Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tự hào truyền thống, vững vàng tiến bước

Thứ năm - 25/03/2021 20:37
Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tự hào truyền thống, vững vàng tiến bước

Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và tuổi trẻ Phú Yên, với tinh thần xung kích, đoàn kết, sáng tạo, đã kế tục xứng đáng, đi đầu trong mọi phong trào, hành động, chung tay thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

90 năm vẻ vang

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm đến vai trò và sứ mệnh lịch sử của thanh niên Việt Nam. Ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Đảng ta đã xác định: “Tổ chức ra thanh niên cộng sản Đoàn là nhiệm vụ để thâu phục một bộ phận quan trọng của vô sản giai cấp, là vấn đề cần kíp mà Đảng cần giải quyết”.

 

Thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn, tháng 3/1931, Trung ương Đảng đã quyết định: các cấp ủy đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay cấp ủy viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, theo đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn. Từ đó, ngày 26/3 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam.

 

Lịch sử 90 năm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là lịch sử của những phong trào thi đua yêu nước của bao lớp thế hệ thanh niên Việt Nam với truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó sống còn với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, tình nguyện vì cộng đồng; truyền thống hiếu học, sáng tạo, không ngừng vươn lên chiếm lĩnh tri thức nhân loại và tinh thần đoàn kết nhất trí, chung sức, chung lòng, luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

 

Dù ở bất cứ thời điểm nào, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tỉnh Phú Yên luôn kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, thanh niên Phú Yên tự nguyện đi theo Đảng, luôn kiên định mục tiêu mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn đó là “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”.

 

Thanh niên Phú Yên đã có mặt trên các chiến trường, chiến đấu ngoan cường, lập công xuất sắc, nhiều cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Và trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Tuổi trẻ Phú Yên luôn xứng đáng với 8 chữ vàng: “Trí dũng song toàn đi đầu thắng Mỹ” do Ban Thường vụ Khu ủy Khu 5 trao tặng.

 

Trong hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước, thanh niên Phú Yên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong các phong trào hành động cách mạng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm đã đề ra. Qua đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện hàng ngàn công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, như: “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, “Bê tông hóa giao thông nông thôn”, “Thắp sáng đường quê”, các phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả bão lũ, giữ gìn trật tự an toàn và xây dựng văn hóa giao thông, xây nhà Nhân ái, hiến máu cứu người, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nghiên cứu khoa học… đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

 

Thực tế qua hơn 45 năm Phú Yên được giải phóng, xây dựng và phát triển; 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, trong quá trình phát triển của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng… đều có sự đóng góp xứng đáng của thanh niên Phú Yên.

 

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhì, Huân chương Lao động hạng ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ, là động lực to lớn để các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh thiếu nhi Phú Yên không ngừng nỗ lực, quyết tâm rèn luyện, dấn thân, cống hiến và trưởng thành, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh tặng quà “Tiếp bước đến trường” cho các em học sinh huyện miền núi Sông Hinh. Ảnh: BẢO KÍNH

 

“Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” dựng xây quê hương

 

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn 90 năm qua, hướng tới tương lai tốt đẹp với những mục tiêu, giải pháp rõ ràng, tuổi trẻ Phú Yên càng ý thức được rằng: Sứ mệnh lịch sử của thanh niên ngày nay đang đặt lên vai thế hệ trẻ trọng trách nặng nề nhưng vô cùng vinh quang, đó là xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

 

Vì vậy, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi phải học tập, phấn đấu rèn luyện hết sức mình, bên cạnh việc chủ động trang bị cho mình hành trang tri thức, kỹ năng hội nhập cần thiết, phải luôn trui rèn bản lĩnh chính trị, ý chí, nghị lực vượt khó, chủ động xông pha vào thực tiễn với tinh thần “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”; ra sức hoàn thiện bản thân, làm giàu chính đáng, cống hiến cho sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp, địa phương, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, vì sự phát triển của đoàn viên, thanh niên Việt Nam.

 

Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, xung kích, tình nguyện, xung phong đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Mỗi đoàn viên thanh niên phải có việc làm thiết thực, hiệu quả ở ngay địa phương, đơn vị của mình, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào thực tiễn cuộc sống, tham gia thực hiện tốt các nội dung của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tháng Thanh niên năm 2021.

 

Mỗi đoàn viên, đảng viên trẻ hãy luôn luôn ghi nhớ ý nghĩa của chiếc Huy hiệu Đoàn mà các bạn đang đeo trang trọng trên ngực áo với lời Bác Hồ kính yêu căn dặn “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”; xung kích tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước xứng đáng với sự kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và nhân dân. Đây chính là những việc làm tốt nhất, cụ thể nhất, thiết thực nhất để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Phú Yên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tình cảm, sự quan tâm chỉ đạo, sự chăm lo ân cần của cấp ủy đảng, chính quyền; sự tạo điều kiện, hợp tác có hiệu quả của các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên qua các thời kỳ cùng toàn thể nhân dân tỉnh nhà.

 

90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đoàn. Đồng thời là cơ hội để chúng ta thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và nhân dân cả nước đối với thế hệ trẻ.

 

PHAN XUÂN HẠNH

Bí thư Tỉnh đoàn

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp