Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lan tỏa thông điệp sống xanh từ một cuộc thi

Thứ ba - 17/12/2019 21:52
Với 20 tác phẩm tham dự, cuộc thi thiết kế video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường tỉnh năm 2019 đã mang đến những thông điệp ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức trong đoàn viên, thanh niên, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.
Lan tỏa thông điệp sống xanh từ một cuộc thi

Với 20 tác phẩm tham dự, cuộc thi thiết kế video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường tỉnh năm 2019 đã mang đến những thông điệp ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức trong đoàn viên, thanh niên, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

 

Khi biết thông tin Tỉnh đoàn phối hợp Sở TN-MT Phú Yên tổ chức cuộc thi thiết kế video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường tỉnh năm 2019, Phan Thành Đạt, học sinh lớp 12A5 cùng các bạn trong CLB Phát thanh và truyền thông của Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) rất háo hức. Sau giờ học, nhóm 8 bạn lại tập hợp cùng bàn bạc, lên ý tưởng, phân công nhiệm vụ để thực hiện một video mang tên “Chiến dịch xanh, nói không với rác thải nhựa”. Là học sinh, lại ở nông thôn, Đạt và các bạn không có điều kiện để tiếp cận với máy móc hiện đại cũng như các kỹ thuật quay, dựng hình chuyên nghiệp. Với chiếc điện thoại và máy tính cũ, nhóm đã mày mò lên mạng tự học cách quay phim, thu tiếng, dựng hình.

 

Khó khăn nhất của các cô cậu học trò này là thu thập hình ảnh. Đạt và các bạn mất gần hai tháng để quay cảnh biển bị xâm thực, cháy rừng, xả rác bừa bãi trên biển. Đạt chia sẻ: “Video dự thi của chúng em có nội dung giống như một bản tin nhìn lại các sự kiện vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh. Từ đó, kêu gọi mọi người cùng chung tay phân loại rác, giữ gìn vệ sinh môi trường. Em rất vui khi video này được Ban tổ chức trao giải nhì chung cuộc và giải tác phẩm hay nhất cho nhóm tác giả dưới 18 tuổi”.

 

Không phải ngẫu nhiên mà tác phẩm “Hãy bảo vệ môi trường để có giấc ngủ ngon” của CLB Điều phối viên nhận được giải nhất chung cuộc và giải thưởng được yêu thích nhất. Với cách thể hiện sáng tạo, dẫn chuyện thu hút, lối diễn xuất tự nhiên, kết cấu chặt chẽ, tác phẩm này đã mang đến một thông điệp sâu sắc, ý nghĩa rằng: “Bạn không thể trải qua một ngày mà không có sự tương tác với môi trường. Điều bạn làm sẽ tạo ra sự khác biệt và chính bạn là người quyết định khác biệt nào mà bạn muốn có”. Đoàn Lâm Hân, thành viên CLB Điều phối viên cho hay: “Chúng tôi chỉ mất khoảng một tuần để ghi hình, nhưng mất gần một tháng để lên ý tưởng cho video này. Chúng tôi mong muốn qua tác phẩm này sẽ “đánh thức” suy nghĩ của các bạn trẻ để cùng nâng cao ý thức tự giác, hành động vì môi trường sống thân yêu của chúng ta”.

 

Mặc dù đây là lần đầu tiên cuộc thi thiết kế video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường tỉnh được tổ chức nhưng đã tạo được sự hưởng ứng, tham gia tích cực từ các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Hơn 20 video, clip tham dự, mỗi tác phẩm đều mang màu sắc riêng, nhưng có chung một thông điệp truyền tải, đó là hãy chung tay hành động vì một Phú Yên xanh - sạch - đẹp.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh cho hay: “Cuộc thi này là một cách tuyên truyền hiệu quả thiết thực và mới mẻ, góp phần nâng cao ý thức, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra những tác phẩm tiêu biểu sử dụng trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong các hoạt động truyền thông của tỉnh”.

 

KHÁNH HÀ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp