Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Niềm vui khi đẩy lùi bệnh tật

Thứ tư - 21/08/2019 01:16
Với phương châm “Tâm lành, khẩu lành, thân lành”, phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể (DSTT) nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, giúp người tập sống vui, sống khỏe và sống có ích.
Niềm vui khi đẩy lùi bệnh tật

Với phương châm “Tâm lành, khẩu lành, thân lành”, phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể (DSTT) nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, giúp người tập sống vui, sống khỏe và sống có ích. Từ phong trào luyện tập của 12 CLB DSTT và 20 điểm tập trên toàn tỉnh, nhiều người đã thoát khỏi những căn bệnh trầm kha. CLB DSTT xã Xuân Thịnh là một điểm sáng trong phong trào tập luyện DSTT.

 

Chị Nguyễn Thị Lành ở Xuân Hòa (TX Sông Cầu) đột nhiên cảm thấy nặng, mỏi ở lưng và chân, sau đó thì đau lưng, tê nhức chân. Chị Lành đến một bệnh viện ở Bình Định để khám, được chẩn đoán đau dây thần kinh. “Tôi điều trị ở đó một thời gian, bệnh giảm khi đang dùng thuốc, hết thuốc lại đau nhức.

 

“Chúng tôi tiếp cận phương pháp DSTT đã một năm nay. Tôi cảm nhận đây là một phương pháp luyện tập giúp đẩy lùi bệnh tật tốt nhất hiện nay, đặc biệt rất tốt cho người cao tuổi mà không tốn tiền. Đó là điều rất đáng quý, nhất là với những người nghèo. Trung ương Hội sẽ bàn và trao đổi với Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT để có một chương trình phối hợp, lan tỏa phương pháp này”. Ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam

Đến đầu tháng 5/2018, bệnh phát nặng hơn, thân người tôi lệch một bên, lưng khòm, chân đi bước thấp bước cao; cơn đau thì ngày càng kéo dài. Tôi phải chống tay lên hai đầu gối mỗi khi đi lại. Tôi và gia đình rất lo sợ, ai bày gì cũng làm, nhưng bệnh không giảm”, chị Lành kể.

 

Khi trở lại bệnh viện để điều trị, chị Lành gặp một người ở xóm bên “tư vấn”chị đến nhà ông Sáu Cang (HLV Huỳnh Mỹ Cang, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam - PV) để tập DSTT. Sau hai ngày đêm đắn đo suy nghĩ, chị Lành đến điểm tập ở thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu). Đây cũng chính là “trụ sở” của CLB DSTT xã Xuân Thịnh.

 

Sự đón tiếp niềm nở, thân tình của các thành viên CLB giúp chị Lành nhanh chóng vượt qua cảm giác bỡ ngỡ lúc ban đầu. Chị được HLV Huỳnh Mỹ Cang và vợ - HLV Lê Thị Giành dùng tay tác động vào những vùng bị đau nhức trên cơ thể, rồi được hướng dẫn cách tiếp nhận năng lượng theo phương pháp DSTT.

 

“Sau 7 ngày, bệnh thuyên giảm, vậy mà không ai lấy một đồng nào. Tôi đi tập suốt 2 tháng, bệnh giảm đến 80-90%. Nhờ phương pháp DSTT mà nay người tôi không còn lệch một bên, lưng hết khòm, cơn đau nhức cũng biến mất, tôi vui mừng khôn xiết. Tôi nghĩ hiệu quả của DSTT thật kỳ diệu” - chị Lành chia sẻ, rơi nước mắt vì xúc động.

 

Người phụ nữ này bày tỏ lòng biết ơn cố trưởng môn DSTT - bà Tôn Nữ Hoàng Hương, người mà các môn sinh vẫn gọi trìu mến là má Hai, biết ơn vợ chồng ông Sáu Cang và các hướng dẫn viên ở CLB DSTT xã Xuân Thịnh. Chị nói rằng qua các buổi tập, chị đã hiểu được điều quan trọng nhất của DSTT là phải rèn cái tâm cho tốt.

 

Hôm đến với CLB này, chúng tôi gặp một đôi vợ chồng người Nga đang luyện tập dưới sự hướng dẫn của HLV Huỳnh Mỹ Cang. Vợ anh Alekcey Orlova, một giáo viên dạy tiếng Anh, cho biết chồng chị mắc căn bệnh ngoài da hết sức khó chịu này sau khi tắm ở một dòng sông và đã điều trị theo nhiều cách khác nhau nhưng vẫn chưa khỏi.

 

“Chúng tôi sống tại Nha Trang trong 5 năm và có một người bạn cho chúng tôi biết về phương pháp này. Một tháng trước, chúng tôi đến và lưu lại một tuần. Ông Sáu Cang đã hướng dẫn cho chồng tôi biết cách luyện tập. 5 ngày trước, chúng tôi trở lại nơi này để tiếp tục luyện tập. Bệnh của chồng tôi đã giảm khoảng 40%. Trên da anh ấy, những tổn thương cũ dần dần khô và lành, không xuất hiện các vết mới. Tôi và chồng rất hạnh phúc khi được gặp gỡ những người ở đây và biết được phương pháp này”, chị Liubava Orlovachia sẻ.

 

CLB DSTT xã Xuân Thịnh được thành lập vào năm 2007. Đến nay, CLB có hơn 100 thành viên, trong đó có 2 HLV, 18 hướng dẫn viên, 3 tình nguyện viên. CLB thu hút gần 1.500 người tham gia luyện tập, với khoảng 4.400 ca bệnh. Tỉ lệ chuyển biến từ 50% đến khỏi bệnh cao nhất là ở các bệnh thuộc hệ vận động và da liễu, sau đó đến các bệnh về hô hấp, tai mũi họng, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, tuần hoàn… Vào năm 2017, kỷ niệm 10 năm thành lập, CLB đã cho ra mắt cuốn sách Hiệu quả kỳ diệu của phương pháp dưỡng sinh tâm thể - Thực tế tại xã Xuân Thịnh” (NXB Dân Trí).

 

BÀ BÙI THỊ KÉN (SN 1947), THỊ TRẤN CỦNG SƠN, HUYỆN SƠN HÒA: Tôi đã sống khỏe dù bị biến chứng tiểu đường 

 

Năm 2011, tôi bị tiểu đường tuýp 2 kèm theo các chứng: ho, khó thở, huyết áp cao, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, khó ngủ và sau 3 tháng giảm từ 54kg xuống còn 42kg. Thời gian ấy, tôi nằm một chỗ, không đi lại được.

 

Năm 2007, Hội Người cao tuổi giới thiệu tôi đến tập ở CLB DSTT thị trấn Củng Sơn. Cứ mỗi ngày tôi tập một lần, mỗi lần từ 20-30 phút, chỉ 2 lần tập tôi đã thấy sức khỏe bắt đầu tiến triển. Sau một tháng tập luyện, bệnh giảm đi 80%, đường huyết ổn định, hết đau đầu, tức ngực, cơ thể bắt đầu thay đổi; tôi ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và tăng cân trở lại. Đến giờ, sức khỏe tôi đã gần như hồi phục hoàn toàn, tôi đã trở lại đi chợ, làm nội trợ và tham gia các hoạt động do Hội Người cao tuổi tổ chức.

 

ÔNG HUỲNH HỚI (SN 1966), XÃ AN NINH ĐÔNG, HUYỆN TUY AN: Tôi cứ tưởng phải sống chung với bệnh tật suốt đời 

 

Gần 4 năm qua, tôi thường xuyên đau nhức toàn thân, đau đầu, mất ngủ, bên mắt trái đỏ như máu, mất khả năng lao động. Khi đi khám, một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh chẩn đoán tôi bị: hở van tim, viêm đa khớp, gút và điều trị cho tôi nhưng không khỏi. Bác sĩ nói, các chứng bệnh của tôi không thể chữa khỏi hoàn toàn, phải sống chung với nó suốt đời. Nghe vậy, tôi suy sụp, bi quan, sức khỏe ngày càng giảm sút.

 

Được một người bạn giới thiệu, tôi đến CLB DSTT phường Xuân Yên (TX Sông Cầu) để điều trị bằng phương pháp DSTT. Tại đây, dưới sự hướng dẫn tập luyện của các anh chị hướng dẫn viên, bệnh của tôi bớt dần. Sau hơn một tháng tập luyện, các chứng bệnh của tôi đã giảm được 70%, sức khỏe khôi phục dần, mắt trái bớt đỏ, tinh thần thoải mái, ăn ngủ được.

 

CHỊ PHẠM THỊ HỒNG OANH (SN 1981), THỊ TRẤN HAI RIÊNG, HUYỆN SÔNG HINH: DSTT giúp tôi đẩy lùi bệnh viêm thanh quản 

 

Cách đây vài năm, tôi bị viêm thanh quản tạo hạt làm mất tiếng, không nói được và thường xuyên lên cơn sốt. Tôi có vào bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh khám và được yêu cầu nhập viện để mổ. Tuy nhiên, sau khi được tư vấn việc mổ có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nên tôi chỉ xin kê đơn thuốc để uống. Sau đó, bệnh cũng không giảm nhiều.

 

Tôi đã đến điểm tập DSTT tại nhà riêng của cô Hà Thị Mau ở thị trấn Hai Riêng, tập được một tuần thì các cơn sốt hạ dần và giảm hẳn. Tập được 3 tháng bệnh tôi đã giảm 80-90%, cổ họng không còn đau, nói chuyện bình thường. Giờ đây tôi đã khỏe mạnh hoàn toàn nhưng hàng ngày vẫn tập luyện để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa các bệnh khác.

 

YÊN LAN - THÁI HÀ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp