Trưng bày bản đồ, tư liệu và hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Thứ bảy - 05/10/2019 01:51
Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (5/10/1930-5/10/2019), Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình (VH-TT&TT-TH) huyện Đồng Xuân tổ chức trưng bày bản đồ, tư liệu và hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đồng Xuân.
Trưng bày bản đồ, tư liệu và hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (5/10/1930-5/10/2019), Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình (VH-TT&TT-TH) huyện Đồng Xuân tổ chức trưng bày bản đồ, tư liệu và hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đồng Xuân. Đây là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

 

Tại triển lãm, đông đảo học sinh đến từ các trường: THPT Lê Lợi, THCS Phan Lưu Thanh và Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân đã được nghe thuyết minh về nhiều văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ, tư liệu, hình ảnh do các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế sưu tầm, tìm kiếm và công bố từ trước đến nay, minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

 

Trưng bày nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; là dịp để các em tham quan, tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu lịch sử quan trọng của Việt Nam và nước ngoài khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của nước ta ở biển Đông. Đồng thời bác bỏ những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc lịch sử; những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc và các nước đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

 

Trưng bày diễn ra đến hết ngày 5/10.

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp