Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

90 ngày thi đua cao điểm mừng sinh nhật Đoàn

Thứ tư - 30/12/2020 00:01
Lễ phát động đợt thi đua 90 ngày Tuổi trẻ Phú Yên chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) vừa được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ.
90 ngày thi đua cao điểm mừng sinh nhật Đoàn

Lễ phát động đợt thi đua 90 ngày Tuổi trẻ Phú Yên chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) vừa được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ. Đồng thời giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của Đoàn để từ đó có nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa góp phần xây dựng quê hương. Báo Phú Yên phỏng vấn Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh về đợt thi đua cao điểm này.

 

* Gần 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên đã phát huy vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng quê hương như thế nào, thưa anh?

 

- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đặc biệt chú trọng đến vai trò của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, Bác đã chỉ rõ: “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó”. Xuất phát từ quan điểm, thanh niên là thế hệ kế cận, là đội dự bị tin cậy của Đảng, để thanh niên trở thành những cán bộ có đức, có tài, Bác luôn luôn nhắc nhở các cấp bộ đảng, chính quyền, các đoàn thể phải chú ý chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

 

Thực hiện lời dạy của Người, gần 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, tô thắm lá cờ vinh quang của Đoàn. Thanh niên Việt Nam đã phát huy được vai trò nòng cốt trên mọi lĩnh vực kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và đổi mới, kiến thiết nước nhà.

 

Trong chặng đường gần 90 năm lớn mạnh và trưởng thành, cùng tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên đã phát huy truyền thống cách mạng bất khuất, kiên cường, ra sức thi đua tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào của Đoàn. Đặc biệt, trong đó có phong trào “Thanh niên tình nguyện” với các hoạt động xung kích, tình nguyện trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa; xung kích đi đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” với các mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn” và các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp lập nghiệp, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần. Qua đó đã xuất hiện những cách làm hay, hiệu quả; nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo thanh thiếu nhi; đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

* Cùng cả nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên phát động đợt thi đua cao điểm “90 ngày Tuổi trẻ Phú Yên thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)”. Anh có thể cho biết thêm về đợt thi đua này?

 

- Lịch sử 90 năm ngày ra đời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không chỉ là cột mốc đánh dấu thời gian mà là cánh cửa mới được mở ra, đòi hỏi tổ chức Đoàn phải tiếp tục đồng hành, gắn bó chặt chẽ hơn nữa với đoàn viên, thanh niên, đặt ra yêu cầu về trách nhiệm cao hơn cho ĐVTN phải làm gì, làm như thế nào để cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước.

 

Để kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, thi đua trong lao động, học tập và rèn luyện của các tầng lớp thanh niên đi trước, cùng với cả nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội LHTN tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm “90 ngày Tuổi trẻ Phú Yên thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)”. Việc phát động đợt thi đua cao điểm 90 ngày này có ý nghĩa lớn lao cho phong trào Đoàn nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung, là cao điểm để cán bộ đoàn, ĐVTN ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tổ chức Đoàn và những công trình, phần việc được thực hiện như là những đóa hoa tươi thắm của tuổi trẻ Phú Yên gửi tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1-2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Từ đợt thi đua này sẽ giúp nâng cao vai trò của ĐVTN trong việc đóng góp sức mình với hoạt động chung của các đơn vị. Qua đó giúp giáo dục tư tưởng, nhận thức của ĐVTN thông qua các hoạt động, công trình, phần việc...

 

* Để đợt thi đua cao điểm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hiệu quả, anh có những đề nghị gì đến các cấp bộ đoàn trong tỉnh?

 

- Để đợt thi đua cao điểm này đạt được những kết quả, thành tích nổi bật, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tôi đề nghị các cấp bộ đoàn tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; thông qua đó ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên qua các thời kỳ gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng. Tổ chức hành trình “Tự hào tuổi trẻ Phú Yên” bằng các hình thức tham quan, về nguồn, tìm hiểu các địa chỉ đỏ, truyền thống của Đảng, của Đoàn và các phong trào thanh niên, kết hợp tham gia xây dựng và tuyên truyền, giới thiệu về bản đồ số các địa danh lịch sử gắn với tuổi trẻ tỉnh nhà.

 

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội với chủ đề “Tôi - Người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”; cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và cuộc thi viết, sản phẩm truyền thông về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tổ chức lễ kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền ca khúc cách mạng, ngày hội tuổi trẻ nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng loạt tổ chức Ngày đoàn viên vào 21/3/2021; Ngày hội Thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; Ngày hội Thiếu nhi vui, khỏe và Tiến bước lên Đoàn.

 

Song song đó, tổ chức các hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân; thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018-2022; xây dựng chi đoàn mạnh, đoàn cơ sở “3 chủ động”. Tăng cường rèn luyện cán bộ đoàn theo Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn gắn với các tiêu chí xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời đại mới; vận động các nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên khắp các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết của ĐVTN, sự quyết tâm của các cấp bộ đoàn cùng sự hỗ trợ của các ban ngành, địa phương và nhân dân, tôi tin tưởng rằng đợt thi đua cao điểm “90 ngày Tuổi trẻ Phú Yên thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” sẽ thành công vang dội, là điểm sáng trong thành tích của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên năm 2021.

 

* Xin cảm ơn anh! 

 

Tôi kêu gọi các cán bộ Đoàn, các bạn ĐVTN bằng tình yêu, trách nhiệm với tổ chức Đoàn, với quê hương, đất nước, hãy ra sức học tập, làm việc, thi đua, “sống những ngày đẹp nhất, bắt tay vào những công việc tô điểm cho đời”.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

 

HÀ MY (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp