Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nỗ lực góp phần đảm bảo an toàn giao thông

Thứ bảy - 07/12/2019 05:40
Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa (Đội CSGT) đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT).
Nỗ lực góp phần đảm bảo an toàn giao thông

Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa (Đội CSGT) đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT). Đồng thời, đơn vị này cũng tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

 

Trong 11 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 42 người. So với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông giảm 14 vụ, 6 người chết, 12 người bị thương.

 

Phong phú hình thức tuyên truyền

 

Nhằm giúp người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần tự giác trong việc đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT đã phối hợp với các địa phương tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, người dân ở các xã, phường trên địa bàn thành phố.

 

Thời điểm cuối năm, tình hình trật tự ATGT sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, để đảm bảo tốt ATGT trên địa bàn, kiềm chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra, bên cạnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, Đội CSGT sẽ tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm, trong đó tập trung các lỗi vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải trọng, chở hàng cồng kềnh…Trung tá Lê Viết Lập

Đặc biệt, trong dịp hè năm 2019, cán bộ của đội đã về các xã để tổ chức tuyên truyền cho 250 đoàn viên, thanh thiếu niên. Các tuyên truyền viên đã cảnh báo nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt và những hậu quả lâu dài do tai nạn giao thông gây ra thông qua các hình ảnh tư liệu tuyên truyền trực quan, quy định các mức xử phạt hành chính về vi phạm trật tự ATGT…

 

Theo trung tá Lê Viết Lập, Đội phó Đội CSGT, một trong những nội dung được đơn vị triển khai mạnh mẽ là tuyên truyền ATGT tại các trường học. Đơn vị phối hợp 34 trường tiểu học, THCS, THPT tổ chức tuyên truyền về quy định đội mũ bảo hiểm, tập huấn bộ câu hỏi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho học sinh…

 

Ngoài ra, vào giờ tan trường, các tổ tuần tra thường xuyên đến các đoạn đường có trường học để phân luồng giao thông, tránh xảy ra ùn tắc; tập trung nhắc nhở phụ huynh, học sinh đi lại trật tự, an toàn.

 

Chị Trần Thị Thủy ở phường 4, TP Tuy Hòa, cho biết: Lâu nay tôi khá chủ quan trong việc đội mũ bảo hiểm cho con. Hôm tôi chở con đi học nhưng không đội mũ bảo hiểm cho cháu, khi đến gần trường thì CSGT yêu cầu dừng xe và nhắc nhở về các nguy hiểm có khả năng xảy ra cũng như hình thức xử phạt hành chính. Từ đó, tôi luôn đội mũ bảo hiểm cho con khi chở cháu trên xe máy.

 

Mô hình “Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT nơi công cộng” cũng được Đội CSGT duy trì và không ngừng đổi mới nội dung. Đội CSGT đã phân công lực lượng phối hợp với công an các xã, phường phát tờ rơi, cẩm nang về ATGT đến với người dân.

 

Tại điểm tiếp dân của Đội CSGT, đơn vị thường xuyên tổ chức chiếu phim tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông để tăng cường khả năng truyền tải kiến thức về trật tự ATGT cho người dân.

 

Tăng cường tuần tra kiểm soát

 

Theo Đội CSGT thành phố, nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí, góp phần răn đe, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho người dân, đơn vị đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát công khai phối hợp hóa trang, xử lý kịp thời hành vi trên các tuyến đường. Song song với việc tuần tra kiểm soát thường xuyên, Đội CSGT cũng thực hiện nhiều đợt ra quân cao điểm theo chuyên đề.

 

Đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuần tra trật tự ATGT, luôn có mặt trên hầu khắp các tuyến đường... để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép và chạy xe gây rối trật tự công cộng. Các lực lượng tuần tra đã sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, xử lý kiên quyết các hành vi, vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

 

Điển hình như chuyên đề kiểm tra xe đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố. Song song với việc ký cam kết với các trường học trong việc tổ chức xe đưa đón học sinh phải đảm bảo quy định thì Đội CSGT đã tổ chức tuần tra, kiểm tra 25 ô tô. Qua đó đã xử lý 6 trường hợp vi phạm về dừng, đón trả học sinh không đúng nơi quy định.

 

Trung tá Trần Viết Lập cho biết: Ngoài hệ thống camera giám sát giao thông được bố trí tại các ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo - Nguyễn Trãi, Trần Phú - Lê Thành Phương, đơn vị còn phân công cán bộ, chiến sĩ CSGT mặc thường phục sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như: Máy quay phim, máy ảnh, máy bắn tốc độ… để quay phim, ghi hình các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

 

Đội tập trung triển khai trên các tuyến đường, khu vực có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là vào giờ cao điểm để kịp thời phát hiện, ghi lại những hình ảnh về hành vi vi phạm. Sau đó, cán bộ CSGT trích xuất các hình ảnh ghi nhận được về địa điểm, thời gian vi phạm, hành vi vi phạm và đặc biệt là ghi lại được biển số đăng ký của phương tiện vi phạm để gửi thông báo vi phạm đến địa phương người chủ sở hữu phương tiện.

 

HỒ NHƯ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp