Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chờ mùa giải bùng nổ của Liverpool

Thứ ba - 05/07/2022 04:09
Mùa trước, Liverpool cùng Man City tạo ra cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng kịch tính và hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử. Mùa bóng tới thì sao, liệu đội bóng thành phố cảng nước Anh có đủ sức lật đổ ngôi vô địch của Man City hay không?
Chờ mùa giải bùng nổ của Liverpool

Mùa trước, Liverpool cùng Man City tạo ra cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng kịch tính và hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử. Mùa bóng tới thì sao, liệu đội bóng thành phố cảng nước Anh có đủ sức lật đổ ngôi vô địch của Man City hay không? Đó là câu hỏi mà người hâm mộ và giới chuyên môn chờ đợi thầy trò HLV Klopp trả lời.

 

Chủ động trên thị trường chuyển nhượng

 

Liverpool dưới thời HLV Klopp luôn là tập thể chủ động. Không những chủ động trên sân cỏ, họ còn chủ động về công tác nhân sự, chuyển nhượng, đúng chất của một đội bóng do HLV người Đức dẫn dắt.

 

Khi Mane rời đi, rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho hàng công của đội bóng áo đỏ. Vai trò của cầu thủ người Senegal ở mùa bóng trước là rất ấn tượng và không thể phủ nhận. Nhưng khi anh đã hết động lực, HLV Klopp không cần giữ lại và nhanh chóng tìm người thay thế.

 

Liverpool cũng để Takumi Minamino rời Anfield tới Monaco với giá 15,5 triệu bảng theo cách tương tự, dẫu biết cầu thủ người Nhật rất tiến bộ khi chơi bóng tại Anh và phương án dự phòng hiệu quả trên hàng công của Liverpool. Bên cạnh đó là việc thanh lý hợp đồng với Divock Origi, người chuyển tới đầu quân cho Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Tất cả sự chia tay ấy đều chủ động, bởi Liverpool đều có những phương án thay thế sau đó.

 

Trên hàng công, HLV Klopp đưa Darwin Nunez từ Benfica về với giá 85 triệu bảng. Ở tuyến giữa, Liverpool có sự phục vụ của Fabio Carvalho, người đến từ Fulham với giá 7,7 triệu bảng, trong khi Calvin Ramsay cũng là sự bổ sung đáng kể cho hàng thủ, sau khi anh này đầu quân cho Liverpool từ Aberdeen với giá 6,5 triệu bảng. Đây là 3 miếng ghép được đánh giá là quan trọng, giúp HLV Jurgen Klopp có thể gia tăng chiều sâu đội hình của Liverpool, nhằm đối mặt với mùa giải dài phía trước.

 

Trong khi các đội bóng lớn vẫn đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng, Liverpool sớm hoàn tất các thương vụ mà họ kỳ vọng, phù hợp với triết lý làm bóng đá của HLV Klopp. Với nhà cầm quân người Đức, công việc của ông bây giờ là tập luyện, ghép những mảng miếng chiến thuật cho mùa giải mới, theo phương châm càng sớm càng tốt.

 

Quyết tâm hạ bệ Man City

 

Tại nước Anh hiện nay, Man City là đối trọng lớn nhất của thầy trò HLV Klopp. Tuy nhiên, theo nhìn nhận trên thị trường chuyển nhượng, đội đương kim vô địch có vẻ không có lực lượng và chiều sâu đội hình chất lượng như cách chuẩn bị của Liverpool.

 

Thực tế, Man City đã có một sự bổ sung chất lượng mang tên Erling Haaland. Đây là bản hợp đồng đình đám và rất quan trọng với thầy trò HLV Pep. Rất lâu rồi, Man City mới có một trung phong đúng nghĩa tại sân Etihad, kể từ khi Sergio Aguero rời Man City. Tuy nhiên, điều mà nhiều chuyên gia lo ngại chính là việc Man City đang phải chia tay nhiều cầu thủ vốn được coi là công thần trong thời gian qua.

 

Fernandinho ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Gabriel Jesus cũng sắp chuyển tới khoác áo Arsenal. Chelsea đang hoàn tất các khâu cuối cùng trong kế hoạch để đưa Raheem Sterling về với sân Stamford Bridge. Một cái tên khác là Bernardo Silva nhiều khả năng gia nhập Barcelona trong mùa hè này. Như vậy, cùng một lúc Man City sẽ mất đi nhiều cầu thủ quan trọng. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

 

Không loại trừ khả năng Man City sẽ có sự bổ sung trong những ngày tới, nhưng nếu xét về sự chủ động, đội đương kim vô địch Man City không thể sánh bằng Liverpool.

 

Thoạt nhìn, hàng tiền vệ của Liverpool có lẽ là nơi ít được tăng cường trên thị trường chuyển nhượng. Với một đội bóng chọn lối chơi tấn công, kiểm soát thì vai trò của các cầu thủ tuyến giữa rất quan trọng, nhưng HLV Klopp có lẽ đang tính đến những sự mới mẻ, gây bất ngờ cho các đối thủ.

 

Những người như Henderson, Keita, Milner, Fabinho chỉ thiên về chiến đấu, giành quyền kiểm soát bóng. Tiền vệ được cho là giàu tính sáng tạo nhất của Liverpool là Thiago thì lại chơi thiếu ổn định. Nếu Liverpool có một tiền vệ tấn công hay, có thể họ đã không thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League vừa qua.

 

Klopp ý thức được vấn đề này, nhưng để tìm một tiền vệ chơi đúng triết lý của ông không hề đơn giản. Vậy nên khả năng cao HLV người Đức chọn cách thay đổi lối chơi để phù hợp với nhân sự thay vì tìm kiếm người phù hợp với triết lý của ông.

 

Có thể Liverpool vẫn chơi với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, nhưng Salah có thể chơi trong vai trò số 10 ngay sau lưng tiền đạo mũi nhọn Nunez. Thực tế là từ đầu năm 2022, thành tích ghi bàn của Salah không quá ấn tượng. Vị trí tiền đạo cánh phải của cầu thủ người Ai Cập đang bị các đối thủ bắt bài. Một vai trò mới cho Salah là phương án tối ưu trong thời điểm hiện tại.

 

HLV Klopp sẽ làm mới Liverpool để vượt mặt Man City trong mùa bóng tới.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp