Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nỗ lực góp phần đảm bảo an toàn giao thông

Thứ bảy - 06/03/2021 08:39
Thời gian qua, lực lượng Thanh tra GT-VT (Sở GT-VT) thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ.
Nỗ lực góp phần đảm bảo an toàn giao thông

Thời gian qua, lực lượng Thanh tra GT-VT (Sở GT-VT) thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, đơn vị cũng đã phối hợp với các ngành chức năng có liên quan triển khai các đợt cao điểm về trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

 

Kiểm soát tải trọng xe

 

Với những thành tích đạt được, Thanh tra GT-VT đã được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác đảm bảo trật tự ATGT 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Chánh Thanh tra GT-VT, một trong những nhiệm vụ chính của lực lượng thanh tra GT-VT là công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng xe. Để thực hiện nhiệm vụ này, đơn vị chủ động tổ chức tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các lái xe và chủ doanh nghiệp.

 

Cùng với đó, đơn vị đã tổ chức ký cam kết với các doanh nghiệp khai thác cảng, mỏ, nhà máy xi măng, doanh nghiệp vận tải, đầu mối bốc xếp hàng hóa và các vị trí có dự án đang thi công để phòng ngừa và giảm bớt khó khăn cho lực lượng chức năng.

 

Đi liền với việc tăng cường công tác tuyên truyền và ký cam kết, lực lượng Thanh tra GT-VT cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Từ đầu năm 2020 đến nay, qua việc sử dụng cân xách tay kiểm tra phương tiện trên các tuyến đường, lực lượng Thanh tra GT-VT đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trên 320 trường hợp với số tiền trên 1 tỉ đồng.

 

Trước thực trạng vẫn còn nhiều phương tiện vi phạm quy định về kích thước thành thùng hàng, chở quá tải trọng theo quy định, bà Nguyễn Thị Bích Thảo cho biết: Vì lợi ích cá nhân, các chủ hàng, chủ phương tiện và lái xe thường tìm cách trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. Đối với các trường hợp tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước thành thùng xe không đúng thiết kế nhà sản xuất, ngoài việc bị lập biên bản vi phạm còn bị tạm giữ giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tem kiểm định; đồng thời yêu cầu người vi phạm khôi phục hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật như ban đầu của xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện tham gia giao thông theo quy định. Lực lượng Thanh tra GT-VT thường xuyên tuyên truyền và giải thích, vận động các lái xe, chủ xe chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

 

Đảm bảo an toàn giao thông

 

Để góp phần đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng Thanh tra GT-VT đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến người dân. Qua công tác kiểm tra hàng ngày, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT; về triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh. Lực lượng Thanh tra GT-VT đã phát hơn 10.000 tờ rơi, 300 quyển cẩm nang, in trên báo địa phương tuyên truyền các nội dung về nồng độ cồn, hành lang ATGT đường bộ…; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện “đã uống rượu, bia không lái xe” và ủng hộ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

 

Song song đó, lực lượng Thanh tra GT-VT cũng đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GT-VT), Ban quản lý Dự án vốn bảo trì đường bộ, Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ cùng chính quyền địa phương xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ; cưỡng chế các trường hợp vi phạm. Trong dịp lễ, Tết, lực lượng Thanh tra GT-VT bố trí lực lượng trực đảm bảo trật tự ATGT tại các bến xe, không để xảy ra tình trạng ùn ứ khách, chở quá số người quy định, tăng giá vé cao so với quy định; đồng thời phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông nhằm tránh tình trạng ùn tắc, mất ATGT.

 

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thảo, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo trật tự ATGT của lực lượng Thanh tra GT-VT gặp không ít khó khăn như: tình trạng xây nhà, lều quán vi phạm hành lang lộ giới vẫn còn diễn ra, một số chủ phương tiện, lái xe còn vi phạm về tải trọng xe. Thời gian tới, đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; phối hợp các lực lượng có liên quan xử lý vi phạm như mua bán lấn chiếm lòng đường, đỗ xe trái quy định, kiểm soát tải trọng đối với phương tiện đường bộ...

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp