Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Góc nhìn khác với Hòn Yến

Chủ nhật - 03/11/2019 03:05
Danh thắng quốc gia Quần thể Hòn Yến (xã An Hòa, huyện Tuy An) được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Ở đó có những gành đá lộ thiên, những rạn san hô phong phú về chủng loại.
Góc nhìn khác với Hòn Yến

Danh thắng quốc gia Quần thể Hòn Yến (xã An Hòa, huyện Tuy An) được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Ở đó có những gành đá lộ thiên, những rạn san hô phong phú về chủng loại. Hòn Yến, một đảo đá gần bờ, như một cái dù tròn úp ngược, nơi trú ngụ của nhiều chim yến về làm tổ để làm nên danh xưng của nơi đây.

 

Không giống những đảo nhỏ thông thường ven bờ, Hòn Yến không có nhiều cây xanh, vì phần lớn diện tích đảo là đá. Điều thú vị là kết cấu đá của Hòn Yến rất giống với kết cấu của gành Đá Đĩa, với những mạch đá dựng đứng thành cột, xiên ngang, bề mặt vuông, lục giác sắc cạnh... Cạnh Hòn Yến là Hòn Sụn có màu huyết dụ, tựa như vụn vỡ của những lớp đá bazan không kém phần đặc sắc.

 

Với nhiều người dân địa phương, Hòn Yến được ví như cánh buồm lớn che chở cho làng chài, là mũi mác vươn lên trời cao, một nét thanh độc đáo của đá, nước và sự hòa quyện của tạo hóa...

 

Sau đây là một số góc nhìn khác về Hòn Yến.

 

Hòn Yến nhìn từ khơi vào bờ giống như cánh buồm căng trong gió
Hòn Đụn (Hòn Sụn) có màu huyết dụ, tựa như vụn vỡ, đứng cạnh Hòn Yến trong sự hài hòa của tạo hóa
Một góc Hòn Yến với những mạch đá chạy thẳng đứng
Hòn Yến và Hòn Sụn song đôi từ bao đời nay
Du khách có những trải nghiệm thú vị khi đến Hòn Sụn, Hòn Yến
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên Quần thể Hòn Yến

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp