Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sông Hinh: Tập trung bê tông đường giao thông, dân phấn khởi

Thứ ba - 10/05/2022 07:15
Thực hiện chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn các xã thuộc khu vực miền núi tỉnh giai đoạn 2017-2020, huyện Sông Hinh đã đăng ký nguồn vốn dư của các địa phương khác để đầu tư, nâng cấp đường bê tông nông thôn trên địa bàn.
Sông Hinh: Tập trung bê tông đường giao thông, dân phấn khởi

Thực hiện chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn các xã thuộc khu vực miền núi tỉnh giai đoạn 2017-2020, huyện Sông Hinh đã đăng ký nguồn vốn dư của các địa phương khác để đầu tư, nâng cấp đường bê tông nông thôn trên địa bàn. Đến nay, địa phương đang gấp rút thi công các gói thầu để sớm đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

 

Tận dụng hiệu quả nguồn vốn dư

 

Theo UBND huyện Sông Hinh, thực hiện Chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn các xã thuộc khu vực miền núi tỉnh Phú Yên giai đoạn 2017-2020, địa phương đã tận dụng phần kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ còn dư để đăng ký bê tông bổ sung 97,8km đường nông thôn; trong đó có 21,14km từ nguồn vốn dư sau đấu thầu xi măng và 76,66km thực hiện từ nguồn vốn dư do một số địa phương không sử dụng hết.

 

Đến thời điểm này, huyện Sông Hinh hoàn thành 21,14km đường từ nguồn vốn dư sau đấu thầu xi măng; riêng hơn 76km còn lại với 3 gói thầu: 02HH, 03HH và 04HH đang được địa phương đẩy mạnh tiến độ thi công. Đến nay, địa phương đã hoàn thành gần 75% khối lượng công việc.

 

Việc lãnh đạo huyện Sông Hinh mạnh dạn đăng ký nguồn vốn bổ sung giúp hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn cơ bản được bê tông hóa, đáp ứng nhu cầu dân sinh cũng như phát triển sản xuất của địa phương. Toàn bộ 100% các xã đã hoàn thành tiêu chí giao thông; các tuyến liên thôn, liên xã được bê tông hóa trên 86%. Đặc biệt, tại các xã Đức Bình Đông, Ea Ly đã hoàn thành 100% bê tông hóa các tuyến: đường từ trung tâm huyện đến xã; tuyến trục thôn, liên thôn; tuyến đường ngõ xóm, thôn, buôn; đường trục chính nội đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Linh ở thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông cho biết: Thời gian qua, nhờ chính quyền địa phương đẩy mạnh đầu tư đường bê tông nông thôn nên hầu hết các tuyến đường đã được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp. Nhà tôi ở gần cuối thôn, trước đây đi lại rất khó khăn, nhưng bây giờ đi đến đâu cũng có đường bê tông sạch sẽ, vô cùng thuận tiện.

 

Quyết tâm hoàn thành trong tháng 5

 

Theo UBND xã Ea Bar, địa phương được phân bổ hơn 24,2km đường bê tông nông thôn nhờ huyện tận dụng kinh phí các nguồn vốn dư từ các địa phương khác chuyển sang. Đến nay, địa phương đã nỗ lực thi công, hoàn thành hơn 87% khối lượng công việc; còn hơn 1,7km đang được triển khai.

 

Tương tự, xã Ea Ly được bổ sung gần 19km đường bê tông nông thôn từ nguồn vốn này. Địa phương đã hoàn thành được gần 70% khối lượng. Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Ly, huyện Sông Hinh cho biết: Hiện người dân trên địa bàn còn thu hoạch nông sản nên một số tuyến đường vẫn chưa triển khai thi công được. Khoảng 1 tuần nữa, khi người dân kết thúc vụ thu hoạch mía, sắn thì địa phương sẽ đẩy mạnh tiến độ thi công; phấn đấu đến cuối tháng 5/2022 sẽ hoàn thành 100% các tuyến đường bê tông trên địa bàn xã.

 

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, quá trình triển khai, do thời gian đăng ký bổ sung gấp gáp, lại phải tuân thủ các quy định về tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung ứng, vận chuyển xi măng cần khá nhiều thời gian cộng với ảnh hưởng của dịch bệnh, thời tiết, mùa vụ thu hoạch nên các gói thầu bị chậm trễ. Đặc biệt, những tháng gần đây, giá xi măng liên tục tăng cao, chi phí vận chuyển cũng tăng nên các đơn vị gặp khó khăn trong việc cung ứng xi măng. Để đẩy nhanh tiến độ các gói thầu, lãnh đạo huyện đã làm việc với các đơn vị cung cấp, đảm bảo cung ứng xi măng cho các địa phương; đồng thời chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng tăng cường kiểm tra, bám sát tiến độ thi công các công trình hàng ngày, hàng tuần. Những đơn vị không đảm bảo tiến độ sẽ huy động đơn vị khác hỗ trợ thi công.

 

Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành được gần 56km; còn khoảng 42km sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công; nỗ lực hoàn thành trong tháng 5/2022.

 

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh

 

NGÔ XUÂN

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp