Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Những ngày vất vả của thầy thuốc

Thứ bảy - 28/01/2023 13:39
Tết năm nào cũng vậy, công việc dồn dập đến với ê kíp trực tại các khoa tuyến đầu thuộc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Tết nay, các thầy thuốc càng vất vả hơn bởi lượng bệnh nhân nhập viện tăng, nhiều ca nặng, nguy kịch.

Tết năm nào cũng vậy, công việc dồn dập đến với ê kíp trực tại các khoa tuyến đầu thuộc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Tết nay, các thầy thuốc càng vất vả hơn bởi lượng bệnh nhân nhập viện tăng, nhiều ca nặng, nguy kịch.

 

Chứng kiến các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên... quay cuồng với công việc trong lúc người người, nhà nhà đón tết vui xuân, càng cảm phục và thương những người đã chọn khoác áo blouse trắng.

 

Ngày 30 tết, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Phú Yên quá tải. Biết rằng vào thời điểm này, bệnh nhân vào viện cấp cứu sẽ đông hơn ngày thường, nhưng kíp trực ở đây đã mệt phờ khi có đến 130 ca khám cấp cứu, tai nạn. BSCKI Bùi Anh Hòa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết: “Trước tình hình Khoa Cấp cứu quá tải, lãnh đạo bệnh viện đã điều nhân viên y tế từ các khoa lâm sàng khác đến tăng cường cho Khoa Cấp cứu”.

 

BSCKI Lương Thanh Hải, một trong hai bác sĩ trực cùng 7 điều dưỡng và một hộ lý trong đêm 30 tết, cho biết: “Trước giao thừa đã có mười mấy ca nhập viện. Ca nào vô cấp cứu đều được xử trí chu đáo. Trường hợp đông bệnh nhân, những ca nặng sẽ được xử trí trước. Chúng tôi đã quen với guồng công việc ở đây, chỉ mong người nhà, người thân bệnh nhân giữ yên lặng để chúng tôi làm việc. Mệt mỏi nhất là khi bạn bè, người thân của bệnh nhân đã uống rượu bia, tinh thần kích động, gây áp lực lên thầy thuốc”.

 

Đội ngũ thầy thuốc làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cũng rất vất vả trong dịp tết bởi tình trạng quá tải. Tối 30 tết, khoa không còn đủ máy thở cho bệnh nhân. Lãnh đạo bệnh viện lập tức yêu cầu các khoa lâm sàng khác hỗ trợ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trong trường hợp bệnh nhân cần máy thở. “Lâu nay, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc đã quá tải. Trong dịp tết, thời tiết thay đổi, làm trầm trọng bệnh hô hấp, tim mạch ở người cao tuổi. Thêm vào đó, có những bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện được người thân đưa về nhà đón tết; bệnh diễn tiến nặng nên họ nhập viện”, bác sĩ Bùi Anh Hòa nói.

 

Tết năm nào cũng vậy, công việc dồn dập đến với kíp trực tại các khoa tuyến đầu thuộc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Tết nay các thầy thuốc càng vất vả hơn bởi lượng bệnh nhân nhập viện tăng, nhiều ca nặng, nguy kịch.

 

Mùng 1 tết, người du xuân chưa nhiều nhưng Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 94 ca khám cấp cứu, tai nạn. Mùng 2 tết, có 143 bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu. Mùng 3 tết, con số này là 155...

 

Tối mùng 4 tết, công việc vẫn dồn dập đến với ê kíp trực tại Khoa Cấp cứu. Vừa khám xong ca này thì ca khác được đưa vào. Có khi 2-3 bệnh nhân được đưa đến cùng lúc. Nhân viên y tế nhanh chóng tiếp nhận bệnh nhân, đánh giá sơ bộ và phân loại mức độ cấp cứu. Công việc tiếp nối công việc; bác sĩ, điều dưỡng... không ngơi tay.

 

Từ ngày 28 tháng Chạp (19/1) đến hết mùng 5 tết Quý Mão (26/1), tổng số ca khám cấp cứu, tai nạn là 1.070, tăng 261 ca so với dịp tết Nhâm Dần. Tính đến cuối ngày mùng 5 tết, có 510 bệnh nhân đang điều trị tại các khoa của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Những con số trên đã phần nào cho thấy sự vất vả của đội ngũ thầy thuốc đang làm việc tại bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh trong dịp tết. Hiểu được cảm giác của những người bệnh không thể sum vầy nơi mái ấm gia đình vào dịp tết cổ truyền, thầy thuốc luôn quan tâm, động viên người bệnh. Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, người nhà một bệnh nhân ở phường 9 (TP Tuy Hòa) nhận xét: “Y bác sĩ ân cần hỏi han, chăm sóc”.

 

Vào ca trực, những người thầy thuốc bỏ lại tết lẫn mùa xuân ở bên ngoài, tập trung vào việc cấp cứu, điều trị, chăm sóc người bệnh. Họ mong người bệnh và gia đình người bệnh hợp tác, tuân thủ, góp phần để việc điều trị sớm mang lại kết quả. Niềm vui của họ là ánh mắt tin tưởng của bệnh nhân và người nhà, là sự bình phục của người bệnh.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp