Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

Chủ nhật - 18/10/2020 00:03
Những năm qua, phong trào cả nước hướng về biển đảo đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục với nhiều việc làm hiệu quả và đầy ý nghĩa. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã triển khai nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo quê hương.
Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

Những năm qua, phong trào cả nước hướng về biển đảo đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục với nhiều việc làm hiệu quả và đầy ý nghĩa. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã triển khai nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo quê hương. Qua đó góp phần khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm trong mỗi đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Chương trình nhiều ý nghĩa

 

Cuối tuần qua, hơn 50 ĐVTN, đội ngũ y, bác sĩ trẻ đến từ: Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, Thị đoàn Đông Hòa, Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Rô và Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có chuyến tình nguyện “Vì biển đảo quê hương” đầy ý nghĩa. Hành trình đến với bà con thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam (TX Đông Hòa) mang nhiều cảm xúc với các bạn trẻ và những người dân nơi đây. Từ sáng sớm, bà Trần Thị Hai (67 tuổi) đã nhờ con gái chở đến Trung đội Vận tải thủy, trực thuộc Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh để được đoàn tình nguyện khám bệnh và phát thuốc miễn phí.

 

Bà Hai chia sẻ: “Mấy tháng nay sức khỏe tôi không tốt, tay chân đau. Dịch bệnh COVID-19 bùng phát nên tôi quanh quẩn ở nhà, không đi khám bệnh được. Nghe tin có đoàn bác sĩ trẻ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh về, tôi mừng lắm. Các bác sĩ không chỉ khám miễn phí mà thái độ còn ân cần, tư vấn tận tình cho chúng tôi cách bảo vệ sức khỏe”.

 

Bằng những hoạt động, phần việc thiết thực, tuổi trẻ các đơn vị đã đem đến cho nhân dân miền biển Hòa Xuân Nam những tình cảm gắn bó, thắm thiết. Ngoài tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 người dân vùng biển thôn Vũng Rô, các ĐVTN còn phát động hưởng ứng cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, dâng hương và tham quan Di tích lịch sử Bến - Tàu Không số Vũng Rô. Đồng thời trao 20 lá cờ Tổ quốc và 5 suất quà cho ngư dân thôn Vũng Rô, tặng quà cho hai gia đình có người thân đang công tác tại các vùng đảo của Tổ quốc. Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh còn hỗ trợ xây dựng một khu vui chơi thiếu nhi cho xã Hòa Xuân Nam trị giá 25 triệu đồng.

 

Chia sẻ về cảm xúc sau chuyến tình nguyện, anh Nguyễn Minh Đường, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tâm sự: “Tôi rất vui khi được góp sức vào sự thành công của chương trình đầy ý nghĩa này. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức các đợt khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con ngư dân ở Vũng Rô. Mỗi lần đến với nơi này, chúng tôi luôn cảm nhận được tình cảm nồng ấm mà bà con dành cho, cảm nhận được sự vất vả của người dân nơi đây và nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với biển đảo quê hương”.

 

Anh Nguyễn Ngọc Trí, Bí thư Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh - đơn vị đăng cai chương trình tình nguyện “Vì biển đảo quê hương” lần này cho hay: “Đây là hoạt động tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, nâng cao nhận thức, hiểu biết cho ĐVTN về chủ quyền biên giới hải đảo, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về biển đảo thiêng liêng; qua đó giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN trong tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền biên giới hải đảo, tạo nên sức mạnh trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Hy vọng với các công trình, phần việc ý nghĩa, tuổi trẻ các đơn vị đã chia sẻ phần nào khó khăn với bà con, tiếp thêm sức mạnh cho ngư dân bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

 

Khơi bật niềm tự hào và trách nhiệm với biển đảo

 

Theo anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, “Vì biển đảo quê hương” không chỉ là khẩu hiệu mà đã được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Nổi bật trong thời gian qua là việc ĐVTN ra quân cùng làm sạch biển; đồng thời tuyên truyền, vận động ngư dân tích cực giữ gìn môi trường trong lành cho biển, đảo quê hương. Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đi qua các địa phương ven biển trong tỉnh, hàng chục kilômét bờ biển được dọn sạch rác với sự chung tay của hàng trăm ĐVTN, học sinh, cùng với đó là nhiều suất quà được trao cho ngư dân, con em ngư dân. Đây là chương trình góp phần làm đẹp bờ biển thân yêu, khơi lên niềm tự hào và tinh thần xung kích của tuổi trẻ chung tay xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng xanh - sạch - đẹp - văn minh.

 

Bên cạnh đó, xác định tầm quan trọng của công tác giáo dục, bồi đắp tình yêu Tổ quốc, biển đảo Việt Nam cho thế hệ trẻ là việc làm quan trọng, cần thiết, hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hướng dẫn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của địa phương, đơn vị. Theo đó, các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biên giới, biển đảo của Tổ quốc; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và niềm tự hào của mỗi ĐVTN về biên giới, biển đảo Tổ quốc.

 

Nhiều tổ chức Đoàn, Đội, Hội trường học đã trang bị cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi là học sinh những kiến thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam thông qua các cuộc thi vẽ tranh, thi tìm hiểu kiến thức về biển đảo, qua mô hình Cột mốc chủ quyền biển đảo được xây dựng trong khuôn viên trường. Qua đây giúp các em có thêm kiến thức về chủ quyền biển đảo; đồng thời cảm nhận rõ hơn sự gần gũi, gắn bó giữa biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc với đất liền ngay trong chính mái trường thân yêu của mình.

 

Cùng với đó, hàng năm, Tỉnh đoàn đều tổ chức hiệu quả “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, giao lưu với các đơn vị hải quân, biên phòng trong tỉnh, đồng thời kết hợp thực hiện một số hoạt động xã hội ý nghĩa. Ngoài ra, chương trình “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cũng đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh với hàng ngàn lá cờ Tổ quốc và hàng ngàn suất quà ý nghĩa, làm ấm lòng ngư dân trẻ tham gia đánh bắt xa bờ. Nhiều năm qua, cùng với cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phát động cuộc vận động quyên góp “Ủng hộ biển đảo và bộ đội Trường Sa”, “Góp đá xây Trường Sa”; qua đó đã tạo cơ hội cho tuổi trẻ thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm với biển đảo và Trường Sa thân yêu - chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

“Kết quả đạt được từ các chương trình, cuộc vận động đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, kêu gọi sự chung tay góp sức, chia sẻ của toàn xã hội hướng về các chiến sĩ và nhân dân nơi đầu sóng ngọn gió với lòng yêu nước, niềm tự hào, cùng trách nhiệm đối với biển đảo quê hương”, anh Trí chia sẻ. 

 

Phong trào tuổi trẻ “Vì biển đảo quê hương” là điểm nhấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong những năm qua. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ hướng phong trào theo chiều sâu, chọn mũi, chọn việc để mỗi hoạt động đều đi vào trọng tâm, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Minh Trí

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp