Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bi kịch từ việc thổi phồng tài năng

Thứ tư - 02/12/2020 23:30
Phan Thanh Hậu từng được xem là niềm hy vọng của CLB Hoàng Anh Gia Lai và bóng đá Việt Nam khi anh được một tờ báo lớn của nước Anh xếp vào tốp 40 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới.

Phan Thanh Hậu từng được xem là niềm hy vọng của CLB Hoàng Anh Gia Lai và bóng đá Việt Nam khi anh được một tờ báo lớn của nước Anh xếp vào tốp 40 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng việc bị thổi phồng quá mức đã khiến cho Phan Thanh Hậu không thể phát triển sự nghiệp của mình.

 

Cách đây 6 năm, U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… làm nức lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, trong con mắt của giới truyền thông phương Tây, Phan Thanh Hậu mới là người được chọn để gửi gắm niềm hy vọng.

 

Thời điểm ấy không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam ngạc nhiên, họ chỉ hy vọng rằng trong suy nghĩ của các chuyên gia bóng đá nước ngoài, tài năng của một cầu thủ không đơn giản như cách người Việt Nam nhìn nhận. Ở tuổi 17, Phan Thanh Hậu có lý do để tin rằng sự nghiệp của mình sẽ phát triển như tờ báo của nước Anh nhận định.

 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, có lẽ không ai còn nhớ Phan Thanh Hậu là ai. Có vài thời điểm, Phan Thanh Hậu được gọi tập trung các đội tuyển trẻ Việt Nam. Nhưng Phan Thanh Hậu không phải là người đá chính, thậm chí bị loại khỏi danh sách cuối cùng trước các giải đấu lớn.

 

Một trong những nguyên nhân chính là Hậu khá “mỏng cơm” và không có nhiều tiến bộ về tư duy, chiến thuật trên sân. Mùa giải trước, Hậu có 5 trận thi đấu tại V-League trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng mỗi khi được vào sân, Hậu không thể hiện được nhiều, ngoại trừ thân hình gầy gò và khả năng tranh chấp khá yếu.

 

Nhắc lại kỷ niệm 6 năm trước khi được đưa vào danh sách tốp 40 cầu thủ trẻ triển vọng thế giới, Phan Thanh Hậu tâm sự: “Tôi đã trải qua những giai đoạn ác mộng với cái mác “top 40 thế giới”. Những ngày đó, tôi không hiểu điều gì đang xảy ra và không lý giải được. Kỳ vọng cao đã đẩy tôi lên nhưng cũng chính nó đã trói tay chân tôi”.

 

Không có nhiều cơ hội chen chân ở hàng tiền vệ CLB Hoàng Anh Gia Lai, Phan Thanh Hậu đã nói lời chia tay đội bóng phố núi để tìm cơ hội cuối cùng tại CLB TP Hồ Chí Minh. Đến lúc này, nhiều người không tin Hậu sẽ thành công, chỉ mong anh nỗ lực để có thể chơi bóng với chút đam mê còn sót lại.

 

Câu chuyện của Phan Thanh Hậu sẽ là bài học đắt giá cho các cầu thủ trẻ. Tài năng bị thổi phồng quá sớm chưa hẳn là chuyện tốt. Ngược lại hãy cứ cố gắng tập luyện, thành công sẽ không lẩn tránh những người biết vươn lên như trường hợp của Nguyễn Hùng Dũng (CLB Hà Nội) vốn thi đấu ở các sân phủi trước khi thành công cùng đội bóng Thủ đô và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp