an toàn khi làm việc trong phòng máy, khi sử dụng vũ khí đạn, nhất là đối với những loại vũ khí, trang bị mới. Duy trì nghiêm công tác kiểm tra quân trang theo quy định và thường xuyên kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện những vật dụng sai quy định.

 

Đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông; tổ chức tuần tra, canh gác chặt chẽ bảo đảm an toàn đơn vị; thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm quy định quản lý thông tin, tài liệu mật cũng như quy định đăng tin, bài trên các trang mạng xã hội. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích tốt; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật theo đúng điều lệnh quản lý bộ đội.

 

Đại tá NGUYỄN ĐÌNH TỰ

Lữ đoàn trưởng 682

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp