Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lào gia hạn giãn cách xã hội, Campuchia nhận thiết bị xét nghiệm nhanh

Thứ tư - 15/04/2020 09:45
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith ngày 15/4 thông báo chính phủ nước này đã quyết định kéo dài hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19
Lào gia hạn giãn cách xã hội, Campuchia nhận thiết bị xét nghiệm nhanh

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith ngày 15/4 thông báo chính phủ nước này đã quyết định kéo dài hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, bao gồm việc gia hạn thời gian giãn cách xã hội thêm 14 ngày.

 

Như vậy, với quyết định trên, thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại Lào sẽ kéo dài tới ngày 3/5 tới.

 

Được ban hành vào ngày 29/3, Chỉ thị 06/TTg của Thủ tướng Lào có hiệu lực từ ngày 30/3 đến ngày 19/4, quy định hàng loạt biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, trong đó cấm người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết; đóng cửa các nhà máy, cơ sở sản xuất tập trung đông người.

 

Cho phép cán bộ, công chức làm việc tại nhà; dừng toàn bộ hoạt động tập trung đông người có nguy cơ lây nhiễm như các lễ hội truyền thống, các hoạt động tôn giáo, cưới xin, chiêu đãi...

Tính đến nay, Lào ghi nhận 19 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 người đã khỏi bệnh.

 

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, tờ Phnom Penh Post dẫn lời Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi cho biết cơ quan này sẽ ưu tiên phân phát thiết bị xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 cho 42 nước, trong đó có Campuchia.

 

Gói trợ giúp khẩn cấp trên là một phần trong đề nghị của khoảng 90 nước thành viên IAEA yêu cầu tổ chức có trụ sở tại Áo này hỗ trợ để kiểm soát tình trạng lây nhiễm dịch COVID-19 trên thế giới.

 

Gói trợ giúp, trị giá khoảng 4 triệu euro (4,4 triệu USD), sẽ giúp nhiều nước sử dụng công nghệ xét nghiệm kháng nguyên hay còn gọi là kỹ thuật real-time RT-PCR.

 

Theo IAEA, Campuchia nằm trong số 12 quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận thiết bị xét nghiệm nhanh virus SARS CoV-2. 

 

Tính đến nay, Campuchia ghi nhận 122 ca mắc COVID-19, trong đó có 96 người đã bình phục.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp