Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Barca rớt phong độ, HLV Valverde lung lay ghế

Thứ ba - 05/11/2019 04:02
Vòng 12 La Liga chứng kiến cú sốc lớn khi Barca bại 1-3 trước Levante. Vẫn giữ được ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng nếu vẫn thể hiện bộ mặt như hiện nay, việc Barca bị Real vượt mặt là điều có thể xảy ra.
Barca rớt phong độ, HLV Valverde lung lay ghế

Vòng 12 La Liga chứng kiến cú sốc lớn khi Barca bại 1-3 trước Levante. Vẫn giữ được ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng nếu vẫn thể hiện bộ mặt như hiện nay, việc Barca bị Real vượt mặt là điều có thể xảy ra. Theo nhận định của giới chuyên môn, HLV Valverde đang là vấn đề của đội bóng Catalan.

 

Chưa giải được bài toán phụ thuộc Messi

 

Việc sở hữu Messi là mơ ước của nhiều đội bóng. Thực tế cho thấy, đóng góp của cầu thủ Argentina là quá lớn và không ai có thể thống kê được. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề của bất kỳ HLV nào khi làm việc tại Barca. Nếu không có khả năng xây dựng chiến thuật để phát huy M10, những thành viên còn lại trong đội bóng sẽ bị hội chứng phụ thuộc Messi như hình ảnh thường thấy của đội tuyển Argentina.

 

Trở lại thi đấu sau chấn thương, Messi ghi dấu giày trong 7 chiến thắng liên tiếp của Barca. Nhưng vấn đề của đội bóng Catalan dường như chỉ mỗi cầu thủ Argentina là thi đấu tốt, số còn lại thi đấu thất thường và không phát huy được năng lực.

 

Khi cập bến sân Nou Camp, Griezmann được rất nhiều người kỳ vọng sẽ “chia lửa” trên hàng công cho Barca, nhưng thực tế cho thấy tiền đạo người Pháp dường như mất tích trong cách chơi của đội bóng Catalan. Những thống kê cho thấy, Griezmann không thể hiện được sự sắc bén như hồi còn làm việc dưới quyền HLV Diego Simeone. Với việc chơi quá thấp, nhiều người lầm tưởng tiền đạo người Pháp đang chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

 

Tài năng của cựu tiền đạo Atletico Madrid là điều không bàn cãi, nhưng rõ ràng không thoải mái khi chơi theo chiến thuật của Barca. Không cần phải là chuyên gia bóng đá cũng nhận thấy điều này. HLV Valverde đang biến Griezmann thành cầu thủ thu hồi bóng nhiều hơn là một tiền đạo săn bàn.

 

Vai trò của HLV Valverde ở đâu?

 

Sau trận thua trước Levante, rất nhiều cổ động viên yêu cầu HLV Valverde từ chức, dù rằng Barca vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Đó là vấn đề cần suy ngẫm. HLV Valverde đã hơn một lần đối mặt với nguy cơ bị sa thải trong 3 năm ông dẫn dắt Barca. Nhưng việc nhiều cổ động viên của Barca yêu cầu như hiện nay được xem là mức báo động thật sự. Nguyên nhân được đánh giá là HLV Valverde gần như không để lại dấu ấn cụ thể nào trong vai trò HLV. Sức mạnh của Barca hiện nay chủ yếu phụ thuộc vào Messi và các ngôi sao trong đội hình của họ hơn là dấu ấn của HLV.

 

Trước áp lực rất lớn, HLV Valverde khẳng định ông không nghĩ đến việc từ chức. “Dĩ nhiên, tôi không nghĩ tới chuyện từ chức. Đây chỉ là một thất bại thôi. Các cầu thủ đã có sự vùng lên sau bàn thua và chúng tôi cần phải tiếp tục làm việc. Chúng tôi đã thua một trận và đơn giản chỉ vậy thôi. Chúng tôi luôn phản ứng với hoàn cảnh song lần này mọi chuyện rất khác”, cựu HLV Bilbao chia sẻ.

 

Như đã nói, việc rất nhiều cổ động viên Barca yêu cầu HLV Valverde từ chức là có lý do. Đó là sự xâu chuỗi của rất nhiều trận đấu trước đó chứ không riêng gì trận thua 1-3 trước Levante. Với một đội bóng quy tụ nhiều ngôi sao như Barca, ngoài những trận thắng đó còn là bản sắc và danh hiệu. Rất tiếc, trong 3 mùa bóng dẫn dắt Barca, HLV Valverde vẫn chưa thể làm được điều đó. Việc phụ thuộc vào phong độ của Messi sẽ khiến Barca hụt hơi trước các đối thủ. Ai cũng thấy, cầu thủ người Argentina đã bắt đầu lớn tuổi và không có được sự ổn định xuyên suốt mùa giải. Vấn đề là Barca phải phát huy sức mạnh tập thể. Đội bóng Catalan có nhiều ngôi sao trong đội hình. Nếu không để lại dấu ấn chiến thuật, việc nhường ghế của HLV Valverde sẽ không tránh khỏi.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp